Hướng dẫn massage giữ ấm toàn thân cho bé vào mùa đông

0
8964

Vào mùa đông thời tiết chuyển sang lạnh hơn, vì thế việc mẹ massage cho bé sơ sinh không chỉ giúp cho việc tuần hoàn máu mà còn giúp bé luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, dẻo dai hơn. Và hơn nữa, không cần mẹ phải massage nhiều lần trong ngày, chỉ cần thực hiện mỗi ngày một lần trong phòng ngủ ấm áp là được.

Khi massage cho bé sơ sinh các mẹ cần chú ý phải rửa tay thật sạch đồng thời cần phải tháo tất cả những đồ trang sức có khả năng làm trầy xước da của bé trong quá trình massage nhé. Khi massage mẹ có thể sử dụng dầu massage cho bé. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại dầu massage như: pigeon, sanosan,  Penaten …mẹ lựa chọn loại phù hợp nhất cho con.

1. Cách massage mặt cho bé

matxamat-view

Khi massage cho bé, mẹ đặt các ngón tay lên trán bé và massage nhẹ nhàng sang hai bên thái dương, sau đó vuốt từ chân lông mày sang 2 bên. Di chuyển tay dọc xuống hai bên mặt của bé giống như bạn đang mở một cuốn sách.

Lặp lại động tác này 5 lần. Dùng 10 đầu ngón tay vỗ nhẹ lên mặt bé, lặp lại nhiều lần.

2. Massage tay cho bé

massage-cho-be-so-sinh-5

Để massage tay cho bé, bạn hãy cầm tay con thật nhẹ nhàng và truyền hơi ấm sang cho bé để bé biết là bạn chuẩn bị massage tay cho bé. Cách massage này sẽ giúp bé thả lỏng và làm khỏe các cơ bắp, thư giãn cho cánh tay giúp tăng cường sự cứng cáp và cử động của bé.

3. Massage cổ tay cho bé

Baby massage

Cách massage này cũng sẽ giúp bé thả lỏng và làm khỏe các cơ bắp. Tay trái bạn nắm nhẹ nhàng cổ tay bé, tay phải vuốt từ trên xuống dưới dọc theo cánh tay. Bạn hãy làm tương tự với tay còn lại. Sau đó nhẹ nhàng mở bàn tay của bé ra. Bạn dùng ngón cái xoa theo vòng tròn đều theo từng ngón tay của bé. Túm nhẹ lấy từng ngón tay kéo ra rồi buông. Lặp lại 10 lần động tác này. Cách này sẽ giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

4. Massage chân

massage-cho-be-so-sinh-1

Bạn hãy để chân bé vào giữa hai lòng bàn tay và nhẹ nhàng lăn qua lăn lại chân bé trên hai bàn tay bạn. Hầu hết các bé đều rất thích hành động này. Việc lăn như thế giúp chân bé ấm lên nhanh chóng. Một tay cầm bàn chân bé, tay kia dùng ngón cái xoa và ấn nhẹ vào lòng bàn chân con. Lặp lại tương tự với chân kia. Việc này sẽ giúp máu lưu thông được dễ dàng nhất.

5. Massage ngực bé và bụng bé

094cham-soc-da-be-vao-mua-dong

Để massage bụng cho bé, bạn cần làm ấm vài giọt dầu trong tay bạn, dùng hai bàn tay xoa nhẹ vùng ngực sang hai bên. Làm nhiều lần động tác này. Bạn hãy dùng từng bàn tay một vuốt từ bên phải sang bên trái bé, lặp lại nhịp nhàng, uyển chuyển.

6. Massage lưng cho bé

massage-cho-be-so-sinh-2

Việc massage lưng sẽ giúp xương sống của bé trở nên cứng cáp hơn. Bạn hãy cho bé nằm sấp, đặt hai bàn tay lên lưng bé, xoa nhịp nhàng lên xuống theo chiều ngược nhau. Xoa từ lưng xuống mông bé, sau đó xoa dần lên vai rồi xoa xuống dưới 1 lần nữa. Động tác này giúp xương sống của bé trở nên cứng cáp hơn.

>>>>>Các sản phẩm dầu masage cho bé yêu siêu HOT

Theo: ebe.vn