Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé

0
19794

Để có thể tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức, qua nhiều năm bán hàng siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza đã tổng hợp được danh mục đồ sơ sinh cần thiết cho bé để các mẹ tham khảo khi mua và sử dụng sản phẩm.

Vì làn da các bé mới sinh rất mỏng manh cùng hệ miễn dịch non yếu nên việc lựa chọn đồ sơ sinh cần đảm bảo chất lượng sản phẩm phải tốt, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất độc hại.

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi mua và chọn đồ sơ sinh cho bé các mẹ tham khảo nhé.

1. Với quần áo,áo gi lê, áo len, áo bông:

Kích cỡ kiểu dáng:

Quần nên chọn size thứ 2 để bé có thể mặc thoải mái sau khi mặc quần đóng tã.

Áo nên chọn một nửa là áo số 1 một nửa là áo số 2 vì bé rất mau lớn trong những tháng đầu. Áo cài dây là tốt nhất, không nên chọn loại áo dán vì miếng dán cứng có thể gây xước da em bé, cổ áo cao để ấm ngực, tránh chọn áo cổ rộng, cổ trễ.

kinh-nghiệm-mua-đồ-sơ-sinh-cho-bé

Chú ý với các loại áo len và áo bông nên chọn size to hơn áo vải cotton mặc bên trong một size để bé thoải mái khi mặc, tránh tình trạng áo nào cũng size 1 thì khi bé mặc sẽ bị cộm.

Nên mặc áo cotton cho bé xong mới mặc thêm áo len và áo bông, vì áo cotton vừa thông thoáng mà lại giữ ấm rất tốt.

Chất liệu:

Tốt nhất là chọn chất liệu 100% cotton (sợi bông tự nhiên) vì nó có ưu điểm giúp thấm hút tốt, mềm mịn mà thông thoáng, an toàn với làn da nhạy cảm của bé. Tuyệt đối không chọn vải chất liệu tổng hợp, nilong vì bé mặc sẽ bị bí, mùa hè thì nóng mà mùa đông thì lạnh.

Với vải len và bông thì nên chọn chất liệu len mềm mịn, tránh các sợi lông ở len bị rơi ra nhiều bé có thể hít phải.

Mầu sắc:

Đồ sơ sinh trẻ con tốt nhất chọn các mầu nhẹ nhàng như vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt, mầu trắng cài các mầu hoặc in hình thú ngộ nghĩnh, tránh chọn các mầu sặc sỡ, tránh chọn quần áo cho bé mà khi giặt áo quần bị phai mầu (vì có thể thuốc nhuộm quần áo không tốt).

kinh-nghiệm-mua-đồ-sơ-sinh-cho-bé

Chất lượng sản phẩm, xuất xứ nguồn gốc:

Với sản phẩm quần áo nên chọn các hàng có xuất xứ made in Việt Nam hoặc Thái Lan tuy giá có thể đắt hơn hàng trung quốc một chút nhưng chất lượng sản phẩm tốt, da bé sơ sinh còn yếu và mỏng không nên mặc các loại quần áo chất lượng kém ảnh hưởng sức khỏe bé.

Các nhãn hàng quần áo dành cho trẻ hiện nay được các mẹ quan tâm nhiều của Việt Nam như: Mio – mio; Baby Born; Lulaby; Bamiza… ngoài ra các thương hiệu được nhượng quyền và sản xuất tại Trung Quốc như Carter, Catasy hay Caminas cũng là những sản phẩm được các mẹ chọn dùng cho bé.

kinh-nghiệm-mua-đồ-sơ-sinh-cho-bé

2. Với các sản phẩm bao chân, bao tay, mũ đội đầu

Nên chọn tất chân tất tay cho bé giống nhau về hình dáng và mầu sắc, để mẹ có thể tiện lấy cho con mà không sợ bị cọc cạch. Bao chân bao tay mẹ nên chọn loại chỉ khâu lộn ra bên ngoài, kiểm tra kỹ bên trong bao có chỉ thừa chỉ sót không thì cắt đi cho bé, tránh tình trạng để chỉ quấn vào ngón tay, ngón chân bé.

3. Với các sản phẩm khăn sữa,khăn tắm, khăn bông

Chọn khăn sữa, khăn tắm, tã xô cho con nên chọn nhiều loại: loại 2 lớp, 3 lớp và 4 lớp, chất liệu vải xô được làm bằng 100% cotton, tránh những tã xô có pha nilong khi giặt khăn hoặc tã sẽ bị vón vào với nhau, khả năng thấm hút của các loại tã này cũng kém.

Khăn bông thì nên chọn hai loại khăn mỏng và khăn dầy chất liệu bông cotton 100%.

4. Chọn tã, bỉm cho bé

Để tiết kiệm chi phí và tránh cho bé bị hăm, ban ngày mẹ có thể dùng tã xô đóng cùng tã vải vuông hoặc tã chéo cho con thông thoáng hoặc dùng tã giấy newborn của bobby dán vào quần vải đóng bỉm , ban đêm để con ngủ ngon giấc không bị ướt mông thì có thể dùng các loại bỉm cho bé. Nếu mùa đông lạnh giá hoặc mùa xuân ẩm ướt trước khi xếp tã vào tủ quần áo mẹ nên là qua một lượt cho tã thật khô và ấm hoặc dùng máy sấy quần áo.

kinh-nghiệm-mua-đồ-sơ-sinh-cho-bé

Những tháng đầu bé tè rất nhiều, chỉ nên dùng tã giấy cho bé vào ban ngày để tiết kiệm chi phí

5. Chọn núm ty, bình ty cho bé

Để tiết kiệm chi phí khi mua bình ty bạn nên chọn loại bình chứa nhiều ml nước (khoảng 240ml) dùng cho bé từ khi sơ sinh đến khi hơn 2 tuổi, nếu mua cho bé bình 50ml thì khi bé lớn lên bình ty này không đủ cho một cữ bú của bé. Nên chọn bình ty có khả năng chống sặc, bình làm bằng thủy tinh hoặc nhựa không chứa chất BPA.

6. Chọn máy hút sữa, máy tiệt trùng bình sữa, máy sưởi, nôi cũi và xe đẩy

Xe đẩy mùa đông bạn nên lựa chọn những xe có đệm dầy (để bé thêm ấm áp khi ra ngoài) có tấm lưới chắn lưới để tránh gió lùa, bụi và côn trùng.

Máy hút sữa nếu có điều kiện kinh tế và lựa chọn nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn thì chọn máy hút bằng điện, loại hai bình càng tốt vì thời gian hút nhanh và có thể nằm thoải mái khi hút, còn máy hút bằng tay thì hơi mỏi tay và lưng khi ngồi hút sữa.

Máy sưởi giúp bé ấm áp hơn trong mùa đông và cũng rất tiện dùng khi tắm cho bé, máy sưởi bằng dầu là lựa chọn tốt nhất nếu không bạn có thể dùng máy sưởi bằng đèn, dùng loại có hai đèn, khi sưởi ấm bình thường có thể dùng 1 đèn khi tắm cho bé dùng hai đèn sẽ ấm áp hơn.

Trên đây là những gợi ý nhỏ cho các mẹ khi đi mua sắm đồ sơ sinh cho bé, hi vọng các mẹ sẽ lựa chọn được những món đồ hợp lý cho bé yêu chào đời.