Điều gì khiến thai nhi sợ nhất?

0
8397

Bạn luôn quan tâm đến việc sẽ làm những điều gì tốt nhất cho con ngay từ khi còn trong bụng mẹ.  Thế nhưng bạn có chú ý đến việc thai nhi trong bụng bạn sợ điều gì không?

Dưới đây là những điều bé sợ theo từng thời gian phát triển trong bụng mẹ:

4 tuần đầu tiên – thai nhi sợ nóng

4 tuần đầu, là giai đoạn đầu tiên rất quan trọng đối với các giai đoạn tiếp theo, cũng là giai đoạn mẹ cần cẩn thận cao để không làm ảnh hưởng đến bé sau này. Thai nhi bắt đầu hình thành các cơ quan quan trọng của cơ thể như tim, phổi, tim. Giai đoạn này thai nhi sợ nóng, sợ mẹ ngâm mình trong nước nóng, sợ mẹ xông hơi, sợ mẹ sốt cao nữa. Nếu như mẹ phạm phải các điều trên thì nguy cơ sẩy thai, thai bị dị tật sẽ rất cao.

Từ tuần thứ 4 đến tuần thứ 8 – thai nhi sợ thuốc

Thời gian này mẹ bắt đầu mệt mỏi vì ốm nghén, mẹ sẽ có cảm giác mệt mỏi, toàn thân lơ lửng. Đây cũng là giai đoạn thai nhi trong bụng mẹ đang trong qúa trình hình thành các tế bào cơ bản và phát triển nhanh. Thời gian này, mẹ cần giữ gìn sức khỏe tốt, để không phải uống bất kì loại thuốc nào. Bởi giai đoạn này  thuốc mẹ uống có thể tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh tim khi bé được sinh ra.

Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống thuốc vì sai nhi rất sợ thuốc

8 đến 12 tuần tuổi – phôi thai sợ thuốc lá, rượu

Đây là giai đoạn mẹ đang phát triển rất nhanh, mẹ đã có thể nghe được nhịp tim của bé khi khám thai. Lúc này bé sợ mẹ ăn uống nhiều mỡ, sợ nhất là mẹ hút thuốc lá, uống rượu bia vì nó có thể gây ra những tổn thương đến trí não và sức khỏe bé, vì thế mẹ tránh xa nhé!

Từ 12 đến 16 tuần tuổi – Bé sợ tiếng ồn quá lớn

Thời điểm này các bác sĩ thường khuyên các mẹ nên cho thai nhi nghe nhạc du dương, êm ái để bé phát triển trí thông minh. Bởi giai đoạn này bé đã bắt đầu nghe được những âm thanh từ bên ngoài. Cũng chính giai đoạn này mẹ nên cẩn thận, không nên đưa bé đến những nơi có những âm thanh, tiếng động lớn như tiếng công trường, tiếng khoan đá, tiếng nói lớn,,,,

Pregnant woman holding wine and cigarette isolated od white

Thai nhi cũng rất sợ rượu và thuốc lá

Từ 16 đến 20 tuần tuổi – Bé sợ thiếu dinh dưỡng

Giai đoạn này chứng nghén đã qua đi, bé bắt đầu mọc lông, tóc, bắt đầu đạp mẹ. Đây cũng là lúc mẹ bắt đầu một chế độ ăn đặc biệt với đầy đủ dinh dưỡng cần thiết khác để bé phát triển hơn. Lúc này mẹ cần cân bằng chế độ ăn, không được ăn nhiều chất quá cũng không được vì kiêng kem giữ dáng mà kìm hãm việc ăn uống của mình, bởi sẽ không tốt cho thể chất và trí lực của thai nhi.

Từ  20 đến 24 tuần tuổi  – bé sợ tia bức xạ

Giai đoạn này bé bắt đầu hình thành những nét mặt cơ bản và cũng có những phản ánh ban sơ với những kích thích bên ngoài. Thời gian này mẹ hạn chế tiếp xúc với các tia bức xạ – thường có trong máy chụp X-quang, màn hình máy tính, để tránh việc bé bị phơi nhiễm.

dieu-gi-khien-thai-nhi-so-nhat-02

Từ 16-20 tuần tuổi: thai nhi sợ bị thiếu dinh dưỡng

Từ 24 đến 28 tuần tuổi – Bé sợ mẹ căng thẳng

Lúc này bé đã tự mở mắt rồi nhìn ngắm xung quanh trong vài phút, tăng cường các hoạt động. Bé cũng cảm nhận được những điều người mẹ đang gặp phải, cảm nhận được niềm vui, nỗi buồn của mẹ, do đó, giai đoạn này bé sợ sự căng thẳng, xuống dốc về tinh thần của mẹ. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển tâm sinh lí của bé sau này. Lúc này tạo ra sự cân bằng tâm lí cho người mẹ là rất quan trọng.

Từ 28 đến 32 tuần tuổi: bé sợ mẹ mệt mỏi

Đây là giai đoạn thai nhi đã hoàn chỉnh, não bộ của bé đang phát triển rất nhanh. Đây cũng là giai đoạn mẹ phải mang vác nặng nề nên dễ rơi vào mệt mỏi, có khi chân tay, mặt mũi còn sung vù lên… Giai đoạn này mẹ cần cân bằng chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý để tránh mệt mỏi liên tục trong khi bé đang là giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất.

Từ 28-32 tuần tuổi: thai nhi sợ mẹ bị mệt mỏi

Từ 32 đến 36 tuần tuổi: bé sợ mẹ lo lắng

Đây là giai đoạn bé hoàn thiện và chuẩn bị ra gặp bố mẹ, gặp cuộc sống. Đây cũng là giai đoạn những cơn đau đẻ, chuyện tài chính… đè nặng lên mẹ. Đây là giại đoạn mẹ cần bình tâm, thư giãn, đừng lo lắng nhiều vì nó sẽ làm bé buồn đấy. Hãy nghĩ đến con trẻ mà cân bằng tâm lí, chuẩn bị tinh thần tốt nhất nhé !

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza:

Có thể các mẹ quan tâm: Đồ sơ sinh trẻ em