Hướng dẫn cách dùng bỉm Megumi đúng cách? Bao lâu thay 1 lần?

0
103

Mẹ đang dùng bỉm Megumi cho bé? Mẹ phân vân không biết bản thân đã sử dụng bỉm Megumi đúng cách hay chưa? Cùng xem hướng dẫn cách dùng bỉm Megumi đúng cách và quy định bao lâu thay 1 lần để vừa tiết kiệm, vừa giúp trẻ thoải mái nhât mẹ nhé.

Hướng dẫn cách dùng bỉm Megumi

cach-dung-bim-megumi-2.jpg
Hướng dẫn cách dùng bỉm Megumi

Để dùng bỉm Megumi đúng cách, đầu tiên mẹ cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

Chọn đúng size tả Megumi

Tã Megumi có hai loại tã dán và tã quần được phân loại theo size phù hợp với trẻ ở nhiều cân nặng khác nhau. Bước đầu tiên trong cách dùng bỉm Megumi là mẹ cần lựa chọn đúng size cho bé theo bảng size số sau đây:

Bảng size tã dán Megumi

STT

Size

Cân nặng sử dụng

1 tã dán Megumi size newborn Trẻ < 5kg
2 tã dán Megumi size S Trẻ 4-8k
3 Size M Trẻ 6-11kg
4 Size L Trẻ 9-14kg

Bảng size tã quần Megumi

STT Size

Cân nặng sử dụng

1 tã quần Megumi size M Trẻ 6 – 12kg
2 tã quần Megumi size L Trẻ 9 – 14kg
3 Tã quần Megumi size XL Trẻ 12 – 20kg
4 tã quần Megumi size XXL Trẻ 13 – 25kg
5 Bỉm quần Megumi size XXXL Trẻ >  >20kg

Ngoài việc chọn size số phù hợp, mẹ cũng nên cân nhắc việc chọn loại tã dán hoặc tã quần cho bé. Nếu trẻ năng động, thường xuyên hoạt động mạnh, mẹ nên chọn loại tã quần giúp ôm sát và hạn chế xê dịch khi bé vận động mạnh.

Tham khảo: Review bỉm Megumi có tốt không? Có điểm gì đặc biệt?

Cách mặc bỉm Megumi

cach-dung-bim-megumi-4.jpg
Hình ảnh hướng dẫn cách mặc bỉm dán Megumi

Mỗi loại tã bỉm cho bé sẽ có cách mặc khác nhau. Tã quần mẹ mặc như cách mặc quần cho bé. Khi thay chỉ cần xé lưng chun ở hai bên hông và tháo bỉm. Đối với tã dán, mẹ mặc quần cho bé theo hướng dẫn của hình ảnh bên dưới:

Khi thay tã, mẹ tháo bỏ tã cũ, cuộn lại và bỏ rác đúng quy định. Dùng khăn ướt mềm lau sạch vùng mặc tã. Mẹ nên chú ý lau kỹ và làm sạch các vùng da có nếp gấp, vì những vùng da này thường có vi khuẩn tích tụ nhiều hơn. Sau khi lau sạch mẹ nên lau khô trước khi mặc tã mới.

Bao lâu thay bỉm một lần?

cach-dung-bim-megumi-1.jpg
Kiểm tra tã, bỉm định kỳ để thay kịp thời giúp bé thoải mái hơn

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc trẻ nhỏ, mỗi miếng bỉm không nên mặc quá 4 tiếng. Thời gian thay bỉm tuỳ thuộc vào quá trình sử dụng. Cụ thể:

  • Nếu tể đi ngoài cần phải vệ sinh và thay bỉm mới.
  • Trong các trường hợp khác, mẹ cần kiểm tra tã, bỉm thường xuyên, định kỳ 2 tiếng/ lần. Nếu thấy tã, bỉm của con quá bẩn, cần thay ngay.
  • Mẹ cũng có thể quan sát vạch báo của bỉm để biết trình trạng bỉm, qua đó thay bỉm mới kịp thời giúp trẻ thoải mái hơn.

Nội dung bài viết vừa hướng dẫn cách dùng bỉm Megumi cho bé và giải đáp thắc mắc: bao lâu cần thay bỉm 1 lần. Để biết thêm các nội dung khác về bỉm Megumi cũng như thông tin hàng chính hãng, giá bán… mẹ hãy truy cập website kidsplaza.vn để được giải đáp. Trân trọng!

Bài viết liên quan:

>>>Tổng hợp bảng size bỉm Megumi và cách chọn bỉm theo cân nặng cực chuẩn

>>>[Giải đáp] Bỉm Megumi có vạch báo không?

>>>Giải đáp thắc mắc bé dùng bỉm Megumi có bị hăm không?