Hướng dẫn mẹ sử dụng xe đẩy đúng cách và an toàn cho bé

0
1657

Xe đẩy trẻ em là một trong những vật dụng vô cùng tiện lợi giúp mẹ dễ dàng di chuyển con ra ngoài để đi chơi hoặc đi du lịch. Thay vì bế bé thì mẹ chỉ việc để bé nằm hay ngồi êm trong xe đẩy. Thế nhưng, nhiều mẹ vẫn chưa biết cách sử dụng xe đẩy sao cho an toàn, đúng cách. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu mẹ nhé!

Hướng dẫn mẹ sử dụng xe đẩy an toàn cho bé

Cho trẻ sử dụng xe đẩy phù hợp với độ tuổi

Cho bé sử dụng xe đẩy phù hợp với độ tuổi là yếu tố đặc biệt quan trọng quyết định tới vấn đề tốt hay không tốt cho sức khỏe của bé. Bởi lẽ, xe đẩy là sản phẩm được sản xuất nhằm giúp mẹ và bé từ độ tuổi sơ sinh đến 3 tuổi tiện lợi, thoải mái khi cùng nhau ra ngoài đi dạo,làm quen với môi trường bên ngoài một cách thuận tiện nhất.

Sử dụng xe đẩy trẻ em an toàn, tiện lợi nhất

Tuy nhiên, các bé từ 0 – 3 tuổi có mức độ phát triển thể lực , hệ cơ xương, tâm lý khác nhau, chính vì thế căn cứ vào giai đoạn phát triển của trẻ thì các nhà sản xuất khuyến cáo nên chọn xe đẩy cho trẻ sơ sinh thật kỹ càng và yêu cầu một số tính năng cần thiết:

Chọn xe đẩy cho bé điều chỉnh được nhiều tư thế từ nằm tới ngồi: vì trẻ sơ sinh chỉ có thể nằm nên chọn xe có thể thay đổi tư thế khi lớn hơn 6 tháng tuổi bé có thể sử dụng linh hoạt, thoải mái và mẹ không phải đổi xe mới cho bé.

Chọn xe đẩy trẻ em 2 chiều: Đây là yếu tố quan trọng giúp mẹ thuận tiện trong việc chăm sóc bé yêu khi đi ra ngoài, quan sát các biểu hiện, phản ứng và trò chuyện cùng con, giảm cảm giác lo âu cho bé khi không nhìn thấy người thân. Vì thế, một chiếc xe đẩy 2 chiều sẽ mang lại giá trị sức khỏe và tinh thần cho các bé nhỏ.

Kiểm tra kỹ các yếu tố của xe trước khi sử dụng

Xe đẩy sau một thời gian sử dụng thì có thể xảy ra những yếu tố trục trặc kỹ thuật nên bạn phải thường xuyên kiểm tra xe đẩy để đánh giá xe vẫn hoạt động tốt và an toàn cho bé. Các chi tiết kĩ thuật từ khung xe, đệm xe, giảm xóc, dây đai an toàn, mái che…Đồng thời, thường xuyên bảo dưỡng xe thật tốt để xe chắc chắn và bảo vệ bé an toàn.

Khi cho bé lên xe, mẹ nhớ thắt dây an toàn cho bé để tránh va đạp khi di chuyển hoặc bé nô đùa ngã khỏi xe.

Trước khi sử dụng xe đẩy mẹ cần kiểm tra thật kỹ càng

Không để bé một mình trên xe đẩy

Có nhiều bố mẹ để con chơi một mình trên xe đẩy mà không kiểm soát, giám sát khiến bé bị ngã hoặc xe tự động trôi đi.Tốt nhất, dừng dời tay khỏi xe đẩy khi bé còn đang ngồi trên xe để đảm bảo tính trạng an toàn tốt nhất cho bé. Trong trường hợp dừng xe hay sử dụng khóa xe an toàn để tránh xe trôi chạy tự do.

Không treo đồ vào xe đẩy của xe

Nhiều loại xe đẩy rất nhẹ các mẹ thường thiết kế ngăn chứa đồ phía dưới xe đẩy mà không thiết kế phía sau hoặc 2 bên của bé. Vì vậy, hay để đồ đúng nơi quy đinh, không treo vào tay đẩy của xe dễ khiến xe bị mất cân bằng trọng lượng gây lật, ngã xe tạo nên những tai nạn cho bé.

Vệ sinh xe đẩy cho bé thường xuyên

Vệ sinh xe đẩy thường xuyên chính là cách bảo vệ môi trường vui chơi cho bé được sạch sẽ và hạn chế tình trạng bé bị nhiễm khuẩn vì xe đẩy không được vệ sinh đầy đủ. Đồng thời nên tránh để xe đẩy phơi nắng, qua đêm ngoài trời vì không những làm xe đẩy nhanh hỏng mà còn có thể khiến xe bị gỉ, bé sử dụng mất an toàn hoặc bị ảnh hưởng bởi sự oxy hóa của kim loại trên xe.

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza:

Xem thêm: Kinh nghiêm mua xe đẩy trẻ em Combi loại tốt 

Xe đẩy cho bé mamago có tốt không?

Tổng hợp kinh nghiệm mua xe đẩy trẻ em của các mẹ thông thái