Hướng dẫn tự làm đồ chơi cho trẻ sơ sinh

0
5001

Nếu bạn là người ưa thích nghệ thuật và muốn tự tay mình tạo ra những đồ chơi đẹp mắt và ngộ nghĩnh cho bé bằng sự sáng tạo riêng biệt thì có thể tự làm đồ chơi cho bé bằng chính đôi bàn tay khéo léo của mình. Chỉ cần đầu tư một ít đồ dùng và tìm kiếm hướng dẫn có trên mạng xã hội, hoặc vào google và gõ “hướng dẫn làm đồ chơi cho bé” là sẽ hiện ra một loạt những bài tin tức hay những video sẽ giúp các mẹ làm được những món đồ chơi đẹp nhất.

Tự làm đồ chơi cho bé

Tự làm đồ chơi cho bé

1. Cách làm đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Cách tự làm đồ chơi cho trẻ sơ sinh ban đầu mẹ làm sẽ thấy rất khó và phức tạp nữa nhưng mẹ đừng nản trí, hãy kiên trì làm đi làm lại vài lần là sẽ hoàn thành được thôi. Một vài hướng dẫn sẽ giúp mẹ làm cho bé một bộ đồ chơi hoàn chỉnh sau.

1.1 Tự làm kệ chữ a cho bé

Tự làm kệ chữ A cho bé

Tự làm kệ chữ A cho bé

Kệ chữ A tự là rất đơn giản chỉ cần bố chuẩn bị một vài ống nhựa hoặc những mảnh gỗ, những khớp nối, keo dán sau đó xem những hình ảnh hướng dẫn chi tiết lắp ghép thành một kệ chữ A đồ chơi hoàn chỉnh. Nếu làm nhanh chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ là bạn đã có thể làm xong một chiếc kệ cho trẻ sơ sinh.

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo các loại kệ chữ A đang được bán chạy tại kidsPlaza:

1.2 Tự làm bảng chữ cái cho bé

Tự làm bảng chữ cái cho bé

Tự làm bảng chữ cái cho bé

Mẹ hãy tận dụng những nắp trai nước đã dùng rồi sau đó có thể viết chữ lên những nắp trai hoặc có thể dán bảng chữ cái lên những nắp trai đó. Sau đó tạo cho bé một bảng chữ cái đã được đặt đúng các vị trí và bé chỉ việc sắp xếp các nắp trai đó sao cho đúng vị chữ các chữ cái có trang bảng là được. Đây là một món đồ handmade rất sáng tạo và dễ làm.

2. Làm đồ chơi handmade cho bé sơ sinh

Không chỉ có học tập và làm theo trang mạng online mà mẹ có thể tự sáng tạo ra những món đồ chơi nổi bật và khác biệt cho bé bằng những món đồ chơi handmade cho bé sơ sinh như.

2.1 Đồ handmade vải dạ nỉ

Đồ handmade vải da nỉ

Đồ handmade vải da nỉ

Đồ chơi cho bé được là từ vải dạ nỉ trông sẽ rất ngộ ngĩnh và đáng yêu, đặc biệt các bạn nhỏ rất thích những món đồ chơi này, chúng thân thiện và gần gũi với các bé. Sản phẩm còn có thể dạy cho bé nhận biết các màu, giúp bé tư duy não bộ và khám phá được nhiều điều mới mẻ trong tự nhiên.

2.2 Làm đồ chơi cho bé từ móc len

Handmade moc lan chu khỉ

Handmade móc len hình chu khỉ

Nếu mẹ là người biết móc những sợi len thành những vật dụng, những con vật mà bé yêu thích thì đây là một lợi thế lớn, bạn có thể giành chút ít thời gian đã đan từ những sợi len màu khác nhau tạo ra những con thú được làm từ len rất đáng yêu và trông đẹp mắt nữa. Nếu bạn đan len đẹp thì có thể kiếm tiền từ những việc này bởi thị trường handmade rất được nhiều người ưa thích, đặc biệt là những sản phẩm sáng tạo, những sản phẩm mang trí tưởng tượng cao.