Bí kíp giúp mẹ chọn mua bể bơi phao cho bé

0
530

Lựa chọn bể bơi phao nào cho con vừa an toàn mà lại bền, rẻ, đẹp là câu hỏi mà rất nhiều mẹ thắc mắc trong mùa hè này. Nhưng giữa thị trường mà hàng hóa thật giả, lẫn lộn, ba mẹ thật sự không biết chọn loại nào tốt nhất cho con. Trong bài viết này, Kids Plaza xin giới thiệu các loại bể bơi phao và kinh nghiệm chọn bể bơi phao cho bé vừa an toàn, bền đẹp mà giá cả lại hợp lí.

Những tiện ích của bể bơi phao

Đem lại sự an toàn cho con

Bể bơi phao cho bé rất an toàn cho bé vì nó thường nông, phù hợp với việc các bé vầy nước, ngâm mình hơn là bơi lội. Vì bể bơi phao thường nông nên các mẹ sẽ không phải lo lắng việc bé nhà mình có biết bơi hay không. Ngoài ra, các mẹ còn có thể cho trẻ nhỏ làm quen với nước, tập những bài tập đầu tiên trước khi cho bé đi học bơi thực sự.

Hơn nữa, bể bơi công cộng không đảm bảo vệ sinh khi được sử dụng nhiều chất hóa học diệt khuẩn và số lượng người có nhu cầu sử dụng quá đông có thể dẫn đến các bé bị ngứa hoặc đau mắt… Bởi thế, sử dụng bể bơi phao cho bé bơi tại nhà đem lại rất nhiều tiện ích vì bé bơi được thường xuyên hơn lại an toàn mà mẹ thì không mất thời gian đưa bé đi bơi…

bể bơi phao cho bé

Bể bơi phao 3 tầng cho bé

Sử dụng linh hoạt

Bể bơi phao sau khi dùng xong các mẹ có thể tháo van hơi, để khô và cất gọn trong một chiếc túi, hay hộp nhỏ nên rất nhỏ gọn gàng, tiện lợi và tiết kiệm diện tích. Các mẹ có thể bơm hơi để sử dụng trong nhà mình, trong sân vườn hoặc mang đến bất cứ đâu mà các mẹ muốn như… Đây là ưu điểm nổi bật so với một bể bơi thông thường.

Tiết kiệm thời gian, kinh tế

Giá thành để mua một chiếc bể bơi phao thông thường rẻ hơn nhiều so với chi phí bỏ ra xây bể bơi thông thường. Hơn nữa, các mẹ không phải lo lắng về việc lắp đặt cũng như bảo dưỡng như các bể bơi thông thường. Bể bơi phao cũng sử dụng ít nước nên với các mẹ ở thành phố phải sử dụng nước máy trả tiền theo khối thì dễ dàng tiết kiệm được cả tiền nước. Ngoài ra các mẹ cũng không mất nhiều thời gian cho việc vệ sinh bể bơi, lại có thể vừa làm việc nhà vừa trông con.

Tính năng, cấu tạo của bể bơi phao

Bể bơi phao hay còn gọi là bể bơi mi ni, có tính năng hoạt động nổi bật là hoàn toàn bằng hơi, chất liệu của bể bơi là làm từ cao su, nhựa PVC cao cấp, kèm bơm hơi (bơm điện hoặc bơm tay) rất an toàn cho bé khi bé tập bơi ngay tại nhà. Thông thường, bể bơi phao thường có van xả dưới đáy, van xả siêu ốc và van xả hơi. Với loại bể bơi phao nhỏ sẽ có van xả dưới đáy. Với những phao lớn hơn sẽ có van xả siêu tốc để nước xả ra được nhanh hơn. Mỗi tầng phao sẽ có một van xả riêng. Bởi tính năng tiện lợi và độc đáo này mà bể bơi phao được các mẹ lựa chọn sử dụng cho bé mùa hè này rất nhiều.

