Mẹ có biết “80% tế bào miễn dịch của trẻ nằm trên đường ruột”?

0
1405

PGS.TS Nguyễn Thị Việt Hà – Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi Trung Ương cho biết hệ miễn dịch là hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi các nguyên nhân gây bệnh. Trong khi đó, ở trẻ nhỏ, 80% khả năng miễn dịch phụ thuộc vào đường ruột. Khi đường ruột có vấn đề trẻ dễ rơi vào tình trạng nhiễm khuẩn liên miên và rối loạn tiêu hóa kéo dài. Từ đó, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của trẻ cũng kém đi, trẻ sẽ dễ thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Những em bé trong 3 năm đầu cuộc đời, khi sức đề kháng chưa tốt, bé rất có nguy cơ mắc các bệnh lý nhiễm khuẩn. Và khi chúng ta cho em bé sử dụng các thuốc chữa bệnh nhiễm khuẩn, đặc biệt là kháng sinh, cũng làm gia tăng nguy cơ gây ra những bệnh rối loạn tiêu hóa ở trẻ, làm em bé dễ bị nôn trớ.

Phần lớn trẻ kém khỏe mạnh đều do vấn đề tiêu hóa kém

Làm thế nào để nuôi con khỏe mạnh?

Làm thế nào để trẻ nhỏ có một đường tiêu hóa khỏe mạnh là câu hỏi trăn trở của rất nhiều bậc cha mẹ.  Khi mới được sinh ra, những em bé sinh bằng hình thức sinh thường, sinh đủ tháng thì bao giờ cũng có 1 đường tiêu hóa có cấu trúc tốt hơn so với những em bé sinh non tháng hoặc sinh bằng hình thức sinh mổ. Bởi vì cách thức người mẹ sinh con ra như thế nào sẽ thiết lập hệ vi sinh đường ruột cho em bé.

Kế tiếp là nuôi dưỡng hợp lý. Sữa mẹ là 1 nguồn thực phẩm làm cho đường tiêu hóa dễ chịu nhất vì chất đạm dễ tiêu hóa, chất đường dễ tiêu hóa, chất béo cũng dễ bị tiêu hóa và có những chất kháng khuẩn và các enzyme giúp việc tiêu hóa tốt hơn.

Một vấn đề quan trọng là phải làm thế nào để em bé ít bị bệnh, ít phải dùng thuốc, ít bị phơi nhiễm với các tác nhân gây bệnh. Khi bé bị bệnh rồi thì cần phải có sự điều trị hợp lý như đơn thuốc từ các bác sĩ chuyên khoa, sự chăm sóc đúng khoa học cũng như dinh dưỡng hợp lý trong suốt thời gian bé bị bệnh, sau giai đoạn bị bệnh…

Sau 6 tháng tuổi trẻ nên được ăn thêm sữa công thức ngay cả khi mẹ có đủ sữa

Sau 6 tháng trẻ nên được bắt đầu cho trẻ ăn thêm sữa công thức ngoài ngay cả khi mẹ có đủ sữa. Vì sau 6 tháng, dinh dưỡng trong sữa mẹ bắt đầu giảm dần mà nhu cầu dinh dưỡng của con ngày 1 cao hơn. Cộng thêm việc người mẹ bắt đầu đi làm và bị tác động bởi những áp lực trong công việc cũng khiến chất lượng sữa suy giảm. Và lựa chọn tốt nhất của mẹ là chọn dặm thêm sữa ngoài cần phải có công thức tương đồng nhất với sữa mẹ, nguồn sữa trong sạch đặc biệt cung cấp nguồn lợi khuẩn tốt cho đường ruột, DHA , tỉ lệ Canxi/Photpho tiêu chuẩn.

Sữa Withmom Rota new sản xuất bởi tập đoàn Lotte Foods Hàn Quốc là công thức sữa cho trẻ 0-36 tháng tuổi được đánh giá là gần giống với sữa mẹ nhất trên thị trường hiện nay. Dự án sữa Withmom chính là tâm huyết của CEO Kyung-soo Cho trong nhiều năm nghiên cứu vì mục tiêu nâng cao sức khỏe trẻ em Châu Á. Dòng sữa Withmom New Rota được nghiên cứu đặc biệt có khả năng ức chế Rota Virus gây tiêu chảy cấp, giải quyết táo bón triệt để ở trẻ nhỏ nhờ hoạt chất EPS (chủng Lactobacillus Plantarum) được cấp bằng sáng chế LRCC5310 tại Hàn Quốc.

Bằng sáng chế LRCC5310 cho lợi khuẩn EPS với khả năng ức chế Rotavirus

Dòng sữa Withmom Bò mát lành vị nhạt thanh mát như sữa mẹ

Dòng sữa Withmom Rota Dê cải tiến với nguồn sữa Dê núi thuần khiết êm dịu cho hệ tiêu hóa của con, DHA từ tảo, lợi khuẩn EPS cho đường ruột khỏe mạnh và chất béo INFAT- chất béo có cấu trúc tương tự như chất béo trong sữa mẹ, giúp giảm quấy khóc đến 75%, tăng khả năng hấp thụ Canxi và chất béo, tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch tối đa.

Sữa WithMom ngoài việc mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng tốt hơn hẳn cho bé, ba mẹ có thể dễ dàng chọn mua sữa Withmom trên hệ thống 105 cửa hàng Mẹ bầu và Em bé Kids Plaza.

Xem chi tiết sản phẩm sữa Withmom tại đây.