Top 9 mẹo giúp sinh sớm tự nhiên an toàn cho bà bầu

0
6560

Lưu ý mẹo giúp sinh sớm có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và em bé. Vì vậy, trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào để giúp sinh sớm, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe của mình để đảm bảo an toàn cho mẹ và em bé.

Top 9 mẹo giúp sinh sớm cho các mẹ bầu

1. Quan hệ vợ chồng

Mẹo giúp sinh sớm đầu tiên mà chị em có thể tham khảo đó là thực hiện quan hệ tình dục với chồng. Dù lúc này thì việc quan hệ thường sẽ không được thoải mái nhưng nó sẽ rất tốt đến việc chuyển dạ.

Top-9-meo-giup-sinh-som-tu-nhien-an-toan-cho-ba-bau (2)

Quan hệ vợ chồng là một mẹo khá hiệu quả

2. Tập thể dục

Tập thể dục cũng là một trong những mẹo giúp kích thích chuyển dạ sớm và an toàn. Ở giai đoạn cuối thai kỳ, thì việc vận động thường xuyên sẽ giúp giục sinh và để thai nhi dịch chuyển xuống vùng xương mu một các dễ hơn. Lúc này đầu của con sẽ dần bị ép vào tử cung từ đó sẽ giúp cho mẹ chuyển dạ nhanh hơn.

Top-9-meo-giup-sinh-som-tu-nhien-an-toan-cho-ba-bau (3)

Tập thể dục sẽ giúp bà bầu sinh sớm một cách an toàn

3. Kích thích núm vú

Kích thích núm vú cũng là mẹo giúp sinh sớm được khá nhiều bà bầu áp dụng và đã thành công. Các nghiên cứu đã cho thấy khi kích thích núm vú sẽ có thể giúp co thắt tử cung và làm quá trình chuyển dạ diễn ra nhanh hơn. Để thực hiện mẹo này mẹ sẽ dùng ngón tay cái và ngón trỏ xoa đầu ti trong vòng 2 phút sau đó nghỉ 3 phút và cứ lặp đi lặp lại như vậy trong khoảng 20 phút. Nếu như mẹ không cảm nhận thấy được các cơn co thắt của tử cung thì có thể tăng thời thời gian xoa đầu ti lên 3 phút và nghỉ 2 phút.

4. Thực hiện bấm huyệt

Theo các nghiên cứu, thì có một số vị trí huyệt mà khi tác động đến sẽ giúp kích thích mẹ bầu chuyển dạ nhanh hơn. Mẹ lưu ý việc bấm huyệt cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn nhé. Ba huyệt chính mẹ bầu có thể tác động vào.

– Huyệt phía trên mắt các xương và ở mặt bên trong. 

– Huyệt giữa ngón trỏ và ngón cái 

– Huyệt nằm giữa lưng hơi hướng về phía cột sống

Top-9-meo-giup-sinh-som-tu-nhien-an-toan-cho-ba-bau

Bấm huyệt cũng là một mẹo khá an toàn

5. Châm cứu

Mẹo giúp sinh sớm châm cứu là phương pháp giúp giải phóng oxytocin trong cơ thể bà bầu để hỗ trợ chuyển dạ nhanh hơn. 

6. Ăn đồ cay nóng

Chế độ ăn uống cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuyển dạ của các mẹ bầu và chị em có thể hoàn toàn bổ sung chúng ở trong bữa ăn hàng ngày.

7. Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo

Trong tinh dầu hoa anh thảo có chứa chất prostaglandin đây là một chất như một hormone có vai trò như một hormone để giúp co bóp và làm mềm tử cung. Vì thế, bà bầu có thể sử dụng để giúp kích thích chuyển dạ sớm hơn

8. Mẹo sử dụng dầu thầu dầu

Sử dụng dầu thầu dầu là một mẹo giúp sinh sớm đã được áp dụng từ xa xưa và kết quả cho thấy, có đến 50% phụ nữ khi mang thai đủ tháng áp dụng đã thành công nhờ mẹo này. Dầu thầu dầu có thể giúp cho quá trình chuyển dạ diễn ra một cách nhanh hơn nhờ vào khả năng nhuận tràng cực tốt.

9. Uống trà lá mâm xôi

Lá mâm xôi là một thảo dược có thể giúp cho tử cung săn chắc và các cơ co thắt bình thường khi chuyển dạ. Hơn nữa khi uống trà lá mâm xôi cũng sẽ giúp cung cấp đủ nước cho bà bầu và sẽ giúp cho mẹ bầu khỏe mạnh.

Top-9-meo-giup-sinh-som-tu-nhien-an-toan-cho-ba-bau (1)

Các mẹo giúp sinh sớm cho bà bầu tham khảo

Các lưu ý khi áp dụng các cách kích thích chuyển dạ

Thông thường bước sang tuần thứ 37 của thai kỳ trở đi sẽ xuất hiện một vài cơn đau chuyển dạ. Và nhiều dần lên ở những tuần cuối 39, 49 tuần. Dấu hiệu nhận biết chuyển dạ là việc xuất hiện các cơn co tho trong cổ tử cung, vùng bụng mẹ bầu sẽ căng cứng và tiế đó cổ tử cung được mở rộng dần dần. Chính vì vậy việc áp dụng những cách kích thích chuyển dạ hay mẹo giúp sinh sớm trên sẽ giúp người mẹ rút ngắn thời gian sinh con, đỡ đau đớn hơn. Tuy nhiên mẹ bầu cũng cần lưu ý một vào điều sau:

– Dù áp dụng phương pháp nào thì mẹ bầu cũng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ để lựa chọn được phương pháp tốt nhất cho cả mẹ và thai nhi tránh để lại biến chứng.

– Không nên quá lạm dụng những phương pháp kích thích trên mà cần áp dụng một cách vừa phải.

– Không áp dụng những cách kích thích trên khi thai nhi chưa đủ ngày đủ tháng bởi sẽ dễ gây sinh non không tốt cho cả mẹ và em bé.

– Nếu đã đến ngày dự sinh mà vẫn chưa chuyển dạ mẹ bầu nên tới chuyên khoa sản để được các bác sĩ hỗ trợ kích thích nhanh nhất.

Như vậy chúng tôi đã mách cho các mẹ bầu các mẹo giúp sinh sớm tự nhiên an toàn cho bà bầu. Qua đó chị em hãy tìm hiểu và tham khảo để có để sinh em bé một cách tự nhiên mà an toàn nhất.

Xem thêm: