Tổng hợp kinh nghiệm chuẩn bị đồ cho trẻ sơ sinh

0
5920

Mua đồ dùng cho trẻ sơ sinh luôn là vấn đề nan giải mà các mẹ bầu luôn lo lắng, băn khoăn, không biết nên lựa chọn đồ như thế nào để phù hợp với bé. Và nếu đây là lần đầu làm mẹ bạn sẽ rất lung túng trong việc chọn mua đồ cho bé. Hãy tham khảo theo những mách nước dưới đây để giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn đồ cho trẻ nhé!

Các mẹ có thể tham khảo danh sách đồ dùng cho trẻ sơ sinh dưới đây:

Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé sơ sinh

Gợi ý danh sách đồ dùng sơ sinh cần thiết cho trẻ sơ sinh. Kidsplaza sẽ giúp mẹ lựa chọn và chuẩn bị đầy đủ đồ sơ sinh để chào đón bé yêu.

Ngắm nhìn bé yêu của mình trong những bộ đồ xinh xắn, chơi những món đồ chơi dễ thương cho chính tay mẹ chọn cho con là một niềm hạnh phúc tuyệt vời. Dạo quanh một vòng thị trường đồ dùng dành cho các bé chắc hẳn các mẹ không thể tránh khỏi hoa mắt giữa hàng trăm loại đồ dùng, thời trang dành cho con. Khi đó các mẹ bầu chưa có kinh nghiệm sẽ vô cùng phân vân không biết nên lựa chọn loại nào cho phù hợp thật sự cho bé yêu của mình giữa thế giới đồ dùng rộng lớn, đa dạng nhiều sắc màu và dường như bao nhiêu vẫn chưa đủ!

mua đồ sơ sinh cho bé

Do đó để tiết kiệm ví tiền các mẹ nên tham khảo các bài viết trên các trang diễn đàn trước khi mua đồ sơ sinh cho bé yêu của mình!

Đồ sơ sinh cần thiết cho bé cần những gì?

Bước đầu tiên không thể không nhắc tới là việc lựa quần áo cho bé. Trong những tháng đầu tiên sau sinh, cơ thể bé sẽ lớn rất nhanh, thay đổi qua từng ngày, do đó mà mẹ đừng nên mua quá nhiều, tránh việc bé chưa mặc tới thì đồ đã chật mất rồi.

Mẹ bầu nên mua khoảng 10 chiếc áo sơ sinh, mẹ nên chọn loại có thành phần là sợi cotton dễ thấm mồ hôi, đường may lộn bên ngoài để không cọ sát vào làn da của bé, gây đau rát. Bên cạnh đó thì các mẹ nên chọn loại có nút cài trước ngực hay có dây buộc bên sườn để đảm bảo cho ngực bé đủ ấm. Thường thì các mẹ nên chọn từ số 1 -3 là vừa cho các bé.

Lúc mới sinh bé chủ yếu được quấn tã, nên bạn không nhất thiết phải mua quá nhiều quần cho bé. Lưu ý khi mua quần các mẹ nên tính toán chọn kích cỡ lớn hơn so với bé yêu để sau còn dễ dàng đóng bỉm, và nữa là các mẹ nên chọn loại quần có dây thun ở lưng đừng quá chặt để tránh hằn cho da bụng của bé.

Mua đồ sơ sinh ngoài tùy thời tiết, tùy theo mùa để chọn lựa đồ cho bé. Tuy nhiên áo ấm là rất cần thiết cho bé, vì bé sẽ lạnh hơn khi ra khỏi môi trường trong bụng me, do đó bạn cũng nên mua các loại áo dày để giữ ấm cho bé nhưng hãy tránh mua áo chất liệu len, vì những sợ len li ti có thể bay vào mũi, cổ họng và gây nguy hiểm cho đường hô hấp của bé.

kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh cho bé

Thêm vào đó, các mẹ cũng nên mua khăn bông cho bé. Đừng quá tiết kiệm mà hãy chuẩn bị khoảng 5 cái để dự phòng, loại khăn này trong hệ thống các cừa hàng đồ dùng cho bé có bán với chất liệu mềm, dày và nhanh rút nước.

Bạn cũng nên mua khăn xô loại nhỏ để tắm hoặc rửa mặt cho bé, khăn xô loại lớn hơn để lau khô người cho bé và cả những chiếc khăn sữa để lau khi cho bé bú, hoặc ăn. Mũ chóp và yếm, bao tay, bao chân cho bé cũng tuyệt đối không thể thiếu khi mua đồ.

Nên chọn tã giấy hay tã vải khi mua đồ sơ sinh cho bé yêu?

Đối với tã giấy so về mặt tiện lợi và dễ sử dụng thì hơn nhiều so với tã vải. Mỗi khi ra ngoài, bạn có thể mang theo vài cái một cách dễ dàng, nhỏ gọn mà không cần phải mang về giặt lại

Vào mùa lạnh, tã giấy càng thể hiện ưu điểm hơn tã vải vì độ hút thấm cao và giúp trẻ không bị lạnh khi tè dầm. Hãy chọn mua loại có màng đáy thoáng dạng vải sẽ thích hợp hơn đối với làn da nhạy cảm của bé, nhất là vùng đùi nơi tiếp xúc với đáy tã. Nên nhớ chọn loại tã hai bên vách chống trào được thiết kế mềm mại sẽ không gây vết hằn trên đùi, làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.

Còn đối với tã vải thì ban đầu sẽ tốn khá nhiều chi phí nhưng dùng về lâu dài lại kinh tế hơn. Sau khi sử dụng tã vải phải xả sạch, giặt, khử trùng và làm khô. Tối thiểu bạn phải chuẩn bị 24 cái để luôn có tã mới thay cho bé. Mua tã càng nhiều thì càng đỡ mất công giặt giũ nhiều lần. Lưu ý khi mua cần chọn loại tốt nhất. Tã vải sử dụng trong một thời gian dài sẽ hút ẩm tốt tạo cho trẻ cảm giác thoải mái hơn.

=> Tham khảo kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho con

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái

Học kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái, hãy gọi ngay cho Kids để được tư vấn cách sắm đồ sơ sinh tiết kiệm mà đầy đủ nhất