Mẹ có nên mua địu ngồi cho bé không? Lưu ý gì khi dùng địu trẻ cho bé?

0
16567

Xu hướng sử dụng địu em bé trên thế giới đã có từ lâu, còn ở Việt Nam thì khoảng 4- 5 năm trở lại đây địu cũng dần trở lên phổ biến. Các loại địu đã được thiết kế với cả trẻ nhỏ hơn bằng cách sử dụng thêm miếng đỡ cổ hoặc điều chỉnh dây đai. Thế nhưng nhiều mẹ vẫn thắc mắc có nên sử dụng địu cho con hay không? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu mẹ nhé!

Có nên mua địu ngồi cho bé hay không?

Địu ngồi của bé có thể dùng được, hầu hết các loại địu đều được thiết kế khá đơn giản và dễ sử dụng. Các bác sĩ chuyên gia khuyên dùng địu ngồi cho bé vì nó mang lại lợi ích không nhỏ cho mẹ, tuy nhiên cũng cảnh báo các mẹ phải tìm hiểu thật kỹ trước khi địu cho con.

Có nên dùng địu hay không? Nên dùng các mẹ nhé, khi có địu các mẹ sẽ thấy địu có ích như thế nào, nhất là những bé không chịu nằm yên một chỗ, bắt bế, bắt đung đưa. Nên khi dùng địu, các mẹ có thể dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc di chuyển, cho bé đi chơi, đi du lịch…

Địu có sử dụng được hay không và nên dùng hay không chủ yếu là ở cách sử dụng, cách dùng, cách chọn mua của người mẹ, chứ thông thường trẻ cứ trên 4 tháng, khỏe mạnh và cứng cáp một chút là có thể địu con rảnh tay hơn.

Có nên mua địu cho bé

Những lưu ý khi sử dụng địu cho bé

Trẻ có thể khi cổ bé đã cứng cáp và chắc cổ, lúc địu trẻ phải thật khỏe mạnh và không bị ốm sốt gì. Nếu không trẻ sẽ quấy khóc, cố yếu thì trẻ bị ngật ngưỡng có thể ảnh hưởng tới sự phát triển hệ cơ xương còn quá non nớt cho bé.

Nên chọn những loại địu của thương hiệu lớn và đã qua kiểm định an toàn với trẻ nhỏ như vậy hạn chế được tình trạng bạn định mua địu về mà không thể địu được hoặc hàng nhái làm bạn cảm thấy khó địu.

Một số lưu ý khi sử dụng địu ngồi cho bé

Trẻ còn quá nhỏ 5 – 6 tháng thì các mẹ có thể chọn loại địu bình thường, có phần đỡ cổ và đỡ lưng thật chắc chắn vì cơ thể bé lúc này chưa được chắc chắn. Trẻ lớn hơn 1 chút, trên 1 năm thì mẹ nên chọn loại địu có ghế ngồi như vậy bé sẽ cảm thấy thoải mái dễ chịu hơn, không bị vải thít chặt vì nâng trọng lượng của chính mình.

Không dùng địu vải quá lâu, khoảng 2-3 tiếng mẹ nên thay đổi, không cho bé ngồi địu nữa mà nên cho bé nằm, như vậy sẽ không có sự ảnh hưởng xấu tới cơ xương của trẻ nhất. Trong quá trình địu, mẹ cũng nên thay đổi tư thế ngồi để bé cảm thấy thoải mái, dễ chịu nhất không bị gò bó. Trẻ con phát triển rất nhanh nên mẹ không nên bắt bé ngồi 1 tư thế sẽ rất khó chịu. Ngoài ra, khi mẹ biết địu đúng cách sẽ giúp gắn kết tình cảm, cho con cảm nhận được hơi ấm, mùi hơi của mẹ, cho con quen với thế giới bên ngoài.

Một số sai lầm khi chọn địu cho bé

Cứ nghĩ chất liệu vải của địu phải mềm mại, bông bông mới tốt nhưng thực tế địu cần có dáng đứng, chắc chắn để ôm sát và cố định lưng, cổ trẻ.

Địu được nhiều tư thế thì tốt hơn, tuy nhiên địu chỉ cần thỏa mãn các tiêu chí: có thể cho bé quay vào lòng, quay ra ngoài và có miếng đỡ cổ để giữ cổ bé, không cần các tư thế khác vì nó cũng không thoải mái.

Chọn mua địu rẻ để tiết kiệm vì không biết có dùng nhiều không. Mua địu rẻ, nguồn gốc không rõ ràng không chỉ ảnh hưởng đến cột sống, xương hông của trẻ mà còn làm cho bố mẹ khó chịu, không tiện lợi.

Xem thêm:

Mua Địu Cho Bé Loại Nào Tốt Mẹ Đừng Bỏ Qua Gợi Ý Sau 

Nên mua địu ngồi hay địu thường tốt hơn?

Địu Ngồi Cho Bé Loại Nào Tốt?