Kinh nghiệm lựa chọn quạt sưởi trong mùa đông

0
1023

Thời tiết Hà Nội mấy ngày nay có nhiệt độ ở ngưỡng 15 độ C, rét đậm, rét hại đi kèm với đó là mưa phùn càng gây cảm giác lạnh buốt. Chính điều đó tạo điều kiện cho thị trường đồ điện gia dụng trở lên tấp nập, nhộn nhịp hẳn so với ngày thường. Những mẫu đèn sưởi, quạt sưởi, máy sưởi,…với đủ thương hiệu, mẫu mã, chủng loại được bày bán rất nhiều nhằm phục vụ cho những ngày lạnh giá của mùa đông giúp giữ ấm cho cơ thể. Bởi trong những đợt gió lạnh thường đi kèm những luồng gió độc có thể khiến mọi người bị cảm, mệt mỏi nhất là đối với những gia đình có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người già. Để hạn chế điều đó, quạt sưởi chính là giải pháp hoàn hảo nhất giúp bạn bảo vệ gia đình một cách an toàn và hiệu quả trong mùa đông năm nay.

Nói là vậy, nhưng làm cách nào để lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây, Kids Plaza sẽ chia sẻ một vài mẹo nhỏ giúp mọi người có thể lựa chọn được một chiếc quạt sưởi chất lượng nhất, an toàn nhất.

  1. Lựa chọn quạt sưởi phù hợp với diện tích phòng

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều mẫu quạt sưởi khác nhau với đủ kích cỡ, chất lượng, bởi vậy bạn cần lưu ý khi chọn mua. Ví dụ căn phòng nhà bạn chỉ rộng khoảng 10, 15m thì nên lựa chọn những mẫu quạt sưởi nhỏ còn nếu diện tích căn phòng nhà bạn 20, 30m thì lựa chọn những chiếc quạt sưởi trung bình, không nên quá to bởi nó sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng. Khi lựa chọn được một chiếc quạt sưởi phù hợp thì đương nhiên bạn vừa tiết kiệm điện năng vừa vẫn đảm bảo sưởi ấm đủ cho cả phòng.

Ngoài những tờ hướng dẫn khá chi tiết đi kèm theo từng sản phẩm thì bạn có thể lên những diễn đàn để hỏi, tham khảo cách ý kiến của mọi người. Từ đó đưa ra quyết định có lên mua hay không?

kinh-nghiem-lua-chon-quat-suoi-trong-mua-dong-2

  1. Khi chọn mua quạt sưởi thì cần chú ý đến công suất

Bằng cần nhớ rằng quạt sưởi tiêu tốn rất nhiều điện năng, bởi vậy cần phải cân nhắc kỹ lưỡng cũng như xem xét công suất của từng chiếc quạt rồi mới lựa chọn. Đơn giản nếu diện tích căn phòng nhà bạn quá lớn mà bạn sử dụng quạt sưởi có công suất nhỏ thì không thể làm ấm được toàn bộ căn phòng và tất nhiên bạn phải mở hết công suất của máy để sưởi ấm và điều này làm tuổi thọ của máy giảm xuống đồng thời có thể gây nguy hiểm cho tất cả thành viên trong gia đình. Còn những căn phòng quá nhỏ mà sử dụng công suất quá lớn thì sẽ làm thiết bị đó nhanh hỏng.

kinh-nghiem-lua-chon-quat-suoi-trong-mua-dong-3

Kids Plaza chia sẻ với các mẹ thêm một kinh nghiệm nữa, là hãy lựa chọn những chiếc quạt sưởi có chức năng tự tắt khi đạt ngưỡng nhiệt độ phù hợp, vừa an toàn vừa tiết kiệm điện năng.

Tham khảo mẫu QUẠT SƯỞI PHILIGER HALOGEN NSB-99Y trong mùa đông năm nay.