Lưu ý khi chọn mua và sử dụng bình sữa nhựa cho bé

0
3956

Lựa chọn bình sữa phù hợp cho bé đang là vấn đề được nhiều mẹ quan tâm hiện nay nhất là lựa chọn về mặt chất liệu làm bình sữa. Trên thị trườn hiện nay có rất nhiều loại bình sữa làm bằng chất liệu khác nhau như bình sữa thủy tinh, bình sữa làm bằng nhựa.

Trong 2 loại bình sữa này thì bình sữa cho bé bằng nhựa vẫn là loại bình được các mẹ lựa chọn nhiều và thông dụng nhất. Tuy nhiên bình sữa bằng nhựa có nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó khi đã dùng đồ nhựa thì bạn cũng cần phải cẩn trọng khi mua và sử dụng để có thể đảm bảo an toàn nhất.

luu-y-khi-chon-mua-va-su-dung-binh-sua-nhua-cho-b (2)

Một số lưu ý khi sử dụng bình sữa nhựa

– Khi mua bình sữa nhựa cho bé mẹ nên lựa chọn những loại bình sữa có ghi chữ “BPA free” (tức là không chứa chất BPA).

– Khi sử dụng bình sữa nhựa mẹ chỉ nên đổ sữa vào bình ngay trước khi cho con uống sữa và nếu bé không uống hết sữa thì mẹ nên đổ bỏ phần sữa thừa đi, tránh cho bé uống lại sữa thừa.

– Đối với bình sữa nhựa thì mẹ không nên hâm nóng khi bình có chứa sữa bên trong.

– Không nên để bình sữa nhựa vào lò vi sóng hoặc sử dụng để trong máy rửa chén bát vì có thể chất BPA hoặc những chất hóa học độc hại sẽ phát tán khi gặp nhiệt độ cao.

– Nếu bình sữa bằng nhựa quá cũ và sờn, mòn thì mẹ cũng nên bỏ đi và sử dụng bằng bình sữa mới

Một số loại bình sữa bằng nhựa an toàn mẹ có thể lựa chọn cho con:

1. Bình sữa nhựa Nuk.

luu-y-khi-chon-mua-va-su-dung-binh-sua-nhua-cho-b (4)

Bình sữa nuk được rất nhiều mẹ lựa chọn tin dùng cho con hiện nay, bình sữa nuk được làm bằng chất liệu nhựa hoàn toàn an toàn và BPA free, với thiết kế phù hợp với bé đây là những sản phẩm rất thích hợp giúp mẹ hỗ trợ bé uống sữa một cách dễ dàng hơn.

2. Bình sữa nhựa Avent

luu-y-khi-chon-mua-va-su-dung-binh-sua-nhua-cho-b (1)

 Avent là thương hiệu của Anh Quốc, những loại bình sữa Avent được làm bằng những chất liệu vô cùng an toàn, bình sữa nhựa avent hoàn toàn làm bằng chất liệu nhựa cao cấp và an toàn không chứa chất BPA, ngoài ra mẹ có thể lựa chọn những loại bình sữa avent bằng thủy tinh.

3. Bình sữa nhựa dr borwn

luu-y-khi-chon-mua-va-su-dung-binh-sua-nhua-cho-b (3)

Đây là thương hiệu được nhiều bác sĩ cũng như tổ chức y tế khuyên dùng, với dòng sản phẩm bình sữa dr brown được làm bằng chất liệu nhựa Polypropylene không chứa chất BPA độc hại (BPA free) nên mẹ có thể yên tâm khi lựa chọn.

Ngoài 3 thương hiệu trên thì mẹ cũng có thể lựa chọn những loại bình sữa khác cho con như bình sữa của thương hiệu pigeon, bình sữa farlin… hoặc ngoài loại bình nhựa thì những hãng này cũng có đầy đủ các loại bình bằng chất liệu thủy tinh cho bé như bình thủy tinh avent, bình sữa comotomo, bình sữa thủy tinh pigeon giúp mẹ dễ dàng lựa chọn hơn.