Giúp mẹ chọn áo phao bơi loại tốt cho bé

0
901

Mùa hè đến cũng là lúc các bé được bố mẹ sắm cho những sản phẩm bơi lội, đặc biệt là áo phao. Nhưng hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và các dòng sản phẩm đa dạng, phong phú khiến bố mẹ bối rối khi chọn mua. Hãy cùng Kids Plaza tham khảo thêm những thông tin dưới đây để có sự lựa chọn thông minh nhé!

Hiện nay, các phụ kiện đi bơi cho trẻ em trên thị trường rất đa dạng và phong phú. Không khó để các bậc phụ huynh lựa chọn cho con em mình 1 chiếc áo phao với mẫu mã đẹp và giá cả phải chăng. Tuy nhiên ít người biết rằng, những sản phẩm này có thể đang ẩn chứa những nguy hại không ngờ với trẻ.

Ao phao bơi trẻ em loại nào tốt

Ao phao bơi trẻ em loại nào tốt

Phần lớn các sản phẩm bày bán trên thị trường hiện nay đều có xuất xứ từ Trung Quốc và được làm từ polyvinyl chloride (nhựa PVC) có chứa chất độc phthalates (được dùng làm tăng tính mềm dẻo của PVC). Dưới tác động của nhiệt độ và ánh nắng, phthalates được giải phóng ra môi trường, gây hại trực tiếp cho người sử dụng. Theo nhiều nghiên cứu, phthalates có thể là tác nhân gây ra 1 số bệnh ở người như ung thư, vô sinh, hen suyễn, béo phì hay làm giảm chỉ số IQ. Đối với phụ nữ mang thai nếu tiếp xúc với phthalates có thể gây ra dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Chính vì vậy, khi chọn mua áo phao dành cho trẻ em, bố mẹ cần lưu ý để đảm bảo an toàn cho con mình.

Những lưu ý chung đối với các sản phẩm đi bơi cho bé

Tuyệt đối không mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, có mùi nhựa hoặc hóa chất quá nồng nặc cũng như phai màu khi sử dụng. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ (tên công ty sản xuất, đơn vị nhập khẩu) và dán mác kiểm định (nếu có) của các cơ quan y tế.

Chọn mua các sản phẩm đươc làm từ nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer – một loại nhựa dẻo có khả năng nổi trong nước và an toàn hơn)

Hạn chế sử dụng dưới thời tiết quá nóng và quá nắng nếu bạn không chắc chắn liệu sản phẩm có chứa chất độc hại hay không.

Mách mẹ bí kíp chọn áo phao phù hợp cho bé

1. Theo mẫu mã, kiểu dáng:

Những dòng áo phao, phao bơi cao cấp nhập khẩu từ châu Âu thường rất đa dạng về thiết kế và có tính năng sử dụng riêng biệt ở mỗi dòng. Dưới đây là 3 dòng thiết kế áo phao, phao bơi khác nhau về kiểu dáng mà mẹ có thể tham khảo:

– Áo phao tự phồng: Đây là loại áo phao cho bé được làm từ cao su bọt và cao su tổng hợp neoprene có tính nổi, cần ít sự chăm sóc và bảo trì khi sử dụng và không cần bất cứ thao tác phụ nào để phồng ra và tự thực hiện tính năng nâng bé lên khỏi mặt nước.

– Áo phao bơm hơi: Tự động phồng lên khi xuống nước hoặc có thể được bơm hơi bằng tay. Kiểu áo phao này không thể mặc cho bé dưới 16 tuổi và không khuyến cáo dành cho những bé chưa biết bơi. Áo phao bơm hơi cần được bảo quản cẩn thận hơn và không thích hợp mặc khi tham gia các hoạt động tiếp xúc trực tiếp dưới nước ví dụ như bơi lội.

>>> Xem thêm: “Các loại phao bơi trẻ em tốt nhất trên thị trường 2019“.

– Áo phao tích hợp: Được sản xuất dưới quy trình kết hợp nguyên liệu phao nổi và một khoảng không gian có thể bơm phồng ra. Áo phao tích hợp có đầy đủ size cho bé nhưng cần được bảo trì và kiểm tra thường xuyên.

Bên cạnh các mẫu áo phao thì mẹ có thể trang bị phao tay cho bé, bởi không phải hoạt động dưới nước nào cũng nên mặc áo phao loại này vì chúng khá cồng kềnh và chỉ thích hợp mặc khoác bên ngoài, trong trường hợp nhiều bé không muốn mặc áo phao thật sự.

2. Theo độ tuổi:

Trẻ dưới 2 tuổi: Mẹ có thể lựa chọn phao bơi cho bé kiểu dáng vòng cổ. Chiếc phao vòng cổ giúp cả người bé chìm dưới nước để tránh gió trong khi đầu bé vẫn được giữ khô ráo hoàn toàn và rất an toàn.

Từ 2 – 3 tuổi: Phao tay là lựa chọn lý tưởng để con bạn có thể tự do khám phá niềm vui của bơi lội. Các cặp phao tay giúp trẻ có thể đứng thẳng trong nước mà vẫn tự do di chuyển.

Từ 3 – 5 tuổi: Phao vòng là lựa chọn an toàn cho độ tuổi này của bé. Để chọn được loại phao tốt, bạn hãy để ý tới các thông tin trên nhãn mác về nơi sản xuất và đặc biệt là đường kính phao phải phù hợp với kích thước của bé. Đường kính phao không nên quá nhỏ cũng không nên quá lớn.

>>> Xem thêm :”Top 10 loại phao bơi được các bạn nhỏ yêu thích hiện nay“.

Trẻ trên 4 tuổi: Bé cũng có thể mặc áo phao hoặc sử dụng thắt lưng phao, dụng cụ hỗ trợ rất tốt để trẻ thoải mái vận động. Lợi ích của hai loại phao này là giúp con bạn dần làm quen với việc không sử dụng phao bơi khi ở dưới nước.

Từ 5 – 7 tuổi: Các loại ván xốp, bóng hơi rất phù hợp cho các bé ở độ tuổi này. Bé có thể không cần dùng đến phao để nổi trong nước nữa. Chiếc ván xốp, quả bóng hơi khi này sẽ là một dụng cụ giúp bé vui chơi dưới nước và hỗ trợ bé tập bơi nhanh hơn.

Hy vọng với những chia sẻ trên, Kids Plaza đã giúp mẹ có thêm bí kíp thông minh khi chọn áo phao an toàn cho bé yêu trong mùa hè này.