Mẹ nên ăn gì để có nhiều sữa cho con bú?

0
16138

Nhiều mẹ đang đau đầu về việc không có đủ sữa cho các con ty, mặc dù cũng đã sử dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng không hiệu quả. Dưới đây là danh sách thực phẩm các món ăn giải đáp cho câu hỏi “ăn gì để có nhiều sữa cho con bú” đã được các chuyên gia khuyên dùng đồng thời được kiểm chứng của rất nhiều bà mẹ trẻ.

Bình sữa comotomo

Vậy mẹ nên ăn gì để có nhiều sữa cho con bú?

Để có được dòng sữa mẹ nhiều và đầy đủ chất dinh dưỡng, mẹ cần phải lên một kế hoạch ăn uống hợp lý, thực phẩm đa dạng để nhanh chóng phục hồi sức khỏe sau sinh, cũng như giúp con phát triển một cách khỏe mạnh.

  1. Móng giò hầm đu đủ

mẹ ăn gì để có sữa cho con bú

Một phương pháp thông dụng đã được lưu truyền và khá nhiều người sử dụng là nấu canh đu đủ xanh cùng móng giò lợn. Trong đu đủ chứa nhiều protein, chất béo và đầy đủ các vitamin A, B, C, D, E kết hợp thêm với móng giò giúp lợi sữa, chữa được chứng bệnh ít sữa, sữa loãng.

  1. Thịt bò

Trong quá trình sinh nở hầu như các mẹ đều mất một lượng máu khá lớn, có nghĩa là cơ thể đang cần bổ sung một lượng sắt. Trong thịt bò chứa nhiều chất đạm và vitamin B12 đặc biệt là nhiều sắt tăng cường dinh dưỡng trong sữa giúp nhanh chóng phục hồi sức khỏe cho mẹ.

  1. Hoa chuối

mẹ ăn gì để có sữa cho con bú

Hoa chuối hoặc chuối tiêu xanh cũng là một phương pháp lợi sữa cực hiệu quả, mẹ có thể luộc chính ăn hoặc chế biến thành món nộm trộn với lạc, ăn khoảng 2 đến 3 bữa trong 1 tuần để cải thiện tình hình.

  1. Hạt bí

mẹ ăn gì để có sữa cho con bú

Kết hợp với uống nước hạt bí ngô sống hằng ngày, mỗi lần uống khoảng 10 – 20g vào 2 lần sáng và tối. Cách làm là tách vỏ lấy nhân sau đó say ra pha nước uống.

  1. Rau đay, rau khoai lang, rau mùi, rau ngót, rau má

mẹ ăn gì để có sữa cho con bú

Các loại rau này có chứa nhiều canxi và vitamin A, B… mẹ nên ăn đa dạng các loại rau trên để có một chế độ dinh dưỡng phong phú đồng thời giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp co thắt dạ con, nhuận tràng và lượng chất béo trong sữa mẹ tăng cao.

  1. Quả sung

mẹ ăn gì để có sữa cho con bú

Trong quả sung chứa nhiều Protein, chất béo, đường và lượng lớn kháng toàn phần nên khi ăn sung vừa giúp lợi sữa vừa nhiều chất dinh dưỡng an toàn cho các con.

  1. Cam

Trong cam chứa nhiều vitamin C, theo như lời khuyên của các bác sĩ thì cả bà bầu và mẹ sau khi sinh đều nên ăn nhiều cam, vì vậy mỗi ngày bạn đừng quên uống 1 ly nước cam nhé.

  1. Cà chua

mẹ ăn gì để có sữa cho con bú

Trong cà chua chứa nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, sắt, kali do vậy cà chua vốn là một món ăn có lợi cho sức khỏe nên trong thời gian cho con bú mẹ nên tăng cường món ăn dinh dưỡng này.

  1. Socola đen

Với 70% là bột ca cao có tác dụng sản sinh hàm lượng serotonin và chất endorphins giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi, nên những lúc cáu kỉnh và kiệt sức bạn nên làm 1 thanh socola đen này nhé.

  1. Nước

Các chuyên gia đều khuyên rằng, mỗi một ngày nên uống ít nhất 1lít nước cho người bình thường và bà bầu thì nên tăng gấp đôi là 2lít giúp lượng sữa tiết ra duy trì đều đặn.

>>>>>Có thể mẹ quan tâm:

Lưu ý: Khi lượng sữa mẹ đã tiết ra nhiều và ổn định mẹ nên chăm vắt ra tích trong bình sữa và bảo quản để sau cho con sử dụng

[Review] Top 3 mẫu bình sữa dành cho bé bị hở hàm ếch

3 mẫu bình sữa cho bé bị hở hàm ếch được nhiều mẹ tin dùng hiện nay sẽ được Kids Plaza giới thiệu đến với mọi người qua bài viết dưới đây.