Độ tuổi nào mẹ nên bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé là tốt ?

0
11618

Xe đẩy cho bé là một trong những vật dụng thiết yếu không thể thiếu cho mỗi gia đình có con nhỏ, đặc biệt là mỗi khi hè về nhu cầu sử dụng xe đẩy cho bé lại tăng mạnh, lướt qua một số diễn đàn lớn như webtretho, lamchame, meyeube… tôi thấy rất nhiều các mẹ thắc mắc về vấn đề độ tuổi nào thì nên bắt đầu sử dụng xe đẩy em bé là hợp lý nhất, độ tuổi nào không nên sử dụng… nếu như mẹ cũng đang quan tâm đến vấn đề trên thì hãy tham khảo hết bài viết này nhé.

Bé mấy tháng sử dụng xe đẩy là hợp lí?

Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết các mẹ không nên sử dụng xe đẩy cho bé trong thời gian quá sớm, sử dụng sớm sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển về trí não của bé sau này, để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của bé thì trong giai đoạn từ 0-3  tháng tuổi mẹ không nên sử dụng xe đẩy cho con .

 

do-tuoi-nao-me-nen-bat-dau-su-dung-xe-day-cho-be

 

Mẹ cũng lưu ý nhé trong giai đoạn từ 4-6 tháng tuổi mẹ bắt đầu có thể lựa chọn và sử dụng xe đẩy trẻ em cho con, nhưng trong giai đoạn này mẹ hãy cân nhắc và lựa chọn cẩn thận để mua được những chiếc xe đẩy có chất lượng, khi chọn mua mẹ nên chú ý đến hệ thống  bánh xe, phanh xe và chế độ giảm sóc phải đảm bảo tối ưu nhất. Đặc biệt mẹ nên chọn những chiếc xe đẩy  2 chiều và ghế ngồi có thể điều chỉnh được 3 tư thế nằm, ngả ngồi để đảm bảo an toàn khi sử dụng trong giai đoạn từ 4 -6 tháng tuổi này.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ tuổi bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé lý tưởng nhất là từ 6 tháng tuổi cho đến khi 3 tuổi bởi trong giai đoạn này xương của bé cũng đã cứng cáp và dần hoàn thiện, giai đoạn này là giai đoạn mẹ nên cho bé đi dạo thường xuyên, ra ngoài giao lưu cùng các bạn, ngắm nhìn những cảnh vật của thế giới bên ngoài sẽ kích thích sự phát triển tối đa nhất trong não bộ của bé.

Việc lựa chọn để chọn mua xe đẩy cho bé từ 6 tháng đến 3 tuổi cũng linh hoạt hơn đối với mẹ, giai đoạn này xương của bé đã cứng cáp hơn, bé đã có thể ngồi vững được, nếu như mẹ nào có nguồn tài chính eo hẹp có thể lựa chọn một số mẫu của dòng xe đẩy trẻ em Seebaby như chiếc Seebbay QQ1, Seebaby QQ2, Seebaby QQ3… chỉ từ  480.000 VNĐ đến 1.500.000 VNĐ là mẹ có thể sở hữu rồi, những mẹ nào có thu nhập khá muốn chọn mua những chiếc xe đẩy trẻ em sang trọng đẳng cấp có thể tham khảo và lựa chọn và sử dụng các mẫu xe đẩy cho bé của hãng Combi, Aprical, Zaracos…

su-dung-xe-day-cho-be-o-do-tuoi-nao-la-tot

Cách lựa chọn xe đẩy phù hợp với từng độ tuổi

Giai đoạn bé dưới 6 tháng tuổi

Giai đoạn này, hệ xương của trẻ còn khá yếu, bạn nên giữ bé trong trạng thái ổn định, dễ chịu và thoải mái nhất. Ở giai đoạn này bé đã có thể ngồi được xe đẩy như phải đảm bảo một số vấn dề sau:

Một chiếc xe cho bé dưới 6 tháng tuổi phải có một số tính năng như có cả 3 chế độ, chế độ nằm 180 độ

Nếu bé an tâm khi ngồi xe và bố mẹ có thể nhìn thấy phản ứng của trẻ thì nên chọn mẫu xe đẩy có 2 chiều tiện lợi cho việc chăm bé đồng thời bé có thể tự tin hơn và không còn cảm giác lo sợ khi ra ngoài.

Bé từ 6-12 tháng tuổi

Bé ở giai đoạn này thì các hệ xương của bé đã ổn định hơn, lúc này bạn dễ dàng hơn để chọn, bạn có thể chọn cho bé những mẫu xe đẩy có hỗ trợ đầy đủ tính năng và thỏai mái cho bé như đệm thoáng khí, 3 chế độ ngồi, nằm, tựa, có các chốt an toàn để bảo vệ bé và để xe không bị lệch hướng khi đẩy và dây cố định an toàn cho bé khi ngồi trên xe.

Bé từ 12-24 tháng tuổi

Bé ở độ tuổi này đã cứng cáp hẳn, khi bé ở độ tuổi này có nghĩa bé sẽ có thêm tính tò mò và thích ra ngoài để phiêu lưu, khám phá thế giới và mọi vật xung quanh.

Ở độ tuổi này bé thường rất hiếu kì, bé sẽ ít thích ngồi trên xe, chỉ sử dụng xe đẩy cho bé 12-24 tháng tuổi trong một số trường hợp như bé theo bố mẹ ra ngoài dạo chơi, đi du lịch…nên chọn loại có dây an toàn cố định chắc chắn để giữ an toàn cho bé.

Trên đây là một số lời khuyên của chuyên gia về độ tuổi mà bạn nên bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé, và trong giai đoạn nào bạn chưa nên sử dụng xe đẩy cho bé, ngoài ra mẹ có thể tham khảo thêm tin tức có liên quan  một số dòng xe đẩy cho bé mẹ không thể bỏ qua

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Bảng giá xe đẩy 2018 Quạt gắn xe đẩy Bột ăn dặm cho bé
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi