Hướng dẫn ủ ấm bé sơ sinh đúng chuẩn trong mùa đông

0
5086

Mùa đông đến nhiệt độ giảm sâu, vì thế mà đòi hỏi các bố mẹ phải chú ý trong việc chăm sóc bé, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. 

Việc chăm sóc cho trẻ sơ sinh rất khó và yêu cầu phải cẩn thận đặc biệt là trong mùa lạnh. Vì sức đề kháng của trẻ còn yếu không thể chống chọi lại với cái lạnh. Nhưng cũng cần phải chú ý vì nếu ủ ấm quá mức thì sẽ làm bé nóng và toát mồ hôi rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho các bố mẹ một số biện pháp giữ cho bé ấm áp và an toàn để các bố mẹ có thể tham khảo.

  1. Lưu ý khi ủ ấm cho bé

Trước tiên thì các mẹ cần phải chuẩn bị quần áo cho con sao cho an toàn, thoải mái mà vẫn giúp bé duy trì thân nhiệt tốt. Đồ ngủ cho bé không nên quá dày, bí quá. Nên chọn đồ bằng vải tự nhiên, cotton…tránh đồ ngủ có dây buộc, chuỗi hạt vì có thể quấn vào người bé.

Không được ủ ấm quá mức cho bé. Ủ ấm quá có thể  sẽ làm toát mồ hôi đầu tăng nguy cơ đột tử khi bé ngủ,cũng không đắp chăn quá dày sẽ đè nặng lên bé. Giữ ấm đúng cách và ủ đủ ấm cho bé, nhất là bàn chân, bàn tay, thóp và bụng.

dsd

Cũng có thể áp dụng những loại túi ngủ dành cho mùa đông. Cần phải đi bao chân, bao tay để giữ ấm những ngón chân, ngón tay cho bé.

Đối với trẻ sơ sinh đầu là nơi tạo thân nhiệt cao nhất, nhưng cũng giải phóng nhiệt độ nhanh nhất. Vì thế mà việc dùng mũ và quấn thóp là rất cần thiết.Cần đặt bé ngủ ở nơi tránh hơi điều hòa phả vào và tránh nơi gió mùa trực tiếp như cửa sổ.

Các mẹ cũng nên chú ý nếu thời tiết quá khắc nghiệt thì có thể dùng đèn sưởi để giữ ấm cho bé và điều chỉnh nhiệt độ của cả phòng.

sds

  1. Cách giữ ấm cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn

Sẽ không ít các mẹ sẽ mặc quá nhiều quần áo cho bé, dẫn đến bé nóng quá toát mồ hôi thấm ngược lại và gây lạnh cho bé.

Đặc biệt cần chú ý đội mũ cho bé nếu đi ra ngoài, nhưng khi trong phòng ấm áp bạn có thể cởi mũ và áo khoác ngoài của con.

Đối với quần áo thì trời lạnh phù hợp nhất là mặc cho bé những bộ liền , bên ngoài có thể quấn cho con bằng chăn ấm . Nếu đưa bé ra ngoài cần đặc biệt chú ý chân, tay, đầu.

Việc tắm cho bé là điều rất cần phải lưu ý , các mẹ có thể tham khảo cách tắm bé trong mùa đông tại đây