Hướng dẫn hâm sữa mẹ bằng bình sữa Comotomo an toàn

0
3086

Thời gian đầu mới sinh em bé, lượng sữa mẹ về khá nhiều và con bú cũng ít nên thông thường các mẹ có xu hướng vắt sữa và dự trữ trong tủ cho con sử dụng dần khi cần thiết. Điều này là rất tốt, nhưng làm thế nào để việc hâm sữa bằng bình sữa Comotomo lượng chất dinh dưỡng còn nguyên vẹn thì không phải ai cũng biết, cùng tham khảo phương pháp đơn giản dưới đây.

Hâm sữa bằng bình sữa Comotomo ở nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn?

Chị Hằng đang sống tại Hoàng Mai – Hà Nội có chia sẻ như sau:

“Tình hình là em mới sinh bé được 5 ngày tuổi, lượng sữa của em tiết ra tương đối nhiều bé không bú hết mà đổ đi thì phí nên em vắt bớt cho vào tủ đá dự trữ sau này có lúc dùng tới, các mẹ có kinh nghiệm cho em hỏi là sau này khi em lấy ra cho con dùng thì hâm sữa ở nhiệt độ bao nhiêu là hợp lý để đảm bảo an toàn và dinh dưỡng trong sữa không bị mất đi? Hiện tại nhà em đang sử dụng loại bình sữa comotomo chất liệu silicone dẻo, khả năng chịu nhiệt không cao ạ.”

Trả lời:

Ai cũng biết rằng, sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ và lượng sữa mẹ được bảo quản trong tủ đá có thể để được từ 4 tới 6 tháng. Nhiệt độ chuẩn được các chuyên gia nhận định khi hâm sữa dao động từ 37-38 độ là phù hợp.

>>> Tham khảo các loại bình sữa Comotomo giá tốt:

Phương pháp hâm sữa mẹ bằng bình sữa Comotomo an toàn

Lượng sữa mẹ sau khi vắt ra, được đựng trong túi trữ sữa chuyên dụng có ghi ngày tháng cụ thể và bảo quản trong ngăn đá của tủ lạnh, thời gian tối đa sử dụng được các bác sĩ khuyên là dưới 6 tháng, quá trình hâm sữa bằng bình sữa Comotomo được diễn ra đơn giản như sau:

Bình sữa Comotomo

Bước 1: Lấy sữa trong tủ lạnh (túi nào vắt trước mẹ cho con sử dụng trước nhé) bỏ ra ngoài nhiệt độ thường, hoặc nếu chưa dùng ngay thì mẹ có thể đặt xuống ngăn mát trước khoảng 6-8h rồi mới đưa ra ngoài thực hiện quá trình giã đông.

Bước 2: Sau khi sữa nguội hoàn toàn, ta đổ toàn bộ lượng sữa cần dùng vào bình sữa Comotomo để tiến hành quá trình hâm sữa.

Bước 3: Đối với những gia đình có máy hâm sữa thì thật đơn giản, chỉ cần đặt bình sữa vào khay chuyên dụng đậy nắp lại và ấn nút là xong, quá trình sẽ tự động kết thúc mà không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Bình sữa Comotomo

Nhưng đối với những gia đình không có máy thì thực hiện thủ công bằng cách lấy bát sâu lòng đặt bình sữa Comotomo vào rồi tiến hành đổ nước sôi trên 100oC sao cho ngập với lượng sữa bên trong.

Lưu ý: Nhiệt độ của sữa khoảng 37oC là kết thúc, ở mức này lượng chất dinh dưỡng chưa bị mất đi, thời trong suốt quá trình hâm sữa mẹ tuyệt đối không được mở nắp bình để hạn chế được việc các chất dinh dưỡng theo hơi bay ra bên ngoài.

Bình sữa Comotomo

Bình sữa Comotomo có chất liệu là silicone cho con sử dụng nên khả năng giữ nhiệt của loại bình này khá kém, nếu không cho con bú luôn thì mẹ nên đổ lượng sữa đó đi và tiến hành lấy gói mới chứ không hâm lại lần 2 cho con sử dụng đâu nhé.

Như vậy, việc trữ sữa mẹ là hoàn toàn cần thiết đối với các bà mẹ trẻ, nó không chỉ tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian mà còn an toàn cho sức khỏe của các con. Hơn nữa trong những lúc hết sữa hoặc tắc sữa thì mẹ không phải lo lắng quá nhiều vì vẫn có cái cho con ăn.

Hi vọng những thông tin chi sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với mọi người!