Bể bơi phao cho bé gồm những loại nào?

Phân loại theo thiết kế thì bể bơi phao cho bé có rất nhiều loại.

1. Bể bơi phao có thành cao

Ưu điểm: Loại bể bơi này phù hợp với những bé thích ngâm mình sâu trong nước. Đặc biệt, tiện lợi ở chỗ không cần bơm hơi mà chỉ cần dựng thanh kim loại lên, cho nước vào là dùng được.

Nhược điểm: hạn chế việc vầy nước vì thành bể cao và đáy sâu. Khi cho bé tắm bố mẹ cần quan sát con hoặc dùng phao bơi cổ. Giá thành của sản phẩm từ 400-500 nghìn.

Bể bơi phao có thành cao

Bể bơi phao có thành cao

2. Bể bơi phao tầng

Ưu điểm: Không gian rộng rãi, chất liệu mềm mại, màu sắc sinh động tươi mát. Bể chia thành nhiều tầng tùy theo độ tuổi của trẻ. Mỗi tầng có một van xả khí riêng biệt, có van xả đáy thoát nước. Bể nông nên an toàn cho bé khi vui chơi và thoải mái vày nước. Giá cả khá hợp lí từ 120 ngàn trở lên các mẹ có thể sắm cho con một chiếc bể bơi phao cỡ nhỏ.

Nhược điểm: Khi tiếp xúc với vật nhọn hoặc bảo quản không đúng cách sẽ xịt nổ nên khi mua các mẹ nên kèm theo miếng vá và keo phòng khi bị thủng.

3. Bể bơi phao hươu cao cổ

Ưu điểm: Loại bể bơi này rất nông, bắt mắt, nghộ nghĩnh dễ hấp dẫn các bạn nhỏ. Với những bé yêu loài vật sẽ rất thích loại bể bơi phao này. Vì bể nông nên bé sơ sinh cũng có thể sử dụng được. Giá dao động tùy hãng từ 150-250 ngàn.

Nhược điểm: Chủ yếu bể bơi phao loại này thường nhỏ, hợp với những bạn nhỏ tuổi. Với những bạn lớn tuổi thì hạn chế việc vầy nước thoải mái.

4. Bể bơi phao có mái che

Ưu điểm: Bể bơi này giúp bé tránh được ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp gây hại cho da bé. Bể nông lại kết hợp với kiểu dáng ngộ nghĩnh sẽ rất hấp dẫn bé. Phù hợp với các bé từ sơ sinh trở lên.

Nhược điểm: Với các bé hiếu động thì loại bể bơi này sẽ hạn chế khả năng vận động thỏa thích của các em. Giá cả cũng khá cao từ 350-500 ngàn.

5. Bể bơi phao có cầu trượt 

Ưu điểm : Bể bơi phao có cầu trượt được thiết kế như hình, tích hợp cầu trượt là trò chơi được các bé vô cùng yêu thích. Bể bơi được tích hợp với nhiều trò chơi trong cùng một sản phẩm: trượt cầu trượt nước,chơi bóng,…Có van xả khí cực nhanh, thành bể, đáy bể êm ái, dày dặn…tưởng tượng đẹp như một công viên thu nhỏ..

Nhược điểm: Bể bơi này thường to và rộng nên cần nhiều diện tích. Nếu mẹ nào nhà chật thì không nên mua loại phao này. Với lại, so với những loại phao khác thì giá thành cũng cao hơn từ 800- 1,5 triệu.

Bể bơi phao có cầu trượt 

Bể bơi phao có cầu trượt 

Cách chọn bể bơi phao cho bé

– Bể bơi phải phù hợp với nhu cầu sử dụng:

Kích thước, chiều cao của một bể bơi phao bơi phải phù hợp với trẻ. Căn cứ theo từng lứa tuổi mà các loại bể bơi được thiết kế có chiều cao và chiều rộng khác nhau. Loại bể bơi có chiều cao 25-35cm, chiều rộng từ 65 cm trở lên phù hợp với các bé từ sơ sinh đến 3 tuổi. Trẻ từ 3 đến 5 tuổi có thể dung bể có chiều rộng 1,5m trở lên. Các loại bể rộng từ 3m phù hợp cho trẻ tuổi tiểu học với các bài tập kỹ năng bơi cơ bản.

