Thực hư việc xin đồ sơ sinh cũ giúp bé khỏe mạnh và ngoan hơn

0
51359

Hầu hết các bà mẹ sinh sống tại Việt Nam đều rỉ tai nhau rằng xin đồ sơ sinh cũ của những đứa trẻ ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn để cho con mình không bị ốm vặt và cũng dựa vía của các bé đó cho bé hay ăn chóng lớn. Vậy thực hư của chuyện này ra sao? Để trả lời những thắc mắc của các độc giả, cũng như các mẹ đang nuôi con, sắp có con và đang chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé có được cái nhìn đúng đắn nhất về quan điểm của các cụ xưa, chuyên gia của Kids Plaza xin đưa ra những đánh giá như sau:

Ý kiến đánh giá của chuyên gia về việc xin đồ sơ sinh cũ cho bé

  • Không có cơ sở khoa học nào chứng minh rằng bé mặc lại quần áo sơ sinh của các anh chị ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn, không bệnh tật thì cũng sẽ cứ thế lớn lên mà không ốm, không quấy khóc. Tuy nhiên đây chỉ là quan niệm dân gian của các bà, các mẹ xưa truyền lại.

xin đồ sơ sinh cũ cho bé khỏe mạnh

Ưu nhược điểm của việc xin đồ sơ sinh cũ về cho bé mặc theo quan điểm và kinh nghiệm của các chuyên gia

Ưu điểm:

  • Chi phí mua sắm đồ sơ sinh cho bé giảm đi tương đối khi mẹ xin quần áo sơ sinh cũ cho bé mặc
  • Mẹ không phải ngồi nghĩ hay cân nhắc để lên danh sách những thứ cần mua, vì đã có đồ cũ cho bé sử dụng rồi.
  • Dùng đồ cũ sẽ mềm mại hơn, không bị những đường chỉ, những nếp gấp còn cứng của đồ sơ sinh mới cứa vào người làm bé đau và khó chịu

Tham khảo mẫu đồ sơ sinh cho bé siêu đáng yêu

Nhược điểm:

  • Đồ cũ nếu không chọn nguồn gốc rõ ràng sẽ không an toàn cho bé, có thể khiến bé lây nhiễm bệnh gì đó hoặc nhiễm khuẩn do không sạch sẽ.
  • Đồ sơ sinh cũ cũng có thể không vừa với bé nhà bạn, do kích thước đồ sơ sinh may phụ thuộc vào cân nặng của bé lúc sinh ra.

Qua những ưu nhược điểm kể trên thì các chuyên gia khuyên các bậc cha mẹ nên mua 1 vài bộ quần áo mới cho bé sơ sinh, có thể tận dụng đồ cũ nhưng cần nhớ kỹ những lưu ý sau:

xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh

Lưu ý khi xin quần áo cũ cho trẻ sơ sinh

– xin những đồ còn nguyên vẹn, sạch sẽ, sáng sủa của người thân trong nhà là tốt nhất. Đồ sạch sẽ sáng sủa chứng tỏ chủ nhân là người cẩn thận sạch sẽ, các mẹ cũng sẽ yên tâm phần nào về nguồn gốc và sự an toàn cho bé khi mặc lại đồ cũ

– Khi xin đồ cũ về mẹ phải giặt lại thật kỹ, tẩy trùng kỹ trước khi cho bé mặc.

– Kiểm tra kỹ những đồ cũ để đảm bảo còn tốt

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái

Học kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái, hãy gọi ngay cho Kids để được tư vấn cách sắm đồ sơ sinh tiết kiệm mà đầy đủ nhất