Giải đáp: Có nên bật quạt khi bật điều hòa cho trẻ sơ sinh?

0
1024

Trên chặng đường chăm sóc trẻ sơ sinh, việc điều chỉnh nhiệt độ môi trường là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái của bé. Đặc biệt là vào mùa hè, khi mà nhu cầu sử dụng điều hòa tăng cao thì mẹ cũng nên biết cách sử dụng cho con một cách đúng đắn nhất. Vậy có nên bật quạt khi bật điều hoà cho trẻ sơ sinh hay không? Cùng Kidsplaza tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Có nên bật quạt khi bật điều hoà cho trẻ sơ sinh hay không?

Theo các chuyên gia, trẻ sơ sinh là lứa tuổi nhạy cảm nên dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Vậy nên vào những ngày hè nóng bức, nhiệt độ tăng cao, nếu chỉ sử dụng quạt thì con sẽ không được dễ chịu vì bị hơi nóng ảnh hưởng tới cơ thể. Và giải pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này đó là sử dụng điều hoà nhiệt độ cho phòng của con.

Tuy nhiên, nhiều bố mẹ vẫn băn khoăn rằng có nên kết hợp bật quạt khi bật điều hoà cho con hay không? Câu trả lời là có. Mẹ vẫn có thể bật quạt cho bé trong phòng điều hòa. Tuy nhiên mẹ chỉ nên bật quạt số nhỏ, không để thổi trực tiếp vào người bé. Việc bật quạt khi bật điều hoà sẽ có lợi cho trẻ sơ sinh nếu mẹ thực hiện đúng cách.

Có nên bật quạt khi bật điều hoà cho trẻ sơ sinh hay không?

>> Xem thêm:

Một số lưu ý khi sử dụng quạt trong khi bật điều hoà cho trẻ sơ sinh

Để tránh xảy ra tình trạng làm ảnh hưởng tới sức khoẻ của trẻ sơ sinh khi bật quạt trong lúc bật điều hoà, mẹ cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

– Tránh để quạt thổi trực tiếp vào con: Điều này có thể gây cảm giác khó chịu và làm bé dễ bị cảm lạnh. Mẹ hãy để quạt hướng lên trần nhà hoặc một góc để không thổi trực tiếp vào bé.

– Để quạt ở mức nhỏ vừa phải quạt phe phẩy cho bé. Tránh bật quá mạnh có thể khiến trẻ bị lạnh.

– Điều chỉnh nhiệt độ điều hoà hợp lý: Mức nhiệt độ lý tưởng cho trẻ sơ sinh thường là từ khoảng 27đến 28độ C. Tránh để nhiệt độ điều hoà quá thấp vì con chưa có khả năng tự điều chỉnh thân nhiệt tốt.

– Đảm bảo vệ sinh quạt và điều hoà: Bụi và vi khuẩn có trong quạt và điều hoà có thể làm gây hại cho trẻ nên mẹ hãy thường xuyên làm sạch các thiết bị này để đảm bảo luôn có không khí trong lành cho con.

Tránh để quạt thổi trực tiếp vào con

Trên đây là một số thông tin quan trọng để giúp mẹ giải đáp được thắc mắc “có nên bật quạt khi bật điều hoà cho trẻ sơ sinh hay không?”. Từ đó, mẹ có thể tự tin hơn trong việc tạo ra một môi trường sống an toàn và thoải mái cho bé sơ sinh của mình trong mùa hè. Đừng quên trang bị cho bé những sản phẩm chất lượng từ Kidsplaza để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của bé mỗi ngày.

Xem thêm: