Đóng bỉm/tã cho bé sớm liệu có sợ bị chân vòng kiềng không?

0
9382

Rất nhiều các bà mẹ trẻ cảm thấy lo lắng vì nghe thông tin rằng đóng bỉm/ tã cho bé nhiều có nguy cơ làm chân của bé bị vòng kiềng, sẽ bị mất dáng đặc biệt là những bé gái. Liệu tin đồn này có chính xác và thực hư về tin đồn này ra sao? Cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Đóng bỉm/ tã cho bé sớm có làm chân con bị vòng kiềng không?

Tã cho bé
Tã cho bé

Chân vòng kiềng là hiện tượng khi ta đứng thẳng các khớp gối bị nghiêng vào trong hoặc nghiêng ra ngoài làm cho hai đầu gối không song song với nhau tạo ra một khe hở ở giữa và nhiều người cho rằng nguyên nhân là do phụ huynh đã quá lạm dụng vào việc đóng bỉm sớm làm con khó chịu. Chính vì thế một số các gia đình cảm thấy lo lắng và hoang mang không biết có nên cho con sử dụng tiếp hay không?

Bỉm cho bé
Bỉm cho bé

Trên thực tế thì tin đồn này là không đúng khoa học, theo như các chuyên gia, việc chân bị vòng kiềng hoàn toàn là do chế độ dinh dưỡng và phương pháp chăm sóc của cha mẹ chứ không liên quan gì tới việc đóng bỉm/tã cho bé hết, mà nguyên nhân chủ yếu là:

  • Trẻ bị thiếu hụt vitamin D nên dẫn tới tình trạng còi xương, mềm xương tới lúc con bắt đầu tập đi do phải chịu một trọng lực lớn của cơ thể dễ dẫn tới tình trạng chân vòng kiềng.
  • Hoặc mẹ cho con tập đi, tập chững quá sớm, thường xuyên địu hoặc cõng trên lưng cũng có thể là nguyên nhân.
  • Trẻ bị béo phì khiến cho cơ chân không đủ vững chãi để kéo được tải trọng cơ thể.
Đóng bỉm/ tã cho bé
Đóng bỉm/ tã cho bé

Nói tóm lại, đóng bỉm/tã cho bé hoàn toàn không liên quan gì tới việc bé bị chân vòng kiềng nên các mẹ có thể yên tâm cho các con sử dụng để đảm bảo vệ sinh thân thể giúp con phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, mẹ cũng cần thiết phải lựa chọn được đúng loại bỉm phù hợp với con và sử dụng chúng như thế nào cho đúng cách giúp con thoải mái và dễ chịu trong suốt cả ngày.

Phương pháp chọn và sử dụng bỉm/tã đúng cách

Để bé không bị hăm ngứa và thoải mái khi đóng bỉm thì mẹ nhất thiết phải lựa chọn được loại bỉm chất lượng, có hệ thống thấm hút siêu nhanh và khóa chất lỏng không cho trào ngược lên trên đồng thời kích thước không quá dầy sao cho phù hợp với cân nặng của bé để không in những vết lằn trên đùi.

Chọn bỉm cho bé
Chọn bỉm cho bé

Còn nữa bề mặt tiếp xúc với da nên có dưỡng chất tự nhiêu vừa dưỡng ẩm vừa tạo được cảm giác khô thoáng nhất.

Mẹ lưu ý nên chọn đúng loại bỉm/tã phù hợp với giới tính, chẳng hạn như bé gái thường bị ướt phần dưới mông thì nên chọn loại bỉm Huggies cho bé gái có phần dưới dầy. Còn với bé trai lại ướt phía bên trên thì nên chọn loại bỉm Huggies cho bé trai có miếng lót dầy phía bên trên để việc chống tràn được phát huy hiệu quả hơn.

Hướng dẫn chọn tã cho bé
Hướng dẫn chọn tã cho bé

Khi đóng bỉm/tã cho bé, mẹ cũng nên lưu ý đối với bé gái nên kéo quá bỉm/tã về phía sau lưng còn với bé trai thì hãy kéo bộ phận sinh dục của con xuôi xuống để nước tiểu không bị trào ngược lên phần bụng.

>>>>Tham khảo thêm các dòng bỉm tốt nhất cho bé trên thị trường hiện nay

Hi vọng rằng, bài viết trên đây phần nào giải đáp được những băn khoăn đồng thời giúp mẹ có thêm những kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe bé yêu.