Dạy con thông minh hơn từ trong bụng mẹ

0
1563

Dạy cho con từ trong bụng mẹ là việc vô cùng quan trọng. Không những giúp kích thích giác quan nhạy cảm của thai nhi mà còn hình thành tính cách của con đấy các mẹ nhé. Vậy làm thế nào để kích thích các giác quan này của con? Hãy để Kids Plaza chia sẻ cùng mẹ nhé !

1. Cử chỉ âu yếm bé

Theo nghiên cứu thì thai nhi 8 tuần tuổi có thể cảm nhận được sự âu yếm, vuốt ve của cha mẹ. Khi cha mẹ có những hành động cưng nựng, thai nhi thường không đạp nhiều mà trở nên bình tĩnh hơn. Không những có thế những hành động này của cha mẹ còn giúp kích thích sự phát triển não của thai nhi, truyền cảm nhận về thế giới bên ngoài.

Tuy nhiên cha mẹ nên hạn chế xoa bụng quá nhiều cũng như xoa quá mạnh bởi nếu xoa quá nhiều hay quá mạnh sẽ kích thích tử cung, dẫn đến co thắt gây động thai, sảy thai. Tốt nhất mẹ bầu chỉ nên xoa bụng bằng đầu ngón tay và xoa không quá 5 phút/ngày.

au-yem-thia-nhi

2. Dạy con bằng âm thanh

Để kích thích thính giác của thai nhi, các chuyên gia nghiên cứu khuyên mẹ có thể bắt đầu cho bé nghe nhạc ngay từ tuần thai thứ 16. Tuy vậy phải đến tuần thai thứ 25 thì thai nhi mới có thể nhận biết giọng nói của mẹ và mọi người.

Trong thời điểm này mẹ nên cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, nói chuyện thường xuyên hoặc hát cho bé nghe với mức âm lượng vừa phải thôi các mẹ nhé !

cho-thai-nhi-nghe-nhac

Nghe nhạc đúng cách, bé thông minh hơn

3. Kích thích khứu giác của bé bằng hương thơm

Khứu giác của thai nhi bắt đầu hình thành và phát triển ở tuần thứ 11-15 của thai kỳ. Và đến tuần thứ 36 thì khứu giác của thai nhi gần như hoàn chỉnh về tất cả. Tuy không thể nhận biết chính xác 100% những gì mẹ ngửi nhưng bé cũng có thể cảm nhận được mùi hương ở mức độ thấp.

Để phát triển khứu giác của thai nhi, mẹ có thể dùng tinh dầu thơm có mùi khuynh diệp hay oải hương vừa giúp thư giản tinh thần của mẹ bầu mà còn thai giáo cho con. Một mũi tên trúng 2 đích các mẹ nhỉ?

 thai-nhi-voi-mui-huong