Kinh nghiệm sinh nở tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Phụ sản Trung ương

0
13216
So sánh chi phí và ưu nhược điểm giữa hai bệnh viện sản lớn tại Hà Nội là bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ giúp mẹ bầu lựa chọn được nơi sinh phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện kinh tế của mình.

Kinh nghiệm sinh nở tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Địa chỉ: Số 929 Đường La Thành, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 0243 8343 181 (cấp cứu) hoặc 01679 15 15 15

Thời gian làm việc: Bệnh viện làm việc từ 7h – 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6

Thứ 7, chủ nhật: bệnh viện có làm việc, nhưng theo hình thức dịch vụ. Từ 8h – 16h.

Các dịch vụ tại bệnh viện:

– Đẻ mổ theo yêu cầu

– Khám chữa bệnh theo yêu cầu

– Đặt giường theo yêu cầu

– Hỗ trợ sinh sản

Với những bà mẹ mang thai lần đầu, bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn là lựa chọn hoàn hảo nhất bởi đây là bệnh viện đầu ngành, quy tụ nhiều giáo sư, bác sĩ chuyên khoa sản ưu tú nhất. Ngoài ra, bệnh viện có trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ.

Bài viết liên quan: 

Có một điểm cần lưu ý là chi phí sinh nở tại khu sinh có bảo hiểm và khu sinh con theo dịch vụ tại bệnh viện phụ sản Hà Nội chênh nhau khá lớn. Cũng có nhiều lời đồn đoán cho rằng vì là bệnh viện đầu ngành, nên nơi đây luôn đông đúc. Tuy nhiên chất lượng phục vụ vẫn luôn đảm bảo. Nếu bạn đang cân nhắc sinh tại đây, cần lưu ý những điều sau.

(Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội).

Làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Để sinh nở tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bạn cần làm hồ sơ sinh từ 36 tuần (làm sớm hơn bệnh viện không nhận). Khi đi làm hồ sơ sinh cần chuẩn bị giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm y tế, giấy tờ khám thai, siêu âm. Thời gian làm hồ sơ sinh vào thứ 2 – thứ 6 trong giờ hành chính. Giờ làm việc bắt đầu từ 7 giờ sáng. Trình tự làm hồ sơ sinh như sau.

– Lấy số (nên đi từ sáng sớm): Nếu sinh con có bảo hiểm, bạn làm hồ sơ sinh tại khu vực nhà B1. Nếu sinh dịch vụ không bảo hiểm, bạn làm hồ sơ sinh tại khu nhà D1 (khu tự nguyện 1).

– Làm theo hướng dẫn của lễ tân: Thông thường sẽ đi nộp tiền, làm xét nghiệm máu và nước tiểu, sau đó kiểm tra cân nặng, huyết áp, siêu âm 2D và cuối cùng là ghi hồ sơ sinh.

– Chi phí làm hồ sơ sinh khi không có bảo hiểm khoảng 1 triệu đồng.

Thủ tục nhập viện

Khi có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình đưa sản phụ vào viện đã làm hồ sơ sinh trước đó. Khi nhập viện cần mang theo những giấy tờ sau:

– Thẻ bảo hiểm của thai phụ

– Chứng minh thư nhân dân (bản gốc và bản sao)

– Giấy khám thai và các phiếu xét nghiệm có liên quan

Sau khi xuất trình đủ các giấy tờ trên, người nhà sẽ làm đăng kí dịch vụ sinh: đẻ thường hay đẻ mổ và chọn bác sĩ hay tuỳ chỉ định rồi đóng tiền nhập viện. Nếu chọn sinh con dịch vụ (khu D3, D4, D5) gia đình cần đóng tạm ứng trước 18 triệu và sinh có bảo hiểm đóng tạm ứng 5 triệu.

Trong lúc này, thai phụ sẽ được thay quần áo của bệnh viện, bác sĩ sản khoa sẽ thăm khám cổ tử cung và xem xét các yếu tố để quyết định bao giờ bà bầu chuyển vào phòng sinh. Thai phụ nên mang theo bỉm, nước uống và điện thoại để gọi cho người nhà khi cần thiết.

Sinh con có bảo hiểm y tế

Nếu sinh con có bảo hiểm y tế, sản phụ sẽ được bảo hiểm thanh toán chi phí sinh nở đến 80% (nếu trái tuyến chỉ được khoảng 40%). Tại đây có ba loại phòng: phòng 3 người, phòng 5 người, phòng 12 người, trong phòng không có nhà vệ sinh riêng, nên giá rẻ hơn nhiều.

Chi phí sinh tại khu sinh theo bảo hiểm y tế sẽ khoảng 2-5 triệu đồng, tùy vào sinh thường hay sinh mổ, chọn loại phòng nào và lưu trú bao lâu.

Sinh con ở khu dịch vụ

Khu sinh dịch vụ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội khá nổi tiếng bởi phòng ốc khang trang, sạch đẹp, tiện nghi. Thai phụ được theo dõi và chăm sóc rất kĩ từ trước khi sinh đến khi mẹ tròn con vuông. Trong mỗi phòng sau sinh, đều có một y tá trực và sẵn sàng giải đáp, giúp đỡ người nhà và sản phụ. Gói sinh dịch vụ tại đây khá cao, bảo hiểm có chi trả một phần nhưng rất ít, khoảng 1 triệu đồng.

