Hỏi – đáp: Nên dùng máy sưởi dầu, quạt sưởi hay điều hòa?

0
3254

Tại website Vnexpress.vn phần mục hỏi đáp có một câu hỏi khá thú vị như sau:

Chị Cẩm Linh có hỏi:

Do thời tiết mùa đông khá lạnh, tôi muốn mua máy sưởi hoặc quạt sưởi để dùng. Tuy nhiên tôi không biết nên lựa chọn loại nào bởi hiện nay trên thị trường có quá nhiều chủng loại khác nhau như loại rẻ đốt bằng đèn để sưởi nhưng lại làm cháy oxy khó thở. Rồi máy sưởi dầu thì đắt, không biết có gây khó chịu gì không?

Cùng với đó ngoài chợ có vô vàn loại Ngoài chợ có vô vàn các loại quạt sưởi, máy sưởi như đèn đốt hay halogen hay chạy dầu, hay điều hòa nóng? Xin các bạn mách cho.

Trả lời của bạn đọc:

Đó là câu hỏi khác thú vị, thu hút được rất nhiều lượng comment trả lời của bạn đọc. Đại diện như bạn Anh Đức có trả lời rằng: ” Máy sưởi dầu hay điều hòa 2 chiều không đốt nóng trực tiếp không khí nên không hoàn gây cảm giác ngột ngạt, khó thở.” Sau đó bạn còn khuyên thêm: “Nên dùng máy sưởi dầu sẽ tốt hơn vì nếu sử dụng điều hòa 2 chiều thổi thẳng vào người sẽ làm khô mũi, khô da” được rất nhiều người đồng tình với suy nghĩ và chia sẻ đó.

hoi-dap-nen-dung-may-suoi-dau-quat-suoi-hay-dieu-hoa-1

Ngoài ra thì bạn đọc lebao cũng có chia sẻ khá giống với bạn Anh Đức đó là: “Chào Bạn minh giải đáp câu hỏi mà bạn cũng như độc giả đang băn khoăn. Thực sự khi sử dụng máy điều hòa sẽ không tốt bằng máy sưởi về mùa đông nha. Máy điều hòa và máy sưởi đều có nguyên lý khá giống nhau nhưng khi điều hòa phát ra hơi ấm sẽ có cảm giác khô da và khó chịu hơn so với máy sưởi ấm. Chúc bạn và gia đình có một mùa đông thật ấm áp bạn nha”

Xen lẫn những câu comment giải đáp chân thật, thì cũng có những câu trả lời khá hài hước và thú vị như: “Không phải bàn cãi mất nhiều thời gian làm gì. Dùng điều hòa một chiều để sưởi ấm: Mùa đông thì đổi cục nóng vào nhà, lắp cục lạnh ra ngoài. Và khi đến mùa hè lại đổi lại. Vừa tiện dụng vừa tiết kiệm tiền đỡ phải mua điều hòa 2 chiều”

Mỗi người có một cách giải đáp khác nhau nhưng đại đa số họ vẫn khuyên chị Linh chọn máy sưởi dầu hoặc quạt sưởi thay vì máy điều hòa.

hoi-dap-nen-dung-may-suoi-dau-quat-suoi-hay-dieu-hoa-3

Máy sưởi dầu Tiross TS-924 được bán tại Kids Plaza

Ngoài ra khách hàng có thể tham khảo một số mẫu máy sưởi dầu Saiko hoặc Tiross tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn để sưởi ấm không gian nhà bạn trong thời tiết lạnh giá của mùa đông 2015.