Lựa chọn khăn sữa, khăn xô sơ sinh và những sai lầm cần tránh

0
14687

Các mẹ thân mến, khăn xô khăn sữa là một trong những vật dụng không thể thiếu của trẻ sơ sinh. Nhưng chính bởi sự phổ biến đó mà rất nhiều mẹ đã xem nhẹ việc chọn mua khăn cho con. Làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh rất dễ bị mẫn cảm với bông vải, dễ nổi mẩn đỏ rát với những chiếc khăn có chất liệu pha nilon thô.

Chính vì vậy các mẹ nên chú ý chọn cho con những chiếc khăn có xuất xứ rõ ràng về chất liệu, thấm hút tốt, mềm mịn, không xổ lông để đảm bảo con luôn có được cảm giác thoải mái nhất và an toàn nhất.

5 Sai lầm mà các mẹ cần tránh khi lựa chọn khăn sữa khăn xô cho bé sơ sinh.

  1. Sai lầm trong suy nghĩ

Các mẹ thường có suy nghĩ việc sử dụng khăn sữa, khăn xô không quan trọng, vì nếu như mua sắm dùng không phù hợp hay nhanh hỏng thì có thể bỏ đi mua cái khác. Tuy nhiên làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh thì điều đó vô tình làm tổn thương đến bé. Hãy chắc chắn rằng loại khăn sữa, khăn xô bé mình đang sử dụng là đạt tiêu chuẩn sử dụng.

khăn sữa dùng để làm gì

  1. Lựa chọn khăn không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vì vấn đề ngân sách, chính sách tiết kiệm thái quá mà nhiều mẹ lựa chọn cho bé yêu những mẫu khăn được bán không rõ nguồn góc xuất xứ hay không có thương hiệu đảm bảo trên thị trường, điều này dẫn đến những sai lầm khá xấu dành cho bé sơ sinh. Có thể gây ra các biểu hiện xấu ở da của bé. Các mẫu khăn khuyến nghị được dùng hiện nay mà các mẹ nên dùng như Kiza, khăn sữa – xô sơ sinh Nhật, hoặc Fany

khăn sữa dùng để làm gì

  1. Lựa chọn sai chất liệu

Khi lựa chọn khăn các mẹ thường cảm nhận độ êm của khăn qua các cảm giác bằng tay (xúc giác) nên khó thể biết chính xác được thành phần của khăn khi lựa chọn. Theo khuyến nghị nên lựa chọn các mẫu khăn có thành phần là 100% cotton, không lựa chọn khăn theo cảm tính.

khăn sữa dùng để làm gì

  1. Lựa chọn khăn quá nhiều màu.

Điều này chính là điều mà các mẹ hay gặp phải. Khi lựa chọn khăn sữa, khăn xô cho bé nó khác hoàn toàn với việc lựa chọn khăn cho bé người lớn, màu sắc quá nhiều tức là mẫu khăn đó được nhuộm khá nhiều phẩm màu cực kỳ dễ ảnh hưởng đến là da của bé. Thông thường khăn xô hay khăn sữa sơ sinh được làm bằng chất liệu màu trắng, nên các mẹ lưu ý hơn khi lựa chọn.

Lưu ý: nếu như lựa chọn các loại khăn sữa, khăn xô nhiều màu thì nên chọn các hãng thực sự uy tín, không nên mua hàng chợ đối với mặt hàng sơ sinh này

  1. Không đa dạng trong sự lựa chọn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu khăn xô, khăn sữa 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp thậm chí 4 lớp. Các mẹ nên sắm cho bé các loại khăn khác nhau để phục vụ các mục đích khác nhau.