Trước khi nhập viện thai phụ đóng tạm ứng trước 18 triệu (giá cập nhật tháng 10/2018). Nếu sinh thường, chi phí khoảng 16 triệu đồng. Nếu sinh mổ, chi phí khoảng 18-20 triệu đồng.

Mời bạn tham khảo bảng giá chi phí sinh dịch vụ tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội (giá cập nhật tháng 10/2018):

kinh nghiem sinh no tai benh vien phu san ha noi va phu san trung uong
Chi phí sinh tại khu dịch vụ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
kinh nghiem sinh no tai benh vien phu san ha noi va phu san trung uong
Chi phí chẩn đoán trước sinh và sàng lọc sơ sinh.

Kinh nghiệm sinh nở tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Là một trong ba bệnh viện sản có tiếng tại miền bắc (bên cạnh bệnh viện Phụ sản Hà Nội và Khoa sản của bệnh viện Bạch Mai), bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng là địa điểm sinh nở uy tín và được nhiều thai phụ đặt niềm tin lựa chọn.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Địa chỉ: Số 43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian làm việc: Bệnh viện thực hiện các dịch vụ tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho sản phụ vào tất cả các ngày trong tuần. Cụ thể: Thứ 2 – thứ 6: Từ 6h30 đến 16h30

Mở cửa khám dịch vụ vào thứ 7, chủ nhật tại Phòng khám theo yêu cầu 56 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bạn có thể làm hồ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản Trung ương từ tuần thai thứ 28 trở đi. Làm hồ sơ sinh tại đây sẽ theo các bước sau:

– Lấy số khám và mua sổ y bạ tại Bàn hướng dẫn (tầng 1 nhà G).

– Ngồi ghế đợi được gọi đến các bàn kính để lấy phiếu khám và mua hóa đơn khám bệnh.

– Đến khám bệnh tại phòng khám được ghi trên phiếu khám. Mẹ bầu nên nói rõ là khám thai và đăng ký làm hồ sơ sinh.

– Khi có chỉ định xét nghiệm và siêu âm thì trở lại Bàn hướng dẫn để lấy số và ngồi đợi mua hóa đơn.

– Xét nghiệm: Lấy máu và bệnh phẩm tại đơn vị lấy máu và bệnh phẩm tập trung (tầng 1 nhà A), đợi lấy kết quả tại “Nơi trả kết quả xét nghiệm”. Kết quả xét nghiệm của sản phụ đến khám thai được trả về đúng phòng mà mẹ bầu được thăm khám.

– Siêu âm: Đến phòng lấy số siêu âm ở tầng 1 nhà H, sau đó đến siêu âm tại phòng siêu âm được ghi trên phiếu.

Sau khi có kết quả xét nghiệm và siêu âm, bác sĩ đọc kết quả, hẹn khám lại, thông báo ngày dự kiến sinh hoặc chuyển đến các buổi khám chuyên khoa, khám hội chẩn. Mẹ bầu nào có chỉ định nhập viện thì theo hướng dẫn của nhân viên y tế.

kinh nghiem sinh no tai benh vien phu san ha noi va phu san trung uong
(Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Trung ương).

Sinh thường có BHYT

Với những trường hợp mẹ bầu lựa chọn gói sinh thường khi có dấu hiệu chuyển dạ cần mang theo những vật dụng cần thiết vào viện để chuẩn bị sinh. Nên đi từ cổng Tràng Thi vì sẽ gần phòng khám cấp cứu ở nhà A.

Khi vào nhập viện mẹ bầu sẽ được đưa vào phòng khám cấp cứu tại nhà A, nộp sổ y bạ, hồ sơ sinh. Tại đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ khám để xem bạn có thực sự chuẩn bị sinh không. Nếu tử cung đã mở thì được nhập viện. Lúc này bạn được đưa vào phòng chờ sinh, trong khi đó người nhà làm thủ tục nhập viện.

Để làm thủ tục người nhà cần mang theo tiền tạm ứng viện phí và chi phí phát sinh dự phòng, khoảng 5 triệu đồng. Giường dịch vụ tại đây có các loại giường với giá 600 nghìn, 800 nghìn, 1 triệu, 1,2 triệu, 1,5 triệu đồng.

Sinh mổ dịch vụ

Với sinh mổ dịch vụ, bạn tạm ứng viện phí 10 triệu đồng. Tại đây có gói dịch vụ sinh mổ trọn gói là 12 triệu đồng. Gói dịch vụ này bạn đăng kí khi làm hồ sơ sinh, bao gồm chi phí sinh mổ, được chỉ định bác sĩ mổ và 5 ngày nằm tại phòng dịch vụ của bệnh viện. Nếu thời gian nằm viện quá 5 ngày, bạn sẽ phải thanh toán thêm tiền dịch vụ phát sinh. Gói dịch vụ này sẽ không được thanh toán BHYT nên bạn hãy cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn.

Có thể mẹ quan tâm: