7 lỗi chọn mua quần áo sơ sinh các mẹ đều mắc phải

0
11231

Dưới đây là những lỗi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé mà những mẹ có kinh nghiệm cũng đã từng mắc phải, còn mẹ thì sao mẹ có mắc phải những lỗi dưới đây không? Hãy cùng chia sẻ để rút kinh nghiệm và giúp những bà mẹ trẻ chưa có kinh nghiệm không bị mắc những lỗi cơ bản này nhé!

Mua quá nhiều quần áo sơ sinh đắt tiền

Các mẹ hiện đại ngày nay thường không thích dùng đồ cũ cho con, nhất là con đầu lòng vì lo ngại nhiều vấn đề về chất lượng cũng như mẫu mã. Do đó các mẹ này thường sắm 100% đồ mới cho con với giá cả đắt đỏ, thậm chí là hàng hiệu đắt tiền.

Đã từng làm mẹ của hai con tôi hiểu rằng các mẹ ai cũng muốn điều tốt nhất cho con mình, tuy nhiên điều này không hoàn toàn là tốt đâu các mẹ nhé. Bởi theo quan điểm dân gian, khi sinh bé, cha mẹ nên xin 1-2 bộ quần áo cũ của những em bé ngoan, khỏe mạnh mà mình quen biết để “lấy vía” giúp con mình bớt quấy khóc cũng như mau lớn. Cha mẹ có thể xem thêm bài viết thực hư việc xin đồ sơ sinh cũ cho bé.

Ngoài ra trẻ thường lớn rất nhanh, việc mua những bộ quần áo quá đắt sẽ gây lãng phí vì bé sẽ không mặc tới nếu mua quá nhiều. Hãy để dành khoảng chi phí đó để mua thêm sữa công thức nếu thiếu sữa mẹ hoặc dùng khi đi tiêm phòng cho bé chẳng hạn.

Chú trọng quá nhiều vào mẫu mã, kiểu dáng

Thị trường quần áo sơ sinh rất đa dạng từ giá cả, thương hiệu, kiểu dáng, màu sắc để cha mẹ có thật nhiều sự lựa chọn cho bé. Điều này sẽ dẫn tới tình trạng quá sa đà vào thiết kế thay vì ưu tiên vào chất liệu.

Lỗi chọn mua quần áo sơ sinh
Lỗi chọn mua quần áo sơ sinh

Trong khi đó bé sơ sinh có làn da rất nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương và kích ứng nên cha mẹ hãy lựa chọn những mẫu quần áo được làm từ 100% cotton thay vì những bộ quần áo màu sắc bắt mắt làm từ sợi tổng hợp. Bởi những bộ quần áo bằng sợi tổng hợp thường khá nóng, bí và khó thấm mồ hôi khiến bé khó chịu khi mặc trong suốt nhiều giờ đồng hồ. Ngoài ra chất vải này khá cứng, dễ có thể gây trầy xước da khi bé cử động nhiều.

=> Xem thêm: Mua quần áo sơ sinh giá rẻ

Không chú ý đến đường cắt may

Đây là 1 lỗi mà cha mẹ thường không mấy chú ý khi mua quần áo sơ sinh. Những sợi chỉ thừa, đường may cộm sẽ khiến bé vướng víu, khó chịu. Bởi vậy khi mua quần áo cho trẻ, mẹ cần chú ý đường may bên trong nhé. Còn nếu đã ma rồi thì mẹ nên kiểm tra và cắt chỉ thừa đi nhé.

Lựa chọn quần áo quá sặc sỡ

Phải công nhận 1 điều những bộ quần áo màu sắc tươi sáng sẽ trông bé rất nổi bật và đáng yêu hơn. Nhưng cha mẹ không hề hay biết những bộ quần áo này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho làn da của bé bởi quần áo nhiều màu thường chứa rất nhiều hóa chất dùng để nhuộm màu và chúng sẽ làm gia tăng khả năng da bị dị ứng khi mặc.

Do đó mẹ hãy chọn cho con những bộ quần áo có gam màu nền nã ít họa tiết sặc sỡ. Nếu mẹ muốn diện đồ bắt mắt cho con thì chỉ nên chọn những bộ quần áo khoác ngoài thôi nhé. Các mẹ thường mắc phải lỗi này nhiều nhất, hãy tiết chế cảm xúc để mua được những bộ quần áo phù hợp và đảm bảo sức khỏe cho bé yêu nhé!

Sai lầm khi chọn mua quần áo sơ sinh quá sặc sỡ
Sai lầm khi chọn mua quần áo sơ sinh quá sặc sỡ

Lựa quần áo chuẩn size

Nghe có vẻ hơi nghịch lý nhưng đây là sai lầm khi mua quần trẻ con đấy mẹ nhé. Không như người lớn, trẻ con thường lớn khá nhanh lại hay vận động nên những bộ quần áo vừa khít sẽ khiến bé khó cử động và chỉ mặc được trong khoảng thời gian ngắn. Do đó, khi lựa quần áo cho trẻ, mẹ nên chọn lớn hơn 1-2 size nhé. Đặc biệt khi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé trai thì mẹ lại càng cần phải chú ý tới những điểm này vì khi mới chào đời, bé trai có xu hướng phát triển cân nặng nhanh hơn bé gái.

Lỗi chọn mua quần áo sơ sinh: bạ gì mua nấy

Đây có lẽ là 1 trong những nguyên nhân gây nên tình trạng “cháy túi” của các mẹ bầu khi đi lượn lờ ở các cửa hàng đồ trẻ con. Mỗi ngày nhà sản xuất thời trang trẻ em lại “đẻ” thêm vài món đồ xinh xinh, yêu yêu để mê hoặc chúng ta. Vậy nên cha mẹ cần lập nên một danh sách đồ sơ sinh cần thiết cho bé rồi hãy bước chân vào các cửa hàng này nhé.

Khi bước vào cửa hàng, hãy tập trung những món đồ mình cần trước rồi hãy ngắm toàn bộ cửa hàng để tránh sa vào “bẫy”của cửa hàng nhé. Xem thêm bài viết: danh sách đồ sơ sinh cần thiết liệt kê rất đầy đủ và chi tiết.

Mua phụ kiện cho bé

Hiện nay hầu hết các bé sơ sinh đều đeo vòng tay, lắc chân, vòng cổ…. mà không hề biết chúng có thể có nguy cơ bị thương khi bé chơi đùa. Hãy hạn chế tối đa cho bé sử dụng phụ kiện trong những năm tháng đầu đời để đảm bảo an toàn cho bé nhé.

>>> Tham khảo một số mẫu quần áo sơ sinh cho bé đang bán chạy tại kidsPlaza:

Xem Thêm: