Điểm danh 6 yếu tố quyết định trí thông minh của thai nhi

0
16740

Mong con yêu lớn lên khỏe mạnh và thông minh là ước muốn của bất kì bậc cha mẹ nào. Muốn thế ngay từ khi mang bầu, các mẹ cần đặc biệt quan tâm đến lối sống, chế độ ăn uống và sự kết nối với con. Dưới đây là 6 yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp tới trí thông minh của trẻ mà các mẹ bầu cần biết.

Yếu tố 1: Di truyền

Những nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nếu những bậc cha mẹ có chỉ số IQ cao thường con sinh ra cũng sẽ có chỉ số IQ cao và thông minh.giup-me-bau-nuoi-duong-tri-thong-minh-cho-con

Yếu tố 2: Sữa mẹ

Trong thành phần sữa mẹ có chứa nhiều Taurine DHA không chỉ tốt cho trí não, ảnh hưởng trực tiếp tới trí thông minh của trẻ mà còn tăng cường thị lực cho bé.be-bu-me

Yếu tố 3: Béo phì

Các nghiên cứu kho học đã chỉ ra rằng: trong giai đoạn thai kì nếu tha nhi quá nặng cân dẫn tới béo phì cũng ảnh hưởng tới khả năng tiếp thu: tiếp thu kém hơn, thính giác và thị giác cũng kém hơn.

tang-can-khi-mang-thai

Yếu tố 4: Môi trường sống

Nếu các mẹ bầu thường xuyên căng thẳng, lo lắng, mệ mỏi, không muốn sinh con,… thì cũng ảnh hưởng tới sự phát triển não bộ của trẻ. Vì thế trong giai đoạn thai kì, các mẹ bầu cần giữ được tinh thần thoải mái, vui vẻ. Khi trẻ ra đời thì việc giáo dục của bố mẹ và lối sống, môi trường nuôi dạy trẻ cũng góp phần quan trọng tới sự hình thành và phát triển chỉ số IQ của trẻ. Quá trình khảo sát đã cho kết quả là chỉ số trung bình của trẻ 3 tuổi là 60,5 nhưng nếu được nuôi dưỡng trong môi trường tốt thì sữa tăng lên tới 91,8.

tam-ly-mang-thai

Yếu tố 5: Chế độ ăn uống

Dinh dưỡng cua mẹ trong giai đoạn thai kì và dinh dưỡng cho bé sau khi chào đời cũng là 1 trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp tới trí não của trẻ. Vì thế mẹ bầu cần đặc biệt chú ý tới chế độ ăn hàng ngày của mình vừa khoa học vừa đủ chất để cả mẹ có 1 thai kì khỏe mạnh và thai nhi lên cân, phát triển tốt.

dinh-duong-cho-me-bau

Yếu tố 6: Thuốc

Trong gia đoạn mang thai một số loại thuốc cũng ảnh hưởng tới sự phát triển trí não của trẻ. Vì thế mẹ bầu cần nhớ không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ để tránh gây ra những ảnh hưởng xấu cho thai nhi.