Hướng dẫn trị ho bằng lá húng chanh hấp đường phèn

0
2291

Sử dụng lá húng chanh là một bài thuốc trị ho tiêu đờm cho bé rất hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mẹ bỉm chưa biết cách để sử dụng là húng chanh đúng cách. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn trị ho bằng lá húng chanh hấp đường phèn đơn giản nhất cho ba mẹ tham khảo.

Cách làm siro húng chanh hấp đường phèn

1. Nguyên liệu

– 50gr lá húng chanh

– 20gr đường phèn 

– 5 quả quất

Nguyên liệu làm siro húng chanh hấp đường phèn

2. Cách làm húng chanh đường phèn

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

50gr lá húng chanh thì ba mẹ hãy rửa sạch rồi để ráo còn quả quất thì ba mẹ cũng rửa sạch sau đó thì bổ đôi rồi bỏ hạt. Tiếp theo theo thì bỏ toàn bộ vào cối và dùng chày để đâm nhuyễn. Sau đó, ba mẹ hãy cho toàn bộ lá húng chanh đã giã ra chén nhỏ. Cuối cùng, ba mẹ hãy cho 20gr đường phèn vào.

Bước 2: Hấp lá húng chanh

Ba mẹ chuẩn bị nồi hấp cách thủy, sau đó hãy cho chén đựng là húng chanh vào và hấp trong vòng 20 phút. Khi hấp xong thì ba mẹ lấy ra và để nguội.

Bước 3: Thành phẩm

Món siro húng chanh đường phèn đã hoàn thành sẽ có mùi thơm đặc trưng của lá húng chanh hòa quyện cùng với đường phèn nên cực kì dễ uống và mang lại hiệu quả rất tốt.

Thành phẩm hoàn thành khi hấp lá húng chanh với đường phèn

3. Liều lượng uống húng chanh hấp đường phèn

Ba mẹ hãy cho con yêu uống siro húng chanh đường phèn từ 2 đến 3 lần trên ngày và nên cho con uống siro khi còn nóng để siro có tác dụng hiệu quả tốt nhất với con yêu nhá.

Ba mẹ nên cho con uống siro hung chanh đường phèn 2 – 3 mỗi ngày

Lưu ý khi cho bé sử dụng húng chanh đường phèn

Trong khoảng thời gian 20 phút sau khi cho bé uống siro húng chanh, ba mẹ không nên cho con ăn hoặc uống bất cứ thứ gì để các dược chất được thấm vào vùng hầu họng để có thể phát huy tối đa hiệu quả. 

– Ba mẹ hãy chọn mua các nguyên liệu sạch và đảm bảo chất lượng nhất. 

– Ba mẹ nên làm vừa đủ lượng siro húng chanh đường phèn cho mỗi lần sử dụng để có thể đảm bảo được chất lượng của siro húng chanh, bởi vì nếu ba mẹ làm quá nhiều và bảo quản trong một thời gian dài, thì hiệu quả của siro húng chanh sẽ không bằng được như lúc mới làm xong.

– Ba mẹ hãy theo dõi sát sao các biểu hiện của con sau khi áp dụng cách trị ho bằng siro lá húng chanh đường phèn. Khi thấy có những dấu hiệu bất thường hoặc bệnh nặng hơn thì hãy đưa trẻ đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn ba mẹ cách trị ho bằng lá húng chanh hấp đường phèn chi tiết nhất. Hy vọng với thông tin trên sẽ giúp ích cho ba mẹ để có thêm một cách chữa trị ho cho con hiệu quả và an toàn.

Ngoài ra ba mẹ có thể tham khảo các dòng sản phẩm tinh dầu húng chanh. Tinh dầu húng chanh được chiết xuất từ húng chanh và các thành phần thiên nhiên khác mang lại nhiều tác dụng khác nhau. Ba mẹ có thể tham khảo thêm: Tác dụng của tinh dầu húng chanh Minion

Tin liên quan: