10 trò chơi cùng con mà mẹ lười nhưng thông minh mới nghĩ ra

0
5778
Khoa học đã chứng mình rằng con sẽ phát triển hơn nếu được cùng cha mẹ tương tác và chơi cùng hàng ngày. Thường bị mỗi một cha mẹ sẽ có một trò chơi tuyệt chiêu để chơi cùng bé nhưng đại đa sẽ những trò đó đều phải vận động chân tay khá nhiều. Điều này tuy sẽ rất hạnh phúc khi được chơi cùng con nhưng sẽ rất mệt cho cha mẹ.
Dưới đây, Kids Plaza sẽ giới thiệu đến cha mẹ 10 hoạt động chơi đùa đơn giản mà vẫn vui vẻ để tạo điều kiện cho cha mẹ vừa được chơi cùng bé vừa kích thích sáng tạo và tư duy của trẻ.
1. Nhà khảo cổ
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-7 copy
Trong trò chơi này bé sẽ đóng vai 1 nhà sinh vật học còn cha mẹ là 1 bộ xương khủng long hóa thạch bị chôn vùi trên núi ( như chiếc ghế sofa, chiếc giường,…). Với một chiếc búa nhựa và chổi lông cùng những lời nhắc nhở nhẹ nhàng với “bộ xương”, bé sẽ hứng bởi tham gia vào cuộc tìm kiếm bạn ra khở mặt đất đá. Hãy giải thích với bé rằng đây là một hoạt động cần sự tập trung, im lặng khi làm việc và tốn nhiều thời gian. Sau đó, công việc chính của bố mẹ chỉ là nằm yên trên ghế mà thôi.
2. Làm bác sĩ khám bệnh cho bệnh nhân
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-3 copy
Hãy dẫn bé vào tình huống có 1 bệnh nhân đang ốm nặng đến nỗi không thể di chuyển mà chỉ nằm 1 chỗ. và bệnh nhân này có thể khỏi bệnh bằng cách đặt nhiệt kế vào miệng và kiểm tra nhịp tim nhiều lần trong 1h đồng hồ.
Lúc này bạn chỉ cần nằm ngoan ngoãn làm bệnh nhân để bé khám bệnh, nghiên cứu,…và tận hưởng những giờ phút nghỉ ngoi hiếm hoi trong ngày.
3. Nhà phê bình sân khấu
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra copy
Trong khi bé đóng vai là 1 đạo diễn đầy tài năng đang viết và biên đạo 1 vở kịch hay bài hát thì mẹ sẽ tạm lui vào trong với vai trò là 1 nhà phê bình sân khấu đang trốn trong phòng ngủ để tránh phóng viên bên ngoài. Sau 1 hồi bé đã viết xong thì bạn chỉ việc ra ngoài và nahanj xét về vở vở kịch của con.
4. Lễ tang thời Ai Cập cổ
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-2 copy

Bé sẽ đóng vai là 1 kỹ sư, công nhân xây dựng kim tự tháp cho lễ đưa tang của 1 vị vua Ai Cập là bạn. Bé chỉ cần dùng những mẫu lego hay gối sofa để xây dựng trong khi bạn chỉ việc nằm trên ghế để tận hưởng, nghỉ ngơi.

5. Thám tử bí mật
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-5 copy
Tạo 1 tình huống truy lùng tội phạm mà trong đó bé là vai chính với vai trò là 1 thám tử bí mật. Bạn chỉ cần hướng dẫn bé những công việc cơ bản của thám tử như rình kẻ tình nghi qua kính, ghi chép các chi tiết, kết nối các mối liên hệ,… lúc này bé sẽ đắm chìm trong cảm giác phiên lưu của thám tử.
6. Lớp học vẽ
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-9 copy
Trong trò chơi này bé sẽ hóa thân thành 1 nhà họa sĩ tài năng để vẽ ” người mẫu” là bạn. Bạn chỉ cần hướng dẫn bé vẽ chân thật từng chi tiết trên người bạn như nếp gấp của áo, cách bạn nằm, bạn ngủ,… và sau đó là khoảng thời gian bạn có thể chợp mắt đôi chút rồi. Và nên nhớ bình phẩm “tác phẩm” của con sau khi con hoàn thành bức vẽ nhé !
7. Trèo lên đỉnh núi
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-8 copy

Trò chơi này bạn sẽ hơi tốn sức một chút khi bé sẽ là Sir Edmund Hilary treo lên chinh phục đỉnh núi Everest là bạn. Trò này sẽ khiến bé trèo hẳn lên người mẹ và va đập lung tung gây mất sức đáng kể nhưng chắc hẳn vẫn hơn là đuổi nhau khắp nhà với bé.

8. Tiệm làm tóc

 

10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-1 copy
Hãy hóa thân thành 1 người nổi tiếng cần được chuyên gia làm tóc là bé chải đầu và tết tóc thật đẹp bằng những chiếc kẹp xinh xắn, đáng yêu. Mẹ có thể yêu cầu

Mẹ có thể bắt đầu trò chơi này bằng một lời thoại cần được yên tĩnh trong khi bạn làm tóc. Một nhà mẫu tóc chân chính là người luôn im lặng tập trung vào công việc của mình.

9. Cuộc phiêu lưu của Alan Turing

 

10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-6 copy

Bé sẽ đóng vai Alan Turing (cha đẻ của ngành khoa học máy tính). Đưa cho bé những tờ mật mã máy tính với chỉ dẫn hãy giải mã chúng để đánh bại người Đức và chấm dứt cuộc chiến tranh. Tất cả mọi người đều đang trông đợi vào bé. Làm sao cho những mật mã đó phải thật phức tạp mà vượt quá khả năng hiện tại của trẻ. Sau đó mẹ hãy nằm trên ghế sofa và đóng vai“Tiếng nói của phe Liên minh”, hô hào những câu như: “Sự kiện này sẽ thay đổi bộ mặt lịch sử!” trong khi ăn snack.

10. Giả vờ làm thanh niên… cuối tuổi 20
10-tro-choi-chi-me-luoi-moi-nghi-ra-4 copy

Để bé đóng vai một thanh niên đang ở cuối độ tuổi 20 sống một mình trong một căn hộ. Nói rằng bé có thể sử dụng máy giặt để tự giặt quần áo cũng như máy hút bụi để vệ sinh thảm. Nếu bé có nhờ bạn giúp đỡ, hãy từ chối và nói rằng bạn sẽ không thể ở bên bé mãi mãi được. Nếu bé vẫn muốn mẹ can thiệp, hãy nói với bé rằng bé có thể “gọi cho mẹ.” Sau đó mẹ có thể ngồi trên ghế và nói chuyện phiếm với bé về những công việc ý nghĩa trong khi đọc tạp chí.