Hướng dẫn lắp ráp và vệ sinh xe đẩy cho bé đúng cách

0
4370

Như chúng ta đã biết, xe đẩy em bé là không gian tiếp xúc thường xuyên với các bé, nên bố mẹ cần phải lưu ý vệ sinh thường xuyên để vi khuẩn không thể xâm nhập tới các bé. Trong bài viết này, Kids Plaza xin giới thiệu cách lắp ráp và vệ sinh xe đẩy em bé đúng cách, ba mẹ hãy cùng tham khảo nhé.

Việc lắp ráp và vệ sinh xe đẩy em bé thực ra rất đơn giản nhưng nhiều ông bố bà mẹ khi mới sử dụng còn băn khoăn chưa biết cách làm. Vì vậy mà để xe đẩy em bé của trẻ bị bẩn khiến cho môi trường sống xung quanh của trẻ nhiễm khuẩn, không sạch sẽ. Nhìn chung, cách vệ sinh và sử dụng các loại xe đẩy em bé như xe đẩy seebaby, xe đẩy em bé combi hay các loại xe đẩy em bé khác như xe đẩy zaracos đều khá giống nhau. Mỗi loại xe đẩy seebaby đều có những thiết kế khác nhau và việc vệ sinh xe đẩy cũng cần có những kỹ thuật nhất định.

Cách lắp ráp xe đẩy cho bé
Cách lắp ráp xe đẩy cho bé

Cách lắp ráp xe đẩy em bé

Trước tiên, để lắp ráp xe đẩy em bé, bố mẹ cần giữ lại tờ hướng dẫn sử dụng hoặc tìm hiểu thêm 1 chút về cấu tạo xe đẩy của trẻ nhỏ là được. Đa số các loại xe đẩy Garco hay xe đẩy em bé Combi đều có khả năng gấp gọn. Khi chọn mua xe đẩy Graco bạn nên hỏi người bán xem nó có thể gấp lại không. Thường thì mọi loại xe đẩy em bé đều có 2 chốt để mở ra và gấp gọn xe ở phía dưới.

– Để mở xe bạn đặt 2 bánh xe chạm đất, giữ xe bằng tay rồi lấy chân để vào chốt khóa gấp xe, đạp xuống thì chiếc xe sẽ được mở ra.

– Để gấp lại xe, bạn dùng tay đẩy khóa và gấp xe vào sau đó nhấc xe lên một chút và 2 tay cầm vào cần đẩy và gấp lại, tiếp tục kéo gọn 2 chiếc bánh xe lại. Như vậy chiếc xe đã không còn tốn diện tích và bạn có thể mang nó đi lại rất tiện lợi.

Hướng dẫn cách vệ sinh xe đẩy em bé

Vệ sinh bàn đựng đồ ăn: bàn đựng đồ ăn là nơi bạn phải thưởng xuyên dọn dẹp vệ sinh bởi bé còn nhỏ khi sử dụng rất dễ bị rơi rớt thức ăn ước uống ra làm chúng bị bẩn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ vi khuẩn và nấm mốc sẽ sinh sôi làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Mỗi ngày bạn nên dọn dẹp vệ sinh bằng cách lau chùi bàn đựng đồ ăn 1 lần. Việc vệ sinh bàn ăn xe đẩy cho bé cũng không khác gì vai trò của việc vệ sinh bình sữa cho trẻ, bình sữa có sạch thì bé mới dùng bữa ngon miệng và an toàn hơn.

Vệ sinh nệm ghế: hệ thống nệm xe và mái che mỗi tháng hoặc mỗi tuần bạn nên giặt 1 lần để chúng luôn sạch sẽ và đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Người dùng tìm cách tháo hệ thống này ra rồi giặt bằng bột giặt và bàn chải nhẹ nhàng. Bạn cũng nên nhớ bộ nệm xe và mái che này không thích hợp để giặt máy, hãy giặt tay khi chúng bẩn.

– Ngoài ra, ba mẹ cũng nên vệ sinh các bộ phận khác như khung xe, bánh xe dù nó không trực tiếp chạm tới bé nhưng nếu để nó dính bụi bẩn bùn đất cũng làm bé dễ dàng bị nhiễm bệnh. Độc giả có thể dùng khăn ẩm sạch lau khung hoặc dùng vòi nước chà rửa cả khung xe lẫn bánh xe mỗi tuần 1 lần.

Với cách lắp ráp và vệ sinh xe đẩy em bé trên đây bạn đã có thể sử dụng xe đẩy em bé 1 cách thành thạo, tiện lợi và giữ vệ sinh cho xe của bé. Chúc bé nhà bạn hay ăn chóng lớn và luôn khỏe mạnh, vui vẻ nhé.

Xem thêm: