Giải đáp thắc mắc: Trẻ 9 tháng có nên cho uống sữa bột pha sẵn?

0
31

Trẻ 9 tháng uống sữa bột pha sẵn được không? Là câu hỏi được rất nhiều mẹ bỉm sữa đặt ra trong thời kỳ chăm sóc con nhỏ ở những năm đầu đời của bé. Bởi sữa bột pha sẵn có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho bé, đồng thời tiết kiệm được thời gian chuẩn bị sữa cho bé. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trên của mẹ.

Giải đáp trẻ 9 tháng uống sữa bột pha sẵn được không?

Theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới, trẻ em dưới 1 tuổi nên được cho bú mẹ hoàn hoặc ít nhất 6 tháng đầu. Trong trường hợp không thể bú mẹ, trẻ có thể uống các loại sữa công thức hoặc sữa bò tươi đã được xử lý.

Ngoài ra, khi đi du lịch hoặc khi không có nước sạch để pha sữa,…thì sữa bột cũng có thể là một sự lựa chọn cho trẻ. Tuy nhiên, khi sử dụng loại sữa này mẹ nên kiểm tra hạn sử dụng, kiểm tra nhiệt độ và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đảm bảo con không bị ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Tham khảo top sữa bột pha sẵn cho bé trên 1 tuổi:

Lợi ích và hạn chế khi trẻ 9 tháng tuổi uống sữa bột pha sẵn

Lợi ích khi cho trẻ sử dụng sữa bột pha sẵn

– Dễ dàng sử dụng: mẹ sẽ không cần phải chuẩn bị các dụng cụ pha sữa, nước sôi hoặc điều chỉnh lượng sữa, nước và nhiệt độ mà chỉ cần đưa ống hút hoặc đổ vào bình sữa của bé là có thể uống ngay.

– Đảm bảo giữ nguyên được công thức của sữa và chất lượng vẫn tương đương với sữa công thức thông thường.

– Có thời gian bảo quản lâu hơn, có thể lên đến 6 – 8 tháng khi chưa mở nắp.

– Mẹ cũng có thể dễ dàng thay đổi loại sữa cho con nếu không phù hợp.

Hạn chế khi cho bé 9 tháng tuổi sử dụng sữa bột pha sẵn

tre-9-thang-uong-sua-bot-pha-san-duoc-khong-1.jpg
Trẻ 9 tháng tuổi chưa thể dùng sữa bột pha sẵn theo khuyến cáo

– Hiện nay trên thị trường, loại sữa bột pha sẵn này thường được khuyến cáo dùng cho trẻ trên 1 tuổi. Nên nếu có nhu cầu mẹ hãy đặc biệt chú ý đến nguồn gốc và thành phần của sản phẩm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ

– Giá thành của dòng sản phẩm này cũng thường cao hơn nếu mẹ cho bé sử dụng hàng ngày.

Trên đây là toàn bộ nội dung để trả lời cho câu hỏi trẻ 9 tháng uống sữa bột pha sẵn được không? Đang được rất nhiều bố mẹ quan tâm. Hy vọng qua đó mẹ đã có thêm những thông tin hữu ích và kinh nghiệm trong việc chăm sóc và chọn lựa nguồn dinh dưỡng giúp bé phát triển khoẻ mạnh hơn.

Bài viết liên quan:

>>>TOP 10 sữa bột cho bé trên 1 tuổi phát triển toàn diện

>>>Top 10+ sữa pha sẵn cho bé 1 tuổi phát triển toàn diện

>>>Top 5 Sữa pha sẵn tốt nhất cho bé 1 tuổi tăng cân nhanh