Có nên rửa bình sữa bằng nước rửa chén hay không?

0
1057

Việc vệ sinh bình sữa cho bé sau mỗi lần sử dụng là vô cùng quan trọng. Thay vì sử dụng những loại nước rửa bình sữa chuyên dụng thì hiện nay có nhiều mẹ lạm dụng nước rửa chén để rửa bình sữa cho bé. Liệu nước rửa chén dùng có tốt không, có nên rửa bình sữa bằng nước rửa chén hay không? Mọi người hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời cho mình nhé!

Rửa bình sữa bằng nước rửa chén, nên hay không nên?

co-nen-rua-binh-sua-bang-nuoc-rua-chen-1
Hình 1: Rửa bình sữa bằng nước rửa chén nên hay không nên

Nước rửa chén có tác dụng làm sạch và tiêu diệt các loại vi khuẩn nên nó có mặt hầu hết tại các hộ gia đình. Tuy nhiên để có được tính năng này thì các sản phẩm chất tẩy rửa có chứa những chất có kiềm cực mạnh như NaOH, Na2SO3, Na2SO4 và những chất phụ gia khác.

Việc sử dụng các chất tẩy rửa như nước rửa chén trong gia đình đối với trẻ có thể dẫn tới những vấn đề như suy giảm miễn dịch, hệ hô hấp bao gồm cúm, viêm amidan, viêm họng, viêm đường hô hấp và nhiều căn bệnh nhiễm khuẩn khác.

Cụ thể, số liệu được công bố trên tạp chí Occupational & Environmental Medicine danh tiếng cho thấy những gia đình người Tây Ban Nha có mức độ sử dụng phổ biến nhất với 72%, và những sản phẩm đó xuất hiệu ở tất cả các trường học ở đất nước này. Kết quả trẻ nhỏ ở quốc gia này có tỷ lệ nhiễm trùng cao, với 35% mỗi năm, trong đó có tới 26% trẻ em bị nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm. Ngược lại, tỷ lệ này ở Phần Lan đạt mức thấp nhất là 7%, các trường học tại đây cũng nói không với sản phẩm tẩy rửa hóa học, theo đó tỷ lệ trẻ bị nhiễm trùng thấp nhất, với 29% trẻ em bị bệnh một lần, và chỉ 14% trẻ em bị bệnh nhiễm trùng nhiều hơn một lần/năm.

Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu thì tốt nhất các mẹ nên lựa chọn những loại nước rửa bình sữa chuyên dụng dành cho trẻ. Các mẹ có thể tham khảo một số mẫu nước rửa bình sữa tốt cho bé dưới đây:

co-nen-rua-binh-sua-bang-nuoc-rua-chen-1
Hình 2: Lựa chọn nước rửa bình sữa loại nào tốt cho bé?

3 loại nước rửa bình sữa tốt nhất cho bé

Nước rửa bình sữa Combi

nuoc-rua-binh-sua-tot-cho-be
Hình 3: Nước rửa bình sữa Combi có tốt không?

+ Chiết xuất từ dầu cọ tự nhiên

+ Có thể dùng để rửa bình sữa và rau củ quả

+ Hương thơm thanh mát, dịu nhẹ

+ Sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản

Nước rửa bình sữa Dnee

+ 100% nguyên liệu tiêu chuẩn từ thực phẩm lúa mỳ, ngô, khoai tây và dưa chuột

+ An toàn với da tay và thân thiện với môi trường

+ Diệt khuẩn hiệu quả

+ Sản phẩm được nhập khẩu từ Thái Lan

=>> Xem thêm: Review nước rửa bình sữa Dnee có tốt không? Mua nước rửa bình sữa Dnee ở đâu?

Nước rửa bình sữa Wesser

nuoc-rua-binh-sua-tot-cho-be
Hình 4: Nước rửa bình sữa Wesser Hàn Quốc

+ Làm sạch hiệu quả nhờ xà phòng được làm từ chiết xuất dầu cọ

+ Chiết xuất lá tía tô tăng cường khả năng kháng khuẩn

+ Sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ hiện đại của Hàn Quốc.

Hi vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp ích các mẹ trong việc chăm sóc con yêu cũng như chú ý hơn tới việc lựa chọn nước rửa bình sữa cho bé. Các mẹ có thể tìm mua nước rửa bình sữa cho bé an toàn, chính hãng tại hệ thống cửa hàng mẹ và bé Kids Plaza trên toàn quốc.