Các mẹ chú ý khi chọn bể bơi phao có thiết kế 2 đáy, có phân tầng, thành chịu lực tốt và có van xả để dễ điểu chỉnh mực nước sao cho phù hợp với thể trạng của bé.

– Lựa chọn sản phẩm thương hiệu với chất lượng cao.

Trên thị trường hiện nay có một số nhãn hàng bể bơi phao trẻ em với hình dáng mẫu mã đa dạng. Nhưng phần nhiều có rất nhiều các thương hiệu của Trung Quốc (như LECHIN, SUMMER SEA, SWIMING POOL.. Nếu các mẹ không để ý có thể mua phải sản phẩm với thiết kế không an toàn cho chính con mình, chưa kể đến nguyên vật liệu đó đã an toàn hay chưa, còn có vấn đề nữa là tỷ lệ xì hơi.

– Lựa chọn sản phẩm có chất liệu chịu nhiệt tốt.

Chất liệu của bể bơi phao là làm từ cao su, nhựa PVC cao cấp nên khi để ngoài trời hoặc tiếp xúc với ánh nắng hay nguồn nước nóng sẽ dễ bị biến dạng,vỡ, có mùi nhựa hoặc các chất hóa học tỏa ra từ chất liệu rất có hại cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Mẹ có thể đặt bể bơi phao cho con ngay trong nhà tắm vì nhà tắm thường rộng. Nhưng những ngày nắng nóng, con thích nước mát thì mẹ hãy đặt bể bơi xuống khoảng sân rộng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Những tác hại nếu sử dụng bể phao cho bé không hợp lí

Ngoài những ưu điểm của sự tiện ích mà bể bơi phao mang lại các mẹ cũng cần chú ý khi lựa chọn sản phẩm và sử dụng sản phẩm đúng cách nếu không sẽ đem lại những hiểm họa không an toàn cho bé.

Theo các chuyên gia, nếu mua phải các loại bể bơi phao làm từ chất liệu kém chất lượng, dễ phai màu trong nước, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ như ngộ độc khi uống phải nước nhiễm chì hoặc mẩn ngứa, dị ứng da khi tiếp xúc với các loại hóa chất thôi ra từ những chiếc bể bơi phao này. Bên cạnh đó, các bể bơi bơm hơi cũng tiềm ẩn nguy cơ làm trẻ bị sặc nước, đuối nước trong trường hợp bể sâu và phụ huynh để trẻ nhỏ tắm một mình.

Bởi thế, các mẹ nên cảnh giác cao độ trước các loại bể bơi phao giá rẻ mà chất lượng kém vì có thể gây ra nhiều hậu quả khôn lường khi trẻ sử dụng. Các mẹ nên mua sản phẩm ở những nơi uy ín.

Bé từ mấy tháng tuổi có thể sử dụng bể bơi phao?

Từ 8 tháng tuổi bố mẹ đã có thể cho con sử dụng bể bơi phao Bắt đầu từ giai đoạn này, các bé có thể ngồi được, còn những bé chưa ngồi được thì các mẹ khi cho con tắm bể bơi phao nên cẩn thận và chọn lại bể nhỏ và nông thay cho chiếc thau tắm. Bởi lúc này các bé còn quá nhỏ nên chưa biết đùa nghịch hay vầy nước. Với những bé đã biết ngồi khi bé tắm nên có người lớn chơi kèm và tùy thuộc vào thời tiết là mùa hè nữa.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn phao bơi cho bé 2 tuổi trở lên