Hướng dẫn cách chọn ty ngậm cho bé chất lượng nhất

0
5545

Với những bé hay ngậm ty mẹ thì ty ngậm cho bé là một vật dụng vô cùng hữu ích khi mẹ vắng nhà. Những lúc như này thì các ông bố hay ông bà đều có thể sử dụng núm ty giả mỗi khi bé quấy khóc, giúp bé yên tâm hơn khi ngủ. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra ở đây là nên chọn núm ty ngậm cho bé như nào thì an toàn và phù hợp với bé. Mọi người cùng tham khảo hướng dẫn cách chọn ty ngậm cho bé chất lượng nhất dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách chọn ty ngậm cho bé chất lượng nhất
                            Hướng dẫn cách chọn ty ngậm cho bé chất lượng nhất

Hướng dẫn cách chọn ty ngậm cho bé chất lượng nhất

Chất liệu

Núm vú silicone không có mùi và bé có thể sử dụng được trong thời gian lâu hơn. Với những trẻ bắt đầu mọc răng hoặc đã mọc răng thì bé sẽ mút mạnh hoặc thích cắn hơn nên núm ty Silicone được xem là sự lựa chọn phù hợp dành cho mẹ bởi núm ty silicone có đặc điểm siêu bền.

Còn đối với ty ngậm trẻ em được làm từ chất liệu cao su sẽ mềm, giúp bé có cảm giác như đang ngậm ti mẹ thật. Bởi núm vú bằng cao su mềm nên khá giống ti mẹ, nhưng núm vú cao su có mùi hơn núm vú silicone.

=>> Lưu ý: Các mẹ nên cân nhắc lựa chọn những núm vú vừa vặn với miệng bé và không nên quá cứng sẽ không tốt cho sự phát triển của răng lợi và vòm họng của trẻ.

Hình dạng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm núm ty giả cho bé, các mẹ nên lựa chọn những núm ty ngậm có đáy rộng để khi bé sử dụng tạo cho bé cảm giác như đang ngậm vú mẹ thật. Bên cạnh đó việc lựa chọn núm vú đáy rộng cũng sẽ giúp mẹ dễ dàng vệ sinh hơn rất là nhiều.

Mẹ nên chú ý để thay núm vú mới cho bé khi núm vú bé đang sử dụng có hiện tượng đã bị bào mòn hoặc mất màu trong tời gian sử dụng. Trung bình khoảng trong vòng 3 – 4 tháng mẹ nên thay núm vú cho bé để đảm bảo an toàn vệ sinh khi bé sử dụng.

Lựa chọn ty ngậm cho bé loại nào tốt?
                                     Lựa chọn ty ngậm cho bé loại nào tốt?
Kích thước

Thời gian thích hợp cho bé ngậm núm vú giả mỗi lần khoảng từ 10 – 15 phút. Vậy nên mẹ nên lựa chọn những núm vú đúng kích cỡ để phù hợp với bé khi sử dụng.

Mỗi núm vú đều có từng size riêng biệt, thường trên bao bì của sản phẩm sẽ có kí hiệu S, M, L…hoặc 1, 2, 3…để các mẹ lựa chọn.

Tùy theo độ tuổi và kích thước của bé để mẹ lựa chọn núm vú phù hợp với bé không gây ảnh hưởng đến nướu và sự phát triển của răng bé.

Bao lâu thì nên thay núm ty giả cho bé?

Hướng dẫn cách chọn ty ngậm cho bé chất lượng nhất: trong khoảng thời gian từ 2 – 3 tháng mẹ nên thay núm vú một lần cho bé hoặc khi mẹ thấy núm vú đã có hiện tượng ngả màu khác, mất màu và đã bị bào mòn. Mẹ nên thay núm vú mới để đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé.

Mẹ nên thường xuyên kiểm tra núm vú giả của bé bởi khi bé đã mọc răng bé sẽ rất hay cắn. Nếu núm vú có hiện tượng bong tróc hoặc đã bị bé cắn rách mẹ nên thay chiếc núm vú khác cho bé để đảm bảo an toàn bé sẽ không nuốt phải những miếng cao su bị rách của núm vú khi bé cắn.

Tham khảo một số ty ngậm dành cho bé tốt nhất sau đây: