Nên mua địu ngồi hay địu thường tốt hơn?

0
7297

Con cái luôn là những thiên thần nhỏ cần được ba mẹ nâng niu, chăm sóc, bảo vệ. Bất kỳ cha mẹ nào cũng mong muốn mang lại cho con những gì tốt nhất. Chọn địu cho bé cũng cần quan tâm đặc biệt đến chất lượng và tính năng của sản phẩm có thực sự phù hợp với độ tuổi và cân nặng của con.

Một câu hỏi thường gặp nhiều nhất của các bà mẹ bỉm sữa hiện nay đó là “Nên mua địu ngồi hay địu thường tốt hơn” cho con. Để giải đáp thắc mắc địu nào tốt hơn, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Nên sử dụng địu thông thường hay địu ngồi cho bé.

Thay vì sử dụng các loại địu nhan nhản trên thị trường, chúng tôi khuyên bạn lựa chọn những chiếc địu ngồi thần thánh bởi những tính năng vượt trội, những phát minh ưu việt tốt cho cả mẹ và bé. 

Nên sử dụng địu thông thường hay địu ngồi cho bé.
Nên sử dụng địu thông thường hay địu ngồi cho bé.

Địu ngồi mang đến nhiều sự sử dụng tốt hơn cho bé so với địu thường trong các trường hợp sau:

– Khi thường xuyên bế trẻ trong nhà

– Dỗ dành khi bé khóc

– Khi bế bé đi lại và ru bé ngủ

– Khi cổ tay bị đau do sau sinh

– Khi cẳng tay bị tê gây khó chịu

– Khi việc sử dụng địu trẻ thông thường gây bất tiện

Địu ngồi mang lại những ưu điểm vượt trội so với địu thông thường.

Địu ngồi không gây ra bất cứ gánh nặng cho xương chậu và cột sống của mẹ khi ôm bé, đồng thời có thể ôm bé một cách an toàn và thoải mái.

Địu ngồi mang lại những ưu điểm vượt trội so với địu thông thường.
ưu điểm vượt trội của địu ngồi

Địu ngồi có tính thuận tiện và có lợi cho cột sống: địu ngồi hỗ trợ bé ở nhiều tư thế và nhiều góc độ khác nhau, dễ dàng ôm bé một cách nhanh chóng cho dù ở bất kỳ nơi nào hay ở bất cứ đâu.

Chỗ ngồi thoải mái, miếng lót đệm dễ dàng tháo rời vệ sinh đảm bảo an toàn cho làn da của bé. Địu ngồi hỗ trợ thêm miếng đỡ cổ và đầu, mẹ có thể yên tâm ngay cả khi địu bé từ phía sau. 

Một số sai lầm khi chọn địu

Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng phải chọn chất liệu vải địu mềm mại, bông bông mới tốt nhưng thực tế, địu cần có dáng đứng, chắc chắn để ôm sát và cố định lưng, cổ trẻ.

Có một số mẹ cho rằng, dùng địu nằm cho con sẽ tốt hơn địu ngồi vì con không cần ngồi quá nhiều, để con nằm sẽ an toàn hơn. Nhưng các mẹ nên biết là nếu chiếc địu của bé nằm không thẳng đúng cách sẽ dẫn đến cột sống của bé bị ảnh hưởng và có khả năng bị dị tật sau này.

Một số sai lầm khi chọn địu
Chọn địu cho bé như thế nào

Địu em bé được nhiều tư thế khác nhau thì tốt hơn. Tuy nhiên, địu chỉ cần thoả mãn đầy đủ các tiêu chí: có thể cho em bé quay vào lòng, quay ra ngoài và có miếng đỡ cổ để giữ cổ bé.

Chọn mua địu giá rẻ để tiết kiệm vì không biết có dùng nhiều không. Nếu đã xác định đùng địu, bạn nên tìm mua loại tử tế. Khi mua loại rẻ tiền, không rõ nguồn gốc và không hỗ trợ nhiều tính năng  không chỉ ảnh hưởng tới cột sống, xương hông của trẻ mà còn làm bố mẹ khó chịu, không tiện lợi, nếu có mua cũng là một sự lãng phí vì công năng sử dụng không cao.

Địu ngồi cho con sẽ giúp mẹ làm được rất nhiều việc, mẹ vừa có thể chăm con, vừa làm những công việc khác như việc văn phòng, báo cáo, viết bài hay làm việc nhà đơn giản được chứ rất ít bé chịu nằm và chơi một mình đâu. Địu ngồi cho bé đi xe máy cũng rất tiện nữa, áp chặt bé vào người vậy là con an toàn trên người mình rồi. Vì thế nên mẹ nào mới sinh em bé đến khi bé đủ cứng cáp hãy chọn cho bé một chiếc địu ngồi tốt nhất nhé.

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các mẹ đã có câu trả lời cho việc chọn mua địu ngồi hay địu thường cho bé tốt hơn rồi đúng không. Chúc các mẹ nuôi con an toàn và khỏe mạnh và đừng quên theo dõi website Kids Plaza https://www.kidsplaza.vn thường xuyên để cập nhật giá địu mới nhất và các tin khuyến mãi cực hấp dẫn trong ngày. Ngoài ra, bạn có bất cứ thắc mắc nào hãy gọi tới Hotline: 1800 6608 của chúng tôi để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

>>> Tham khảo các dòng địu ngồi và xe đẩy tốt nhất tại KidsPlaza:

Tin liên quan: