Mặc quần áo cho trẻ thế nào để phù hợp với thời tiết giao mùa

0
11573

Không ít các bà mẹ than thở không biết phải mặc đồ sơ  sinh cho trẻ sao khi thời tiết đang giao mùa, đỏng đảnh như cô gái mới lớn: sáng thì lạnh, trưa nóng như mùa hè, chiều thì vừa hanh vừa khô như mùa thu, đêm lại lạnh khiến các con dễ ốm, mẹ thì không biết phải chăm sóc thế nào, mặc quần áo thế nào cho phù hợp với con để con không bị quá lạnh hay quá nóng.

thời tiết giao mùa nên mặc cho trẻ như thế nào

Chị Hoa ở Cầu Giấy chia sẻ: con chị mới 5 tháng, nhưng do điều kiện cả hai vợ chồng chị đều đi làm, thuê giúp việc trông bé. Chị vẫn cho con ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ, chị dùng máy hút sữa mẹ rồi để trữ trong tủ lạnh, sáng dậy trước khi đi làm cho con ăn no, mặc quần áo ấm cho con vì sáng ra thời tiết lạnh, nhưng trưa trời lại nắng như mùa hè, dù đã dặn nhưng cô giúp việc già, cứ sợ cởi ra con khóc, cởi ra con lạnh thành ra có hôm cứ để nguyên vậy, chiều về con vẫn mặc kín mít, người đầy mồ hôi, chị vừa sợ con ốm vừa thương con, vừa băn khoăn không biết mặc quần áo cho bé như thế nào cho phù hợp với thời tiết 4 mùa trong một ngày. Đi làm mà chị không thể tập trung và yên tâm được vì sợ con lạnh hay nóng mà mẹ không biết.

Sau khi nghe và hiểu được những lo lắng của các bà mẹ trẻ, đội ngũ chăm sóc khách hàng tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza đã có cuộc trao đổi cụ thể với các bác sĩ và có tổng hợp dưới đây để các bậc cha mẹ có thêm kiến thức chăm sóc cho con.

Bác sĩ Thường trưởng khoa nhi của bệnh viện Xanh Pôn cho biết: thời điểm này, thời tiết giao mùa nên không khí có độ ẩm cao tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và các loại nấm mốc phát triển dẫn tới sức đề kháng của trẻ sơ sinh giảm khiến tỉ lệ các bé bị ốm cao hơn, các bé dễ bị mắc bệnh về hô hấp, bệnh viêm phế quản hay một số bệnh truyền nhiễm như sởi, thủy đậu…

mặc thế nào cho trẻ khi giao mùa

Bác sĩ Dũng từng là trưởng khoa nhi của bv Bạch Mai nói: trong điều kiện thời tiết thay đổi liên tục như thế này tỉ lệ bệnh nhi tăng tới 20% so với thời điểm khác. Tuy nhiên, ngoài thời tiết thì cách chăm sóc bé cũng rất quan trọng, chăm sóc bé không đúng cách cũng dễ khiến bé bị ốm hơn.

Các bác sĩ cho biết: trong thời tiết này các mẹ sợ gió nên khi ngủ đóng kín cửa phòng ngủ khiến bé bị thiếu oxi, không khí không lưu thông cũng là một tác nhân gây bệnh cho bé.

Khi đưa bé đi học hay ra ngoài, nhiều bậc phụ để con ngồi đằng trước, đây là hành động khiến bé dễ bị ốm hơn vì ngồi đằng trước bé sẽ bị gió, bụi, … khuyên các bố mẹ hãy để bé ngồi đằng sau để tránh bớt gió, bụi cho bé.

Dù thời tiết có thay đổi liên tục, có không được thuận lợi thì mẹ vẫn nên cho bé đi ra ngoài trời, tắm nắng thường xuyên chứ không nên nhốt bé trong phòng kín.

Khi mặc đồ cho bé trong những ngày thời tiết thường xuyên thay đổi, mẹ cần phải mặc một lớp áo cotton bên trọng để thấm hút mồ hôi khi bé bị nóng.

Tham khảo TOP những dòng sản phẩm cho bé đang bán chạy tại Kidsplaza: