Lựa chọn nào là tốt nhất cho bé tập ăn dặm?

0
5286

Giai đoạn trẻ 4-5 tháng tuổi, đây là thời điểm có thể cho bé ăn dặm, rất nhiều bậc cha mẹ lúng túng về cách cho trẻ ăn dặm như thế nào là đúng cách, làm thế nào để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có kế hoạch cho trẻ ăn dặm khoa học đúng cách nhất tốt cho sự phát triển của con sau này.

Bước sang giai đoạn 4 tháng tuổi, có thể sữa mẹ không đủ sức làm thỏa mãn trẻ nên trẻ cần được ăn bổ sung để cung cấp đủ nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng. Nhưng ăn bổ sung như thế nào cho cân đối, hợp lý để trẻ được phát triển tốt cũng là vấn đề các bậc cha mẹ cần hết sức lưu tâm.

Một vài gợi ý cho các mẹ lựa chọn bột ăn dặm phù hợp với bé

Bột ăn dặm có sữa Cereline ( Sản phẩm bột ăn dặm mới của Celia )

Rất phù hợp để bé mới bắt đầu tập ăn dặm, có nhiều hương vị để giúp bé đổi bữa tránh nhàm chán, tạo cảm giác mới mẻ, bé ăn ngon miệng cả nhà đều vui. Bữa ăn dặm ngon giúp phần nào việc chuyển dần từ bú mẹ sang ăn dặm hoàn toàn trở nên dễ dàng hơn.Rất dễ chế biến, thời gian chuẩn bị ngắn, đem tới bữa ăn nhanh chóng cho trẻ mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng, phù hợp với bữa ăn phụ trong ngay. Bột ăn dặm có sữa chỉ nên chế biến bột ăn ngọt, vì sản phẩm đã có thành phần sữa. Nếu muốn bổ sung thực phẩm hàng ngày vào bữa ăn, mời bạn tham khảo dòng sản phẩm không sữa bên dưới.

Có ba loại bột ăn dặm có sữa Cereline đã và sắp có mặt trên thị trường toàn quốc. Bao gồm Cereline Honey ( Vị mật ong ) – Cereline Banana ( Hương chuối ) – Cereline Carrot ( Vị cà rốt ), dành cho trẻ từ 6 tháng tuổi, đem tới một bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

H_packs_Cereline_Lait_Miel_3D

 

 

Bột ăn dặm không sữa Cereline

Như đã đề cập phía trên, dòng sản phẩm bột ăn dặm không sữa Cereline cũng là sự lựa chọn sáng suốt cho bữa ăn dặm của trẻ. Không bao gôm sữa trong thành phẩn của sản phẩm, các mẹ có thể tự do lựa chọn phương pháp cũng như thành phần bổ sung cho bữa ăn. Hoàn toàn có thể chế biến bột ăn ngọt hoặc mặn tùy theo nhu cầu ăn của trẻ. Có tới 3 hương vị đặc trưng để mẹ lựa chọn cho bé.

Đặc biệt có dòng sản phẩm bột ăn dặm tiêu hóa – Cereline Diastase, rất phù hợp cho bé từ 4 tháng tuổi, trong giai đoạn hệ tiêu hóa còn chữa hoàn thiện.Ở giai đoạn này, hệ tiêu hóa vẫn đang dần làm quen thích ứng sự thay đổi từ sự thích ứng với thức ăn dạng lỏng như sữa mẹ sang dạng đặc hơn như cháo hoặc bột ăn dặm.

Hiểu rõ sự thay đổi này của cơ thể, các nhà khóa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của tập đoàn Lactalis International ( Nguồn gốc của dòng sản phẩm Celia cũng như nhiều sản phẩm về sữa nổi tiếc khác trên toàn thế giới ) đã nghiên cứu và tổng hợp được công thức tiêu hóa đặc biệt để tạo nên dòng sản phẩm bột ăn dặm tiêu hóa – Cereline Diastase. Dễ hấp thu, giàu dinh dưỡng, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt ở trẻ, ngăn ngừa các chứng bệnh đường tiêu hóa.

Có 3 loại bột ăn dặm không sữa cho bạn lựa chọn, bao gồm Cereline Diastase ( Tiêu hóa ) – Cereline Fruit ( Vị hoa quả ) – Cereline Multicereal ( Ngũ cốc tổng hợp )

H_packs_Cereline_Multicereales_3D

Cách chế biến đúng cách

Chế biến đúng cách để không làm mất đi các chất dinh dưỡng quý báu trong thành phần bột và thức ăn mà vẫn thơm ngon, giúp bé ăn ngon miệng và tiêu hóa hiệu quả.

Bột ăn dặm có sữa : Vì đã có sữa sẵn trong thành phần, bạn chỉ có thể chế biến bột ngọt, không nên thêm vào các thành phần phụ như nước ninh thịt, cá … khiến trẻ đau bụng. Nên pha với nước đun sôi để nguội ( tầm 60 độ ), với lượng vừa đủ cho bé ăn và nhớ kiểm tra nhiệt độ trước khi cho bé nhé các mẹ.

Bột ăn dặm không sữa : Có 2 cách chế biến : Làm bột mặn và bột ngọt

  • Chế biến bột mặn : Sử dụng nước ninh thịt cá, rau củ … để nguội tầm 60 tới 70 độ, sau đó cho bột vào trộn đều đến khi bột sánh mịn. Sau đó cho thêm thịt cá, rau củ … đã được nấu chin và băm nhuyễn vào trộn đều. Nhớ kiểm tra nhiệt độ trước khi ăn.
  • Chế biến bột ăn ngọt : Để bột có độ ngon ngọt phù hợp với trẻ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sữa Celia Expert của cùng nhãn hàng Celia. Pha sữa với 90 – 120 ml hoặc 210 ml sữa Celia Expert theo hướng dẫn trên vỏ lon và không cho thêm đường.

Nếu bạn thấy khó ghi nhớ, hãy yên tâm vì trên vỏ hộp đã in sẵn hình ảnh và phương pháp chế biến đúng cách.

Trong bữa ăn nên giữ không khí vui vẻ giúp trẻ thích thú với bữa ăn và không nên cho bé ăn vặt trước bữa ăn.Chúc các mẹ chăm bé ngoan ngoãn, mau ăn chóng lớn !!!