Khám phá bí kíp nuôi con chuẩn mẹ Nhật

0
1351

Nhật Bản là một trong những quốc gia đáng sống nhất trên thế giới. Trong những yếu tố tạo ra môi trường lí tưởng ấy chính là con người. Xứ sở mặt trời mọc luôn chú trọng tới việc phát triển con người một cách toàn diện, bắt đầu ngay từ những năm tháng đầu đời. Đó cũng chính là cốt lõi của phương thức nuôi con chuẩn mẹ Nhật: giúp bé phát triển toàn diện về thể chất, tâm hồn và trí tuệ. Để làm được điều đó, mẹ Nhật “bỏ túi” một số bí kíp sau.

Luôn ở bên con nhưng đề cao tự lập

Khi trẻ còn nhỏ, mẹ gần như không bao giờ rời mắt khỏi trẻ. Theo một thống kê, trung bình một tuần, mẹ Nhật chỉ xa con hai tiếng đồng hồ. Bế, địu hay đẩy xe nôi, mẹ Nhật luôn đưa bé theo cùng, dù là đi dạo, mua sắm hay đi du lịch. Ngoài ra, cho tới hết mẫu giáo, trẻ thường nằm ngủ cùng bố mẹ. Những thói quen này giúp tạo nên mối quan hệ yêu thương, gắn bó bền chặt trong gia đình.

Tuy vậy, điều này không có nghĩa là trẻ trở nên phụ thuộc. Trái lại, ngay từ nhỏ, trẻ em Nhật Bản được bố mẹ rèn giũa cho đức tính tự lập. Trên đường phố, không khó để thấy những nhóm trẻ nhỏ tự mình đi bộ, đi tàu điện tới trường. Trẻ chủ động phụ giúp việc nhà, mạnh dạn bày tỏ ý kiến cá nhân, tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp và xã hội.

Nguyên tắc và Tình cảm

Một trong những điều quan trọng nhất mẹ Nhật dạy con là cách sống hòa hợp với xã hội xung quanh. Để làm được điều này, trẻ cần biết tuân thủ các nguyên tắc, quy định chung, cũng như biết cách lắng nghe, đồng cảm với người khác. Khi trẻ làm sai, thay vì áp dụng những hình phạt nghiêm khắc, mẹ Nhật sẽ ở bên, giải thích tường tận tại sao trẻ không nên làm hành động đó và những hậu quả của nó đối với người xung quanh, giúp trẻ thấu hiểu và tự mình ghi nhớ, rút kinh nghiệm lần sau.

Đặc biệt quan tâm tới bữa ăn của trẻ

Dù nhịp sống ngày càng trở nên hối hả, bận rộn, mẹ Nhật luôn dành ra một khoảng thời gian nhất định để chuẩn bị những bữa ăn đẹp mắt, đầy đủ dinh dưỡng cho con. Từ những bữa ăn dặm, hộp bento trẻ mang tới trường cho tới các bữa cơm gia đình, tất cả luôn đầy ắp những nguyên liệu tươi ngon, dinh dưỡng nhất. Trong đó, nguyên liệu quý giá nhất chính là tình yêu của mẹ.

Glico Icreo là một trong những nguồn thực phẩm bổ sung cung cấp dinh dưỡng trọn vẹn cho em bé. Là sản phẩm được Mẹ Nhật tin dùng nhất** và là sự lựa chọn của hơn 900 bệnh viện tại đất nước Mặt trời mọc. (*Báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Intage Nhật Bản tháng 3/2017; **Giải thưởng Mother Selection Japan 2015) chắc chắn cũng sẽ là một sự lựa chọn lí tưởng để đồng hành cùng mẹ Việt trên hành trình nuôi con khôn lớn.