Hướng dẫn cách xoa bụng kích thích chuyển dạ tự nhiên và nhanh nhất

0
9031

Xoa bụng là một trong một trong những mẹo giúp kích thích chuyển dạ nhanh chóng và hiệu quả. Kích thích chuyển dạ chỉ nên được thực hiện sau khi đã tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Một số cách xoa bụng kích thích chuyển dạ tự nhiên và an toàn cho mẹ!

Hướng dẫn xoa bụng kích thích chuyển dạ

Khi đến ngày sinh chuyển dạ thì việc xoa bụng giúp thúc đẩy quá trình chuyển dạ nhanh chóng hơn. Từ đó giúp cho các mẹ bầu bớt đau đớn trong việc để thường cũng giúp rút ngắn thời gian chuyển dạ.

cach-xoa-bung-kich-thich-chuyen-da-3

Xoa bụng giúp bà bầu chuyển dạ nhanh chóng hơn

Để thực hiện xoa bụng kích thích chuyển dạ mẹ bầu nên thực hiện như sau:

– Mẹ dùng tay massage nhẹ nhàng vùng bụng theo hướng vòng tròn để không làm ảnh hưởng tới vị trí của thai nhi. Ngoài ra nên massage thật nhẹ nhàng, không được làm mạnh tay và dồn dập để tránh làm tổn thương tới thai nhi.

– Ở giai đoạn cuối thai kỳ thời gian xoa bụng tối đa là 10 phút và nên thực hiện vào khoảng 8h-9h tối hàng ngày.

– Mẹ có thể kết hợp sử dụng cùng một số loại dầu massage cho bà bầu giúp bà bầu thư giãn hơn.

Nếu không chắc chắn về kỹ thuật xoa bụng của mình thì các mẹ bầu có thể nhờ sự trợ giúp của các chuyên gia về lĩnh vực massage.

Một vài lưu ý khi xoa bụng bầu

Cách xoa bụng kích thích chuyển dạ mang lại nhiều hiệu quả cao. Tuy nhiên thì dưới đây là một  số trường hợp mẹ bầu không nên áp dụng phương pháp này.

– Chỉ thực hiện phương pháp xoa bụng bầu giúp kích thích chuyển dạ khi thai nhi đủ ngày đủ tháng và thực hiện vào những tuần cuối của thai kì. Bởi việc xoa bụng bầu có thể tạo nên các cơn co tử cung từ đó dẫn tới sinh non.

– Việc xoa bụng hay đụng chạm nhiều vào vùng bụng ở những tuần 30-32 có thể khiến thai nhi bị thay đổi ngôi thai.

cach-xoa-bung-kich-thich-chuyen-da-2

Hạn chế xoa bụng vào những tháng đầu thai kì để tránh sinh non

Các trường hợp không nên xoa bụng bầu

Không phải ai khi mang thai cũng có thể xoa bụng bầu như:

– Bà bầu bị nhau tiền đạo: Nhau tiền đạo là hiện tượng bánh nhau bám vào dưới đáy tử cung và che mất toàn bộ hoặc một phần tử cung khiến mẹ bầu khó chuyển dạ để sinh thường. Vì vậy cách xoa bụng bầu là điều cấm kỵ ở trường hợp này.

– Không xoa bụng khi có hiện tượng sinh non: sẽ dẫn tới kích thích tử cung và gây sinh non.

– Thai nhi cử động nhiều: những tháng giữa thai kỳ thai nhi bắt đầu cử động nhiều. Tuy nhiên nếu thấy thai nhi cử động nhiều bất thường thì tuyệt đối không xoa bụng và nên đi khám bác sĩ ngay.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn cách xoa bụng kích thích chuyển dạ nhanh chóng. Cùng với đó là một vài lưu ý mẹ nên cân nhắc khi thực hiện phương pháp này. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, an toàn.

Xem thêm: