Để “Gen” lùn vẫn tăng chiều cao vùn vụt

0
1292

Con lùn gây nên một nỗi tự ti lớn của con so với chúng bạn. Biết làm sao khi bố mẹ cũng “không cao”. Làm sao con cao cho nổi?

Gen di truyền chỉ là một trong những yếu tố quyết định chiều cao con người. Bên cạnh đó còn vô số yếu tố quan trọng khác. Trong khi gen chỉ đóng góp 23% vào kết quả cao lớn, dinh dưỡng quyết định đến 32% và chế độ vận động, thể dục thể thao quyết định 20%. Còn lại là các yếu tố như môi trường sống, chế độ nghỉ ngơi…

Bố mẹ cao lớn không chắc con cái sẽ cao và ngược lại. Chính vì thế, bố mẹ có chiều cao khiêm tốn không đồng nghĩa với việc sẽ sinh ra những đứa con thấp bé.

Nếu xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng như hoạt động rèn luyện trong suốt quá trình phát triển, con cái có thể đạt chiều cao hơn hẳn so với bố mẹ.

Cuộc sống càng phát triển, ngoại hình càng trở nên quan trọng.

Chế độ ăn uống

Tuổi dậy thì được xem là giai đoạn tăng trưởng chiều cao nhiều nhất. Với con gái từ 10 – 16 tuổi, con trai từ 12 – 18 tuổi. Trong giai đoạn này, chỉ 1- 2 năm chiều cao có thể tăng vọt từ 8 – 10cm nếu được nuôi dưỡng tốt.

Có một thực tế, các mẹ Việt nạp rất nhiều canxi vào cơ thể con mình nhưng trẻ chỉ hấp thụ được 60% và chỉ một phần nhỏ số này đi đúng vào xương. Còn lại bị đưa đến những bộ phận khác cần rất ít canxi. Nghịch lý này gây ra tình trạng trẻ không thể phát triển cao lớn dù nạp rất nhiều canxi.

Do đó các bà mẹ nên chú ý chế độ ăn, thực phẩm cũng như giai đoạn để bổ sung canxi, K2, vitamin D… giúp con cao lớn, xương chắc khỏe.

Ngủ trước 22h

Hormone tăng trưởng tiết ra tối đa từ 23h tới 2-3h sáng. Vì thế, hãy rèn luyện thói quen đi ngủ trước 22h cho con. Điều này không chỉ giúp tăng trưởng chiều cao mà còn nhiều tác dụng khác với sức khỏe và sắc đẹp.

Tập thể thao đúng cách

Tập thể dục thể thao thường xuyên không những giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh mà còn có tác dụng giúp các xương khớp tay, chân của trẻ giãn ra.

Tốt nhất nên duy trì thường xuyên 60 phút mỗi ngày với cường độ vừa phải và tăng dần. Các môn thể thao như bơi lội, cầu lông, bóng chuyền, bóng rổ, nhảy dây, yoga… rất phù hợp cho việc phát triển chiều cao.

Cho con uống Hikid mỗi ngày

Khác với thuốc tăng chiều cao thường tác động trực tiếp vào hoocmon tăng trưởng – là “con dao hai lưỡi” đối với trẻ thì sữa Hikid chứa sữa non bò, dê tiêu chuẩn nội địa Hàn Quốc từ ILdong’s Foods cung cấp cho con nguồn dinh dưỡng thuần tự nhiên và trong sạch, giúp con hấp thu dinh dưỡng 1 cách trọn vẹn nhất để cao lớn thông minh.

  • Nguồn sữa bò organic và dê núi vàng chứa hàm lượng Canxi, Vitamin K2, Vitamin D tự nhiên dễ tiêu hóa và hấp thu, giúp xương con chắc khỏe và phát triển bền vững.
  • Hệ tiêu hóa siêu cấp nhờ bổ sung Probiotics trong Hikid.
  • Hệ miễn dịch vô địch đánh bại bệnh suy giảm bệnh miễn dịch thông thường nhờ kháng thể IgG trong sữa non và Lactoferrin.
  • Hệ thần kinh trí não, IQ ngôn ngữ và thị lực nhờ nguồn DHA, ARA, Cholin, Taurin dồi dào cân đối.

Mua sữa Hikid ở đâu?

Tại Việt Nam, Công ty TNHH XNK &TM Phương Linh là nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sữa Hikid từ nhà sản xuất Ildong’s Food Hàn Quốc. Sữa Hikid sản xuất theo tiêu chuẩn nội địa Hàn Quốc bởi Ildong’s Food và không có bất kỳ sự khác biệt nào với Hikid nội địa Hàn Quốc.

Sữa Hikid được chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng khi trên mỗi thân lon đều có dán tem hàng nội địa chính hãng (do Bộ Công An cấp). Ba mẹ có thế chọn mua sữa Hikid trên hệ thống 105 cửa hàng Mẹ Bầu và Em Bé Kids Plaza. Tìm hiểu sản phẩm Hikid tại đây.