Giúp con ăn thô tốt khi sử dụng máy xay sinh tố

0
8269

Phương pháp ăn dặm kiểu nhật hiện nay đang là lựa chọn của rất nhiều bà mẹ trẻ áp dụng cho con, ăn dặm kiểu nhật giúp bé ăn thô tốt, ăn ngoan và chống được tình trạng biếng ăn của trẻ, một bộ đồ chế biến ăn dặm rất hữu ích nhưng nếu bạn muốn dùng máy xay sinh tố hoặc máy xay cầm tay cho thuận tiện thì bạn có thể dùng cách sau mà con vẫn đảm bảo ăn thô tốt theo độ tuổi (Giúp con ăn thô tốt khi sử dụng máy xay sinh tố).

Thời kỳ bé bắt đầu tập ăn dặm (bé được 6 tháng)

Nấu cháo trắng (cho bé ăn cháo xay tốt hơn ăn bột vì khi nấu cháo hạt gạo đã chín vào tận trong lõi, cháo xay ăn nhuyễn và thơm hơn bột, không những thế cháo nấu lên đã được một lần thủy phân nên tốt cho hệ tiêu hóa của bé).

Thịt, rau củ luộc nhừ sau đó xay nhuyễn cùng với cháo rồi cho vào nồi nấu lên cho bé ăn.

Thời kỳ đầu bé mới tập ăn nên mẹ nấu loãng và nhuyễn để tránh bé bị hóc, nghẹn hoặc sặc.

Thời kỳ bắt đầu tập ăn thô (bé được 7 tháng)

Bạn vẫn nấu cháo trắng cho bé rồi xay với máy xay sinh tố hoặc máy xay cầm tay nhưng để ý không nên xay nhuyễn mịn mà nên xay rối, (bạn có thể điều chỉnh máy bằng cách, xay tầm 1 đến 2 lần mỗi lần từ 2 đến 3 giây).

Thịt, cá,tôm, rau, củ, đem luộc hoặc hấp lên rồi xay kĩ với máy xay cho mịn rồi trộn với cháo trắng đã xay rối nấu lên cho bé ăn.

Giúp con ăn thô tốt khi sử dụng máy xay sinh tố: thời kỳ ăn thô với bé 8 tháng

Khi bé được 8 tháng bạn không cần xay rối cháo nữa, cháo nấu nhừ nguyên hạt, rau băm nhỏ, thịt xay nhỏ với máy xay rồi cho vào thịt và rau vào cháo đun lên cho bé ăn.

Các loại máy xay thức ăn cho bé bán chạy tại KidsPlaza:

Thời kỳ ăn thô với bé 9 đến 11 tháng

Với bé 9 tháng tuổi bạn nấu nhừ cháo, băm nhỏ rau và thịt, tôm, cá…để nấu cho bé ăn

Lưu ý khi tập cho bé ăn thô

– Mới tập ăn mẹ có thể cho bé ăn loãng hơn rồi đặc dần lên

– Rau, thịt, cá, tôm băm từ nhỏ mịn đến băm rối cho bé tập nhai

– Luộc nhừ cà rốt, su hào, củ cải, táo xắt miếng, rau băm nhỏ luộc qua cho vào bát để bé tập bốc ăn.

Nếu bạn không điều chỉnh được độ thô cho bé bằng máy xay sinh tố hoặc máy xay cầm tay và vẫn có thời gian để chế biến cho bé thì bạn có thể dùng bộ chế biến ăn dặm. Một bộ chế biến ăn dặm cho bé có các dụng cụ dùng cho bé tập ăn từ tinh đến thô, độ thô thức ăn mẹ có thể kiểm soát được, mà lại không mất nhiều thời gian cho những công đoạn xay, nghiền, rây, luộc nhừ thức ăn bằng các phương pháp thủ công khác.

Một bộ chế biến ăn dặm cho bé bao gồm: Cối, Chày, bát, rây lọc, bàn mài thức ăn, rây lọc, dụng cụ vắt trái cây,… Ngoài ra bộ đồ chế biến ăn dặm đầy đủ còn có thìa dùng để đo lượng thức ăn và thìa ăn cho bé.

Có thể mẹ quan tâm:

Lựa chọn một bộ chế biến ăn dặm giúp bé ăn thô đúng độ tuổi, ăn thô giúp bé kích thích tuyến nước bọt hoạt động, từ đó tiết ra các enzym giúp bé tiêu hóa thức ăn cũng như hấp thụ thức ăn tốt hơn không những thế nó còn kích thích vị giác thèm ăn của trẻ và mẹ cũng đỡ vất vả hơn khi con biết ăn thô sớm.