(Mẹ có biết) Các loại đậu tốt cho bé ăn dặm?

0
8234

Đậu là một loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng cho trẻ đang phát triển, bao gồm protein, chất xơ, folate, magiê, sắt và kali. Do sự kết hợp hoàn hảo giữa các chất dinh dưỡng, hầu hết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm. Mọi người hãy cùng Kids Plaza tham khảo danh sách các loại đậu tốt cho bé ăn dặm dưới đây nhé!

Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm
                                             Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm

Danh sách các loại đậu tốt cho bé ăn dặm

Bắt đầu quá trình chuyển từ sữa mẹ hoặc sữa công thức sang thức ăn dặm là thời gian thú vị và quan trọng trong sự phát triển của trẻ, có thể ảnh hưởng đến thói quen ăn uống suốt đời. Trẻ em học được nhiều kỹ năng khi chúng học cách ăn thức ăn dặm. Mẹ hãy đa dạng các món ăn dặm sử dụng các loại đậu linh hoạt từ như bột ngũ cốc, cháo đậu, bột đậu…. Cùng tìm hiểu về các loại đậu dinh dưỡng tốt cho trẻ nhé!

1. Đậu Hà Lan

Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm
                                                                      Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan là một loại rau cực kì bổ dưỡng cho bé khi ăn dặm. Đậu Hà Lan có chứa nhiều chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và canxi. Đậu Hà Lan có tính bình, vị ngọt mát, kích thích hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và có tác dụng tuyệt vời chữa các chứng khó tiêu. Đậu Hà Lan giúp giảm lượng đường trong máu, bổ sung thêm năng lượng và tăng khả năng miễn dịch cho trẻ.

2. Đậu đen

Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm
                                                                       Đậu đen

Đậu đen chứa nhiều canxi, kali và phốt pho. Khi nấu chúng rất mềm và dễ ăn ở dạng nguyên vỏ cho trẻ lớn. Đối với trẻ nhỏ, đậu đen có thể được nghiền quấy bột hoặc hấp chín và nghiền nát với 1 chút sữa để bé dễ thích nghi hơn. Đậu đen, cùng với hầu hết các loại đậu khác, cũng có thể được sử dụng làm để làm bánh burger đậu, một loại thực phẩm ngón tay hoàn hảo cho trẻ sơ sinh.

3. Đậu cove

Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm
                                                               Đậu cove

Đậu cove là loại đậu nên cho bé ăn dặm nó chứa nhiều Canxi – một thành phần quan trọng trong việc phát triển chiều cao cho bé. Ngoài ra đậu cũng chứa các loại vitamin C, đặc biệt hàm lượng vitamin A và mangan có trong đậu que cũng khá dồi dào giúp cho mắt sáng và tăng cường sức đề kháng giúp phòng chống bệnh tật. Đó là lý do vì sao mẹ không nên bỏ qua thực phẩm nhiều dinh dưỡng này khi chế biến món ăn dặm cho bé yêu.

=>> Xem thêm: Tổng hợp các loại rau củ tốt cho bé ăn dặm

4. Đậu hũ

Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm
                                                                              Đậu hũ

Đậu hũ là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein và canxi giúp bé phát triển khỏe mạnh. Các chuyên gia khuyên bạn nên cho bé ăn đậu phụ khi bé được tầm 8 tháng tuổi. Đậu hũ có nguồn gốc từ đậu nành có thể gây dị ứng nếu bé có tiền sử dị ứng với đậu nành. Đậu hũ cần được hấp chín cho đảm bảo an toàn sau đó để nguội và thái hạt lựu rất phù hợp cho bé ăn bốc.

5. Đậu bắp

Có thể mẹ chưa biết các loại đậu tốt cho bé ăn dặm
                                                                         Đậu bắp

Đậu bắp chứa rất nhiều chất xơ, gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, chất nhầy, axit folic, cùng rất nhiều các loại vitamin. Chất xơ trong đậu bắp giúp ngăn ngừa táo bón đồng thời cải thiện tiêu hóa ở trẻ. Chất nhầy của đậu bắp cũng giúp bé nhuận tràng và giúp dạ dày bé hoạt động nhẹ nhàng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, trong đậu bắp còn chứa nhiều axit folic giúp tăng cường hoạt động trí não cho bé và ngừa bệnh thiếu máu ở trẻ em.

Mẹo chế biến các loại đậu cho bé ăn dặm

Các loại đậu nói chung có thể khiến cơ thể khó tiêu hóa, mẹ hãy cho bé làm quen với bột đậu khi hệ thống tiêu hóa của bé đã đã phát triển đầy đủ, khoảng chừng 8 tháng tuổi là phù hợp nhất.

Để giúp dễ tiêu hóa, mẹ cần chế biến đậu thật kỹ và thật tốt, cho phép chúng dễ dàng phân hủy hơn. Nếu bạn đang nấu chúng từ trạng thái khô, hãy ngâm đậu trong nước từ 12 đến 24 giờ trước khi nấu. Đậu đóng hộp cũng là một lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng; tuy nhiên, tốt nhất là tìm những loại không chứa muối hoặc ít muối. Ngoài ra, tốt nhất là rửa sạch đậu đóng hộp của bạn trước khi chế biến ăn dặm cho bé.

Hi vọng với danh sách các loại đậu tốt cho bé ăn dặm mà Kids Plaza chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với các mẹ. Chúc các mẹ nuôi con khỏe mạnh!

Xem thêm: