Liệu có nên mua xe chòi chân cho bé 1 tuổi hay không?

0
1487

Xe chòi chân là một trong những dụng cụ hỗ trợ bé nhà bạn vui chơi cũng như tập đi một cách hiệu quả . Tuy nhiên, lựa chọn xe chòi chân cho bé 1 tuổi là vấn đề thắc mắc của nhiều mẹ. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu mẹ nhé!

Những lợi ích mà xe chòi chân mang lại

Giúp phát triển cơ thể bé khỏe mạnh

Khi bé chơi với những loại xe này thường xuyên bé sẽ tăng khả năng nhận thức về môi trường xung quanh đồng thời bé sẽ nhạy bén hơn trong việc xử lí các tình huống. Ngoài ra, khi chơi bé sẽ vận động nhiều hơn cơ thể sẽ phát triển khỏe mạnh.

Giúp bé giữ cân bằng tốt hơn

Với loại xe này thì bé sẽ tập khả năng giữ cân bằng tốt hơn vì khi bé chơi loại xe này sẽ phải có sức khỏe đủ để đẩy xe và tay phải giữ lái thật chắc. Như vậy bé mới điều khiển xe chạy một cách an toàn và đúng hướng được.

Xe chòi chân mang lại nhiều lợi ích cho bé

Bé tự tin và mạnh dạn hơn

Khi chơi với bất kì món đồ chơi nào bé cũng phải tiếp xúc và hoạt động ngoài trời thường giúp ích rất nhiều cho sự phát triển các kỹ năng cũng như thế chất cho bé.

Vận động nhiều ngoài trời giúp bé hấp thụ được nhiều vitamin D, hạn chế còi xương và ngày càng khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các kỹ năng vận động còn giúp trẻ trở nên khéo léo, xử lí tốt hơn trong mọi tình huống và ngày càng dẻo dai hơn.

Từ đó tạo cho bé cảm giác tự tin và mạnh dạn hơn khi tiếp xúc với mọi người xung quanh, giúp bé có tinh thần vui vẻ và thoải mái khi hoạt động.

Có nên mua xe chòi chân cho bé 1 tuổi

Trong giai đoạn phát triển của bé, một trong những sản phẩm hỗ trợ cho sự vận động và phát triển của trẻ được mua nhiều nhất chính là xe chòi chân nhất là giai đoạn 1 tuổi.

Khi bé ở giai đoạn 1 tuổi đã biết ngồi vững, tập đi hay đã đi vững, bạn vẫn muốn tìm một món đồ chơi hỗ trợ bé giúp bé tăng cường thể lực cũng như khả năng vận động của bé? vậy thì hãy chọn ngay 1 chiếc xe chòi chân cho bé, nó rất hữu dụng và là công cụ hỗ trợ cực tốt cho bé.

Xe thường được thiết kế từ chất liệu nhựa đúc nguyên khối với thiết kế chắc chắn, có độ bền cao, an toàn cho bé nên bạn hoàn toàn có thể an tâm cho bé chơi. Khi nhìn vào chiếc xe chòi chân chắc chắn bé sẽ thích thú với kiểu dáng ngộ nghĩng, màu sắc tươi sáng, thu hút sự chú ý của bé.

Giai đoạn đầu khi bé còn đi chưa vững thì chiếc xe chòi chân đóng vai trò như một chiếc xe tập đi hỗ trợ bé tập đi.

Khi bé cứng cáp, đi vững thì xe chòi chân giúp bé vận động, đem lại cho bé những giờ phút vui chơi thoải mái cùng bạn bè, người thân. Đồng thời bé sẽ cảm thấy tự tin, khả năng phản xạ tốt hơn, nhanh nhạy hơn khi được điều khiển chiếc xe chòi chân này. Như vậy không chỉ tăng cường khả năng vận động của đôi chân mà còn dạy bé cách quan sát, tư duy điều hướng linh hoạt, khả năng nhạy bén.

Cách chọn mua xe chòi chân cho bé 1 tuổi

hiểu được lợi ích của xe chòi chân mang lại ở giai đoạn này nên hầu như các gia đình có con nhỏ từ 1 tuổi đều sở hữu một chiếc xe chòi chân cho bé vui chơi, vận động. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu xe chòi chân với nhiều thiết kế khác nhau. Mẹ hãy dựa vào những tiêu chí sau để lựa chọn xe cho bé:

Mẹ nên lựa chọn xe chòi chân dựa vào nhiều tiêu chí

Chất liệu xe

Một chiếc xe chòi chân chất lượng phải đảm bảo được làm bằng chất liệu nhựa đúc nguyên khối chất lượng, độ bền cao, khung kim loại chắc chắn, chịu lực tốt và hơn hết là chất liệu phải an toàn cho bé.

Bề mặt xe nên được phủ sơn màu sáng bóng đẹp và không bị phai màu khi tiếp xúc với nước. Đặc biệt những chất liệu làm nên sản phẩm phải được kiểm định rõ ràng, an toàn cho sức khỏe của bé.

Thiết kế

Tùy vào nhu cầu sử dụng, sở thích của bé cũng như khả năng tài chính mà mẹ chọn những chiếc xe chòi chân có thiết kế truyền thống hay đa năng.

Chọn mẫu xe nên có chiều cao vừa phải, phù hợp với chiều cao của bé. Chỗ ngồi cần thoải mái, phần bánh xe cần phải to, có độ ma sát cao để xe không bị trơn trượt khi bé đi chơi. Phần bánh xe cần phải to, có độ ma sát cao để xe không bị trơn trượt khi bé chơi. Ngoài ra, bạn có thể chọn những mẫu xe chòi chân có kèm chức năng phát nhạc vui nhộn để bé thích thú hơn khi chơi.

Thương hiệu

Để an tâm và tin tưởng hơn, mẹ nên chọn chiếc xe chòi chân từ những thương hiệu có tiếng, nguồn gốc rõ ràng, uy tín để đảm bảo an toàn, hàng chính hãng, tránh mua phải hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường.

Xem thêm:

Có thể mẹ chưa biết công dụng tuyệt vời của xe chòi chân

Mẹ có nên mua xe chòi chân cho bé sử dụng hay không?

Xe Chòi Chân Và Những Điều Mẹ Nên Biết