Dự trù kinh phí nuôi bé sơ sinh trong 1 năm đầu đời

0
42310

Để bé yêu chào đời khỏe mạnh, mẹ đã phải vất vả mang thai 9 tháng 10 ngày, rồi với cái bụng bầu to “vượt mặt” mẹ lo lắng từ việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho con, lo chuẩn bị tiền đi khám thai, tiền đi sinh tại bệnh viện…. Đây là những nội dung các mẹ bàn luận sôi nổi trên các trang mạng xã hội, trên những diễn đàn mẹ và bé. Khi mang thai, các mẹ thường mới chỉ tính toán, lo lắng và chuẩn bị cho tới khi mẹ tròn con vuông nhưng ít mẹ nghĩ tới đó mới chỉ là giai đoạn đầu tiên, mẹ còn phải theo bé, chăm sóc, nuôi dưỡng bé suốt cả cuộc đời, đặc biệt là giai đoạn khi bé mới ra đời cho tới khi tròn 1 tuổi.

Những chi phí nuôi con 1 năm đầu đời

Không ai tính trước được cả quãng đời nuôi con bao nhiêu năm như thế, nhưng có thể tính được khoảng thời gian 1 năm đầu đời của bé sơ sinh mẹ cần phải chuẩn bị gì, bao nhiêu tiền, cần có kỹ năng hay kiến thức gì?…. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ có được dự trù tương đối chính xác về tài chính, kiến thức… cần để nuôi dưỡng bé cho đến khi bé tròn 1 tuổi. Bởi lẽ đây là giai đoạn mẹ còn nhiều bỡ ngỡ, lo lắng nhất đặc biệt là các mẹ sinh con lần đầu.

Chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền?

Chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền, khi các mẹ chuẩn bị sinh em bé cần chuẩn bị kinh phí đủ cho tiền viện phí, tiền sắm đồ sơ sinh

Những thứ quan trọng trong năm đầu đời mà mẹ cần phải chuẩn bị chi phí để mua cho bé như sau:

Chi phí tiêm chủng: Đây là một khoản quan trọng mà bắt buộc bé cần phải được tiêm chủng đúng và đủ theo quy định. Dưới đây là danh sách các mũi tiêm bắt buộc phải tiêm cho bé trong năm đầu

chi phí tiêm chủng 1 năm đầu

Chú ý, với các mũi tiêm cơ bản, nếu mẹ đưa con tới các trung tâm y tế dự phòng thì sẽ không mất tiền, tuy nhiên nếu các mẹ muốn đảm bảo hơn, tự đưa con tới viện nhi để tiêm phòng thì sẽ phải trả tiền cho cả những mũi tiêm này.

Đây là khoản chi phí tương đối lớn đối với những mẹ nuôi con bằng sữa công thức. Nếu mẹ nuôi con bằng sữa mẹ, dùng máy hút sữa mẹ và vắt sữa thừa mà con không ti hết để tích trữ sữa cho con trong tủ đông thì thậm chí không cần phải mua sữa, tiết kiệm được mỗi tháng từ 3 đến 4 triệu mỗi tháng.

Các chi phí cho bỉm, xe đẩy, quần áo sơ sinh, đồ sơ sinh khác thì tương đương nhau ở hai nhóm nuôi con bằng sữa mẹ và nhóm nuôi con bằng sữa ngoài.

Sau đây là chi phí cụ thể cho các bé sơ sinh trong năm đầu tiên theo từng tháng tuổi

quy tắc mặc đồ cho trẻ sơ sinh vào mùa đông

Tổng kết lại: chi phí cho các bé sơ sinh trong năm đầu như sau:

– Tháng đầu tiên: với trường hợp nuôi con bằng sữa mẹ, các mẹ sẽ phải tiêu tốn khoảng 2-3 triệu đồng/ tháng, với trẻ ăn sữa công thức thì tiêu tốn khoảng 4-5 triệu đồng/ tháng.

– Trẻ từ 2 đến 5 tháng tuổi thì chi phí chỉ khoảng 1-1,5 triệu/ tháng, còn với trẻ ăn sữa công thức thì con số này là từ 3-4 triệu đồng/ tháng.

– Trẻ 6 đến 12 tháng tuổi: cũng có sự chênh lệch tương đối cao giữa nhóm trẻ sơ sinh ăn sữa mẹ và ăn sữa công thức, cụ thể: với trẻ ăn tự nhiên bằng sữa mẹ chỉ cần khoảng 2-3 triệu/ tháng trong khi nhóm còn lại cần tới 3-4 triệu/ tháng.

Vậy là tổng kết lại trong 12 tháng đầu đời, bạn cần khoản tiền 20 đến 30 triệu cho bé ăn sữa mẹ và khoảng 37- 49 triệu cho các bé ăn sữa công thức.

Trên đây là dự trù các chi phí cho các món đồ dùng cần thiết để nuôi con trong năm đầu đời để các mẹ tham khảo và chuẩn bị đầy đủ nhất cho bé. Giá cả, số tiền cũng sẽ có thay đổi tùy theo nhu cầu sử dụng, nhãn hiệu mà các mẹ lựa chọn cho con, giá cả thị trường theo thời gian khác nhau.