Hướng dẫn chi tiết cách mát xa đầu ngực giúp sữa về nhanh và nhiều

0
10704

Thường thì sau khi sinh, sữa mẹ sẽ về và con sẽ được bú ngay dòng sữa đầu đầu. Nhưng cũng có bà mẹ sau khi sinh không có sữa hoặc sữa chưa về, sữa về ít và điều này phục thuộc vào cơ địa của từng người. Rất nhiều mẹ không có sữa hoặc sữa về ít thường lo lắng và tự trách mình không thể cho con bú.

Mẹ cũng không nên lo lắng quá nhé vì càng căng thẳng sữa sẽ càng khó về. Dưới đây sẽ là 3 phương pháp mát xa đầu vú cực hay sẽ giúp ích cho việc kích thích sữa về các mẹ thử áp dụng nhé.

Cách 1:

mat-xa-vuĐầu tiên một tay mẹ đỡ bầu vú, tay còn lại sử dụng ngón trỏ, ngón cái và ngón giữa chạm vào phần đầu vú và thực hiện động tác xoay theo hình tròn xung quanh đầu vú. Mẹ có thể xoay theo hướng nào thầy thuận tay là được. Với phương pháp mát xa này sẽ giúp cho tăng cường việc lưu thông máu và giúp kích thích sản xuất hormone prolactin. Đây là loại hormone đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích tuyến sữa sản xuất sữa

Cách 2:

mat-xa-vu1

Với cách này thì mẹ cũng dùng một tay đỡ bầu vú, sau đó dùng ngón chỏ, ngón cái và ngón giữa của tay còn lại cầm vào đầu vú, nhẹ nhàng kéo đầu vú ra bên ngoài.

Cách 3:

mat-xa-vu2

Dùng ngón cái và ngón trỏ tạo thành hình vòng cung nâng khuôn ngực rồi tiến hành xoa bóp xung quanh với tốc độ tăng dần. Dùng ngón cái và ngón giữa của tay còn lại mát xa từ ngoài vào đến đầu vú.

Lưu ý: Khi thực hiện việc mát xa thì các mẹ nên thực hiện các động tác thật nhẹ nhàng nhé. Sau khi mát xa xong thì mẹ nên vệ sinh vú sạch sẽ sau đó mới cho bé bú.

Ngoài việc mát xa trên thì để giúp kích thích tăng tuyến sữa thì mẹ cũng cần lưu ý:

– Kể cả khi không có sữa mẹ cũng nên cho bé bú, cho con bú càng nhiều càng tốt. Vì khi bé bú sẽ giúp kích thích tuyến sữa hoạt động hiệu quả hơn bất kỳ phương pháp kích sữa khác.
– Khi cho bé bú mẹ cũng nên lưu ý cho bé bú đề cả hai bên.
– Mẹ không nên để để dành sữa, nếu bé chưa hết mẹ có thể vắt sữa để trữ đông. vì bé càng bú nhiều càng tốt.
– Người mẹ cần phải được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo một số loại máy hút sữa dưới đây: