Hướng dẫn cách làm sữa chua từ sữa mẹ

0
6192

Trong bài lần trước Kids Plaza đã hướng dẫn các mẹ cách làm sữa chua từ sữa công thức, hôm nay Kids Plaza sẽ hướng dẫn các mẹ cách làm sữa chua từ sữa mẹ nhé!

Đối với những mẹ có lượng sữa dồi dào, tủ lạnh chứa đầy các túi trữ sữa mà chưa biết xử lý thế nào. Thì việc sử dụng sữa mẹ để làm sữa chua cho bé ăn cũng là một cách rất hữu hiệu, vừa giúp bé tăng cường được chất dinh dưỡng mà mẹ không phải bỏ phí.

cach-lam-sua-chua-cho-be

Nguyên liệu:

  • 200ml sữa mẹ
  • 1 hộp sữa chua không đường
  • 2 thìa cafe đường.

Cách làm:

Thanh trùng sữa mẹ bằng cách đun nóng cho đến khi sủi bọt lăn tăn ( 80 độ C ), không được để sữa sôi hẳn lên. Việc thanh trùng sữa sẽ làm bất hoạt emzim Lipase – một loại emzim có trong sữa mẹ và làm sữa có mùi xà phòng khi trữ đông. Các mẹ cũng đừng lo lắng việc đun sữa sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng, bỏi emzim sẽ bị “tiêu diệt” chỉ trong vòng 5s và hoàn toàn không làm giảm đi lượng dinh dưỡng có trong sữa mẹ.

Lưu ý: Các mẹ không làm nóng sữa bằng lò vi sóng.

Sau đó nhanh chóng là phần sữa đun nóng vào nước đá để sữa nguội đến khoảng 45 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng và cũng là yếu tố quyết định xem sữa chua thành phẩm có đông được hay không. Trong thời chờ sữa nguội bớt, các mẹ lấy sữa chua làm men bỏ ra khỏi tủ lạnh.

Cho 4 thìa sữa chua + 2 thìa đường vào sữa mẹ rồi khuấy đều nhẹ nhàng

Cho lượng sữa vừa khuấy vào các hũ thủy tinh nhỏ

Lưu ý: Tiệt trùng các hũ đựng thật cẩn thận nhé.

Ủ các hũ sữa chua vào thùng xốp trong nước ấm 40 – 50 độ C từ 4 – 8 tiếng.

Lưu ý:

  • Việc ủ sữa lâu hay nhanh sẽ tùy thuộc vào việc các mẹ muốn thành phẩm sữa chua của mình như thế nào. Nếu ngâm sữa chua từ 4 – 6 tiếng, sữa chua sẽ có vị ngọt và loãng, mẹ càng ngâm lâu sữa sẽ càng đặc và chua hơn.
  • Không ngâm sữa chua quá 12 tiếng
  • Không mở thùng xốp ra kiểm tra, việc kiểm tra thường xuyên sẽ làm giảm nhiệt độ của nước ngâm, khiến sữa khó lên men lun

Sau khi ủ xong, mẹ hãy cho sữa chua vào tủ lạnh để bảo quản.

Sữa chua làm bằng sữa mẹ có thể mùi vị sẽ không được hấp dẫn với người lớn nhưng trong đó có chứa rất nhiều sắt và các vi chất khác sẽ rất phù hợp với bé yêu nhà mình. Ngoài ra, mẹ có thể kết hợp sữa chua với táo, đào, bơ và bí đỏ nghiền nhuyễn.

Có thể mẹ quan tâm: Máy hút sữa Unimom

Chúc các mẹ thành công!