Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm Heinz vị ngũ cốc sữa chua trái cây

0
1340

Cách pha bột ăn dặm Heinz vị ngũ cốc sữa chua trái cây như thế nào là đảm bảo dinh dưỡng nhất? Muốn thế mẹ cần ghi nhớ 5 quy tắc dưới đây:

1. Pha bột đúng tỉ lệ (công thức)

Cứ 1 muỗng bột ăn dặm Heinz vị ngũ cốc sữa chua trái cây sẽ pha với 3 muỗng nước ấm (khoảng 50 độ C). Đây là tỉ lệ chuẩn giúp bão hòa các dưỡng chất có trong bột một cách tốt nhất vừa có lợi cho sự phát triển của trẻ lại không ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

bot-an-dam-heinz
                                         Bột ăn dặm Heinz vị hoa quả sữa chua mẫu mới nhất

2. Pha bột với nước đạt chuẩn

Nước dùng để pha bột Heinz vị ngọt là nước đun sôi để nguội khoảng 50 độ C là lí tưởng nhất. Tránh pha bột cho bé với nước đun sôi hoặc quá nóng sẽ làm phá vỡ đi cấu trúc của các thành phần, giảm đi giá trị dinh dưỡng bột. Còn pha bột Heinz với nước quá nguội thì càng không nên vì lúc đó bột sẽ không đủ độ chín“, không có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ.

3. Pha bột đúng quy trình

  • Cho bột ăn dặm Heinz vị hoa quả sữa chua và nước ấm đun sôi để nguội khoảng 50 độ C vào bát theo tỉ lệ: 1 muỗng bột + 3 muỗng nước và khấy đều.
  • Đợi 2 phút cho bột nở và chín mềm. Trước khi cho bé ăn cần kiểm tra nhiệt độ của bột để tránh làm bỏng, rát miệng bé.

4. Sử dụng bát, thìa hợp vệ sinh để pha cho bé

Việc này sẽ đảm bảo an toàn về vệ sinh thực phẩm cho bé khi sử dụng, tránh những tác động của vi khuẩn gây hại tới sức đề kháng còn non nớt của trẻ.

Thành phần, cách pha bột ăn dặm Heinz vị ngũ cốc sữa chua trái cây

5. Rửa tay sạch sẽ trước khi pha bột cho bé

Mục đích của quy tắc này cũng giống như quy tắc 4 nhằm tránh sự tác động của các loại hại khuẩn tới hệ tiêu hóa, sức khỏe của trẻ.

Bột ăn dặm Heinz vị ngũ cốc sữa chua trái cây dành cho bé từ 4 tháng tuổi trở lên, đóng gói 125g/hộp. Và nhà sản xuất đã đưa ra khuyến cáo rằng không cho bé sử dụng quá 100g/ngày. Cần bảo quản bột dinh dưỡng cho bé ở nơi khô thoáng, tránh nắng và sử dụng tốt nhất trong vòng 6 tuần tính từ ngày mở nắp. Sau khi lấy bột cần kẹp chặt miệng túi lại để tránh côn trùng, bụi bẩn, không khí ẩm bay vào làm bột nhanh bị hỏng, mất chất.