Kinh nghiệm chọn sữa mát giúp bé ngừa táo bón

0
1896

Táo bón là chứng bệnh về tiêu hóa rất thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt ở trẻ uống sữa công thức. Để khắc phục tình trạng táo bón ở trẻ, mẹ cần xem lại chế độ dinh dưỡng của bé để có những điều chỉnh phù hợp.

Chúng ta đều biết nguyên nhân của táo bón chủ yếu do chế độ dinh dưỡng nhiều chất đạm (từ thịt cá) mà thiếu lượng chất xơ từ rau củ quả. Ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nguyên nhân của táo bón một phần là do sản phẩm sữa bé đang dùng.

Sữa bột nói riêng và các sản phẩm từ sữa nói chung thường gây nóng cho cơ thể. Khi phải dùng sữa ngoài sớm, bé có thể sẽ bị nóng trong, cơ thể mất nước nên phân khô cứng, đại tiện khó khăn. Một số bé cũng có cơ địa dị ứng với thành phần nào đó trong sữa dẫn đến tình trạng đầy bụng, rối loạn tiêu hóa gây táo bón.

bee4f8sukhacbietgiuacacloaisua

Ngoài ra, pha sữa không đúng cách cũng là một trong những sai lầm của cha mẹ dẫn đến táo bón ở trẻ. Nhiều phụ huynh vì sợ bé ăn được ít nên pha sữa quá đặc để bé hấp thu được nhiều dinh dưỡng hơn hoặc pha sữa cùng các thức uống bổ sung khác cũng làm hệ tiêu hóa của bé bị “quá tải”…

Để ngăn ngừa táo bón ở trẻ, khi chọn sữa cho bé, mẹ nên chú ý tới các thành phần có tác dụng cải thiện môi trường hệ tiêu hóa. Sữa Morinaga được bổ sung các yếu tố bifidus là Lactulose và Raffinose có tác dụng tăng cường vi khuẩn có lợi trong đường ruột, hạn chế các vi khuẩn gây hại. Các đặc tính của yếu tố bifidus là:

– Cải thiện hệ vi sinh đường ruột

– Thúc đẩy sự tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi Bifidobacteria

– Không bị kết hợp bởi các vi khuẩn gây bệnh

– Có khả năng di chuyển tới phần ruột già mà không bị hấp thu và tiêu hóa trong dạ dày cũng như ruột non, giúp phân bé tơi xốp, ngừa táo bón hiệu quả.

Chính nhờ yếu tố này, Morinaga được nhiều mẹ ưu ái chọn lựa cho bé để ngăn ngừa táo bón. Sản phẩm còn được nhiều mẹ gọi bằng tên thân mật khác là “sữa mát” hay “sữa rau” cho bé. Một trong những ưu điểm nổi bật khác của Morinaga là sản phẩm không chứa quá nhiều đường và chất béo, có vị nhạt mát giống sữa mẹ nên giúp con phát triển đồng đều cả thể chất và trí não.

Morinaga

Ngoài ra, để hạn chế tình trạng táo bón, khi pha sữa cho bé mẹ cũng nên chú ý pha sữa theo đúng hướng dẫn của Nhà sản xuất. Không nên pha quá đặc hoặc quá loãng, không nên pha chung cùng nước cơm hay thực phẩm uống bổ sung canxi, sắt… bởi trong thành phần của sữa đã có đủ các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ. Ở những bé lớn hơn, mẹ nên cho bé tăng cường ăn các loại rau quả, uống nhiều nước và hạn chế đồ ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ…

Morinaga là sản phẩm sữa bột cao cấp được sản xuất tại Nhật Bản, nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH SX TM DV Lê Mây. Sản phẩm được bày bán tại hệ thống Kids Plaza trên toàn quốc.

Xem thông tin về sữa Morinaga tại đây!