Kinh nghiệm dùng miếng lót sơ sinh cho trẻ nhỏ ?

0
10724

Có nhiều mẹ thường dùng giấy lót để lót phân xu hoặc tả quần để mặc cho bé mới vừa chào đời. Nhưng vừa không hiệu quả lại tốn kém, nhưng hiện nay đã khắc phục được vì các hãng tã đã sản xuất ra miếng lót sơ sinh dùng để dán vào quần bỉm, tả vải tam giác.

Công dụng khi dùng miếng lót sơ sinh cho bé

– Giảm chi phí hơn cho mẹ

So với tã dán và tã quần thì miếng lót cho bé sơ sinh có giá rẻ hơn rất nhiều. Bé trong tháng đầu mới sinh đi tiêu tiểu rất thường xuyên nên mẹ luôn phải thay mới liên tục tã cho bé. Việc chọn dùng miếng lót cho bé vì thế sẽ tiết kiệm hơn nhiều so với tã dán hay tã quần.

Hiện nay thị trường cũng có cả loại tã dán nhưng giá cũng khá cao so với miếng lót. Sử dụng miếng lót vừa chất lượng cho bé, vừa tiết kiệm cho mẹ.

Kinh nghiệm dùng miếng lót sơ sinh

Kinh nghiệm dùng miếng lót sơ sinh

– Phù hợp với nhu cầu của trẻ nhỏ

Bé mới sinh thường ngủ nhiều, ít vận động nên cũng không cần loại tã có khả năng chống tràn cao, chỉ cần thấm hút tốt để bé ngủ ngon hơn, tròn giấc hơn là được. Vậy nên thực tế bé chỉ cần dùng miếng lót là đủ, mẹ chú ý thêm để chọn miếng lót có khả năng thấm hút tốt và bề mặt mềm mịn để dùng tốt cho bé.

– Dễ chịu khi dùng cho trẻ sơ sinh

Một số bé sơ sinh khi dùng tã dán có hiện tượng bị trầy xước hay đỏ tấy vùng da đùi, bẹn (ngay vị trí dán tã). Vì da bé sơ sinh rất non nớt, dễ bị tổn thương, nếu mẹ không chọn tã dán với kích thước phù hợp với bé và không dùng đúng cách, cẩn trọng thì nó sẽ dễ gây tổn thương trên da bé do tiếp xúc.

Vậy nên, xét cho kỹ thì mẹ chọn miếng lót cho bé sơ sinh cũng tốt hơn. Thiết kế đơn giản, và mẹ có thể chọn quần đóng tã hay miếng dán tã chất liệu mềm mịn, kích thước phù hợp với bé để sử dụng cùng miếng lót. Như vậy dù bé ngủ hay ngọ nguậy lúc tỉnh giấc thì miếng tã cũng không bị xê dịch hay tác động xấu gây tổn thương trên da bé.

>>> Xem thêm: “Mách mẹ cách đóng miếng lót cho trẻ sơ sinh ?

Hướng dẫn sử dụng miếng lót sơ sinh

Miếng lót sơ sinh thường được sử dụng kèm với tã vải, tã quần hoặc quần đóng bỉm. Nếu mẹ chỉ mặc tã vải cho bé mà không kèm theo miếng lót sơ sinh thì tã vải sẽ rất dễ bị ướt. Không phát hiện để thay tã mới cho bé sẽ khiến bé khó chịu, hay quấy khóc và thậm chí còn bị hăm tã. Để sử dụng miếng lót sơ sinh, đầu tiên mẹ cần gỡ giấy dán trên miếng lót, sau đó dán trực tiếp vào tã.

Tiếp theo, mẹ cần gỡ tã bẩn ra và vệ sinh vùng da mặt tã của bé bằng cách dùng khăn bông mềm hoặc giấy ướt không chứa cồn được sản xuất dành riêng cho em bé. Một lưu ý nhỏ là đối với bé gái, mẹ cần lau sạch từ trên xuống dưới để vùng kín của bé không bị nhiễm trùng.

Bước cuối cùng là mặc tã mới cho bé. Trước khi mặc tã mới, mẹ cần đảm bảo da bé đã được lau khô sạch sẽ để tránh tình trạng hăm tã.

>>> Xem thêm: “Cách sử dụng tấm lót sơ sinh cho bé ?“.

Kinh nghiệm sử dụng miếng lót sơ sinh:

– Chọn mua miếng lót sơ sinh phù hợp với cân nặng của bé

Khi lựa chọn miếng lót sơ sinh cho bé mẹ cần lựa chọn loại phù hợp với cân nặng và độ tuổi của bé. Lựa chọn được miếng lót sơ sinh phù hợp sẽ giúp cho miếng lót ôm sát vào da của bé, chống tràn hai bên và đem lại cảm giác dễ chịu hơn

Trên thị trường hiện nay, các loại miếng lót sơ sinh được sản xuất đều được ghi số size, cân nặng phù hợp với các bé nên mẹ chỉ cần chú ý thông tin được in bao bì bên ngoài và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con.

Ngoài ra, mẹ cũng cần lưu ý trước khi thay miếng lót sơ sinh cho bé mẹ phải đảm bảo phần da của bé luôn được sạch sẽ và khô thoáng sau đó mới thay miếng lót sơ sinh mới. Mẹ có thể dùng khăn ướt hoặc giấy ướt để vệ sinh sạch sẽ phần da cho bé.

>>> Xem thêm: “Nên sử dụng miếng lót sơ sinh hay tã dán sơ sinh cho bé ?“.

– Thường xuyên kiểm tra miếng lót cho bé

Miếng lót sơ sinh thường chỉ dùng được từ 2-3 lần đi tiểu của bé, chính vì vậy khi sử dụng miếng lót sơ sinh cho con mẹ nên thường xuyên kiểm tra để biết được việc tràn miếng lót và thay cho bé. Việc kiểm tra miếng lót sơ sinh thường xuyên sẽ giúp cho việc vệ sinh của bé sạch sẽ hơn và giúp chống các vi khuẩn tấn công bé.

Nếu trẻ trước đó bị hăm thì mẹ tạm thời không được sử dụng miếng lót sơ sinh, trẻ hết hăm thì có thể dùng mẹ nhé!