Không ngờ dùng máy hút sữa còn bảo vệ bầu ngực mẹ

0
562099

Dù biết nuôi con bằng sữa mẹ là chúng ta đang bảo vệ và nuôi dưỡng các bé được tốt hơn. Nhưng nhiều bà mẹ hiện đại lại không muốn cho con bú. Bởi bé bú trong một thời gian dài có thể làm ngực bị chảy xệ, biến dạng không còn như thời son rỗi. Thế nên thay vì nuôi con bằng sữa mẹ thì dùng sữa ngoài cho các bé. Thực tế, theo nghiên cứu thì điều này không tốt cho sự phát triển của trẻ.

Nhưng bất ngờ một điều khi dùng máy hút sữa lại có thể giúp mẹ bảo vệ được bầu ngực. Thỏa mãn được mong muốn, nguyện vọng của nhiều bà mẹ hiện đại. Để không còn tình trạng “Bưởi táo lê rồi cũng thành mướp – chỉ còn bánh giầy vẫn mãi là bánh giầy mà thôi”. Tìm hiểu ngay công dụng của máy hút sữa để làm rõ hơn vấn đề này nhé.

Công dụng của việc dùng máy hút sữa

Những lợi ích khi sử dụng máy hút sữa mẹ

Bảo vệ được bầu ngực mẹ

Nếu chọn được máy hút sữa phù hợp, điều chỉnh đúng lực hút vừa vặn thì quá trình vắt sữa sẽ không hề đau đớn. Việc hút sữa chỉ như bé đang bú mẹ mà thôi. Thậm chí có những dòng máy còn có thể matxa nhẹ nhàng kích thích tuyến sữa tiết ra thuận lợi hơn. Dùng máy hút sữa đôi Unimom giúp mẹ tránh được tình trạng chảy xệ một cách hiệu quả. Bên cạnh đó còn bảo vệ mẹ khi bị nút núm vú hay còn gọi nứt cổ gà, gặp những tổn thương do bé nhay hay cắn,…

Chăm sóc bé khi đi làm

Nuôi con bằng sữa mẹ cho đến khi mẹ đi làm thì không thể cả ngày ở bên cạnh để cho bé bú trực tiếp được. Chắc chắn quãng thời gian này không hề dễ dàng đối với cả mẹ và bé nhưng vẫn cần phải cố gắng vì tương lai. Sử dụng máy hút sữa đã giúp việc tích trữ sữa được dễ dàng hơn. Mẹ hút sữa và để các túi trữ sữa trong môi trường nhiệt độ thích hợp thì bé có thể uống khi mẹ không ở nhà. Như vậy vẫn đảm bảo duy trì được nguồn dinh dưỡng tốt nhất dành cho con.

Dùng máy hút sữa bảo vệ được bầu ngực mẹ

Không bị tắc tia sữa

Một khi mẹ gặp tình trạng tắc tia sữa sẽ rất đau, có thể còn bị áp xe và phải điều trị bằng kháng sinh ảnh hưởng đến chất lượng sữa. Đến con vì không đủ sữa cũng đói khóc đòi bú nhưng mẹ lực bất tòng tâm.

Để không gặp tình trạng như vậy thì lúc chớm thấy dấu hiệu căng tức ngực hay đau ngực thì mẹ nên dùng máy hút sữa để kích thích sữa tiết ra. Mẹ có thể dùng tay cũng được. Nhưng khi sử dụng máy vắt thì còn kết hợp được matxa, kích thích cũng như duy trì sữa tiết ra nhẹ nhàng mà không còn đau đớn như lúc trước.

Có thêm sữa dự phòng

Những mẹ có nguồn sữa nhiều bé không thể bú hết thì dùng máy vắt sữa sẽ nhẹ nhàng lấy đi được lượng sữa dư thừa. Những túi trữ sữa mẹ để được 3 tháng ở ngăn đông tủ lạnh, 6 tháng với tủ lạnh chuyên dụng.

Bé dễ bú sữa mẹ hơn

Với những bé không thể bú trực tiếp được như sinh non, nuôi dưỡng trong lồng kính, ti mẹ thụt vào trong,…thì dùng máy hút sữa sẽ hỗ trợ cho trẻ quen dần với việc bú sữa. Sau này quen dần thì bé bú sữa mẹ cũng dễ dàng hơn.

Hiện nay, các loại máy hút sữa có rất nhiều, phong phú từ mẫu mã, thương hiệu đến giá cả. Nhưng để an toàn thì mẹ không nên quá ham rẻ mà cần đảm bảo được chất lượng sản phẩm, không chứa chất BPA. Qua đây bạn cũng biết thêm một số công dụng khi sử dụng máy hút sữa. Không chỉ bảo vệ được bầu ngực mẹ mà còn rất nhiều lợi ích thiết thực khác.

>> Xem thêm bài viết: Top những máy hút sữa tốt

 Tham khảo ngay TOP sản phẩm được chọn mua nhiều nhất tại Kidsplaza: