Mẹ có nên mua xe chòi chân cho bé sử dụng hay không?

0
3367

Bé ở mỗi giai đoạn phát triển khác nhau thì cần đến một sản phẩm hỗ trợ phát triển về thể chất lẫn trí tuệ một cách tốt nhất. một chiếc xe chòi chân để tăng cường khả năng vận động, thể lực để bé thêm cứng cáp, khỏe mạnh trước khi bé có thể tập đi xe đạp. Có nhiều bố mẹ đã biết đến xe chòi chân nhưng nhiều mẹ vẫn chưa biết phân vân có nên mua xe chòi chân cho bé hay không. Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Mẹ có nên mua xe chòi chân cho bé sử dụng hay không?

Xe chòi chân như một món đồ chơi cũng là một dụng cụ hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ ở giai đoạn từ 1 tuổi. Xe thường được thiết kế từ nhựa đúc nguyên khối chắc chắn có độ bền cao, an toàn cho bé. Vì thế, nếu mẹ muốn tìm mua một chiếc xe vừa tốt cho sự vận động của trẻ, vừa có giá tốt thì xe chòi chân chính là mẫu xe bạn nên lựa chọn.

Khi nhìn vào chiếc xe chòi chân, chắc chắn bé nào cũng sẽ thích thú với nó bởi thiết kế kiểu dáng ngộ nghĩngXe chòi chân đã là một loại xe quá quen thuộc với các bé, cuộc sống hiện đại hình như cứ bé nào lớn nên là mặc định có xe chòi chân để bé chơi rồi. Nên mua xe chòi chân này vì nó giúp ích cho bé rất nhiều và phát triển những kỹ năng rất tốt., màu sắc tươi sáng thu hút sự chú ý của bé.

Xe điều khiển dễ dàng: để điều khiển được chiếc xe chòi chân bé kết hợp cả tay để định hướng và dùng lực chân để đẩy xe di chuyển. Bé sẽ dễ dàng điều khiển được xe bằng chính sức của mình mà không cần sự hỗ trợ của bố mẹ.

Hoàn thiện hệ thống vận động cho trẻ, trong giai đoạn này bé cần rèn luyện đôi chân và đôi tay mình tốt hơn, tập khả năng giữ thăng bằng.

Mẹ có nên mua xe chòi chân cho bé sử dụng hay không
Mẹ có nên mua xe chòi chân cho bé sử dụng hay không

Kích thích bé vận động, khuyến khích bé tập thể dục: nhiều bé lười vận động nên bố mẹ chuẩn bị cho bé một chiếc xe chòi chân để kích thích bé vận động nhiều hơn và khuyến khích bé tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho trẻ.

Cho bé sử dụng xe chòi chân là bước tiến cho sự phát triển bắt buộc của trẻ: Xe có độ cân bằng cao, xe chòi chân thường được thiết kế với các bánh xe lớn, yên cao hẳn lên như bé ngồi xe đạp. Với kiểu xe này bé chống chân sang 2 bên rất vững chãi nên không có nguy hiểm gì giống như xe khác.

Cách dùng xe chòi chân cho bé

Khi bé chơi lần đầu tiên hãy bên cạnh và hướng dẫn cho bé, đừng tự tay bé bé vào xe như thế sẽ làm bé ỷ lại. Hãy để bé tự ngồi vào xe mẹ chỉ ở bên ngoài quan sát khi nào con gặp vấn đề gì đó cần giúp đỡ thì mới bên cạnh.

Thường các bé mới trong giai đoạn này chỉ chú ý được một cử động là ở chân thôi chứ các bé chưa kết hợp được cả chân và mắt hướng nhìn lái xe thật tốt. Bé chỉ cần cố gắng chút đi xe vài lần là bé luyện được phản xạ ở chân và tay là có thể di chuyển được.

xe chòi chân hình thú

Xe này cũng rất an toàn, cũng chưa có trường hợp bé gặp nguy hiểm khi ngồi xe chòi chân nên các mẹ cứ yên tâm để bé yên tâm chơi đùa. Trong trường hợp bé năng động thì bố mẹ cần để ý bé nhiều hơn tránh để bé đến gần cầu thang, nhà bếp…

Giá một chiếc xe chòi chân bao nhiêu?

Đối với dòng xe chòi chân có nhiều giá để mẹ lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn chiếc xe giá 500.000 VND hay với những thương hiệu nổi tiếng giá khoảng 1.000.000VND. Các mẫu xe chòi chân đa năng thì giá khoảng 2.000.000VND – 3.000.000VND bởi vì các mẫu này tích hợp các hoạt động cũng như đồ chơi khác trên chiếc xe.

Xem thêm:

Có thể mẹ chưa biết công dụng tuyệt vời của xe chòi chân

Xe Chòi Chân Và Những Điều Mẹ Nên Biết

Xe Lắc Cho Bé – Món Đồ Chơi Vận Động Không Thể Thiếu